Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Tháng 2/2024, Tập đoàn Tan Chong chính thức được chỉ định bởi GAC MOTOR, giành được quyền nhập khẩu, phân phối các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC tại Việt Nam. Thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam) và được uỷ quyền tham gia phân phối bán lẻ các loại ô tô, cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và phụ tùng thay thế theo pháp luật Việt Nam.
Tan Chong là một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất tại Malaysia, hiện sở hữu mạng lưới kinh doanh tại 16 quốc gia, trong đó, thị trường Đông Nam Á đặc biệt được chú trọng, bao gồm 8 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Việt Nam. Tại Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong đã hoạt động trong ngành công nghiệp ô tô hơn một thập kỷ và là một trong những nhà đầu tư Đông Nam Á lớn nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Tập đoàn này cũng sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng.
Ngoài thoả thuận đạt được với GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong cũng là đơn vị phân phối độc quyền các dòng xe máy xăng, PHEV và dòng xe thuần điện GAC AION với 11 đại lý tại thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng được GAC MOTOR chỉ định xây dựng nhà máy lắp ráp xe trị giá 12 triệu USD tại Malaysia để sản xuất mẫu B-SUV, GS3 EMZOOM hoàn toàn mới, ra mắt tháng 4/2024 vừa qua.
Mỗi mẫu xe của GAC MOTOR đều phải trải qua bài kiểm tra thực tế hơn 4 triệu km di chuyển trên các cung đường để đảm bảo mẫu xe đó có thể chịu đựng được mọi điều kiện địa hình, hay các yếu tố gây hao tổn với một chiếc ô. Tính đến hết 2020, 08 năm liền GAC MOTOR đứng đầu trong bảng xếp hạng Nghiên cứu chất lượng ban đầu tại Trung Quốc (China Initial Quality Study – IQS) của J.D.Power – công ty phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới với mẫu SUV GS3 hay MPV GN6. Nghiên cứu này (tính riêng 2020) bao gồm khảo sát trên 241 mẫu xe của 57 thương hiệu tại thị trường “tỷ dân”.
Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang – Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cần phải am hiểu công nghệ để có được lợi thế nhất định trên thị trường xe điện của Trung Quốc, và phần mềm trong xe hơi đang trở thành điểm khác biệt chính.
Việc tập trung vào phát triển mẫu xe điện SU7 đang thực sự mang lại cho Xiaomi một thành công lớn khi doanh số bán hàng của mẫu xe này hết sức ấn tượng.
MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.
Ngay khi ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã cực kỳ thành công khi thương hiệu này công khai thừa nhận SU7 đã cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi ra mắt.
Toyota có khả năng trình làng 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh sắp tới. Những chiếc xe này sẽ thể hiện tư duy thiết kế mới nhất của Toyota, và tự hào có những tiến bộ mang tính cách mạng lớn trong cả công nghệ xe thông minh và khung gầm.
Một giám đốc điều hành cấp cao của Huawei cho biết, sau khi gặp phải những thất bại do thiếu chất bán dẫn và các vấn đề sản xuất, chiếc sedan điện Luxeed S7 cuối cùng đã bắt đầu được giao hàng loạt cho người mua.
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Hôm nay 14/3 tại TPHCM, Volvo – thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển đã có màn triển khai hoành tráng năm kinh doanh 2024 với những sáng kiến mới mẻ, mang nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về một lối sống thành công và bền vững. Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình.
Một cuộc điều tra phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa hiệu suất quảng cáo và thực tế của pin xe điện (EV), cho thấy những chiếc xe thân thiện với môi trường này không hiệu quả như người tiêu dùng tưởng tượng.