Z-Triton 2.0 e-trike là một chiếc xe đạp cắm trại lội nước cung cấp cho bạn sự tự do khi đi du lịch ngay cả trên cạn và dưới nước. Nó cũng rất hoàn hảo cho những cuộc phiêu lưu đường dài hoặc giải trí, nghỉ ngơi ngắn hạn cuối tuần hòa mình vào thiên nhiên.
Vào ngày 17/2, Công ty Latvia Zeltini vừa tiết lộ phiên bản mới của phương tiện Z-Triton 2.0 e-trike và mẫu này cũng hiện đang được mở bán trước. Nó kết hợp một chiếc xe đạp ba bánh, một chiếc thuyền cắm trại để sử dụng được ngay cả trên cạn và dưới nước, nó có thể di chuyển trên cạn với tốc độ 24km/h và ngủ được hai người.
Chiếc xe nặng hơn 200kg, dài 3,9 m, rộng 1,45 m và cao 1,72 m, sẽ được bán với giá 16.295 USD, theo Zeltini, công ty đứng sau chiếc xe kỳ lạ này. Phương tiện kết hợp giữa thuyền, xe ba bánh và xe cắm trại, hiện đang mở cho các đơn đặt hàng trước, dự kiến sẽ giao hàng ở châu Âu vào cuối năm nay và doanh số bán hàng dự kiến sẽ bắt đầu tại Mỹ vào năm 2023.
Công ty cho biết, mẫu Z-Triton 2.0 đã được thử nghiệm và đánh giá với những người ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ, Hồ Geneva, Paris, Amsterdam và Berlin, dĩ nhiên kết quả cho thấy nó hoạt động hiệu quả ngay cả trên cạn và trên mặt nước.
Xe được trang bị động cơ điện ba bánh, động cơ thuyền, bộ pin lithium ion và các tấm pin mặt trời tích hợp trên mái lều cắm trại. Chiếc xe sử dụng pin Li-ion với phạm vi hoạt động hơn 50km trên cạn và hơn 20km dưới nước. Khi hết pin, người lái cần đạp hoặc chèo đến trạm sạc điện gần nhất. Một số tính năng khác bao gồm không gian để hành lý, một bàn ăn nhỏ dạng gấp, radio Bluetooth, cổng sạc USB và hệ thống GPS.
Zeltini trước đây đã tiết lộ nguyên mẫu thiết kế chiếc xe này vào năm 2020, ngay từ lúc vừa giới thiệu, nó đã chứng tỏ được mức độ phổ biến của mình như một hình thức vận tải giải trí thương mại mới, kỳ quặc. Kể từ đó, chiếc xe này đã trải qua một cuộc thiết kế lại và giờ đây, xe mang lại cảm giác lái thoải mái hơn với hệ thống treo sau, ghế có thể điều chỉnh, phanh đĩa thủy lực, 7 bánh răng và một động cơ công suất gấp đôi hơn 1000W để hỗ trợ người đạp.
Sản phẩm rộng hơn một chút so với trước đây và cung cấp nhiều không gian hơn trong cabin, cho phép hai người có thể thoải mái ngủ cùng lúc – trong khi nguyên bản ban đầu chỉ dành cho một người ở. Chế độ thuyền cũng đã được nâng cấp so với nguyên mẫu, với động cơ 1.150W mạnh hơn, được tích hợp vào thân và có thể nâng lên hoặc hạ xuống từ cabin theo yêu cầu.
Phía công ty Zeltini giải thích về chiếc xe mới của mình: “Phương tiện sử dụng 100% điện với cả động cơ điện trên thuyền và xe ba bánh trên cạn, cùng bộ pin Li-ion và các tấm pin mặt trời tích hợp trên mái lều; Phần thân được sản xuất bằng sợi thủy tinh hữu cơ với polyester làm từ chai PET tái chế và một số bộ phận được in 3D khổ lớn bằng nhựa sinh học”.
Khi xuống nước, Z-Triton 2.0 cần khoảng 5 phút để chuyển sang chế độ thuyền và điều này bao gồm gập bánh xe lại và thêm các phao ổn định. Chế độ thuyền có động cơ 1.150W tích hợp vào thân xe, cần gạt nước kính chắn gió và một số trang thiết bị cơ bản như đèn chiếu sáng và tay lái. Zeltini cho biết thêm: “Tất cả những ai có cơ hội lái thử chiếc xe độc đáo này đều ngạc nhiên bởi sự tuyệt vời và phấn khích, đa năng tiện dụng của nó”.
Việc sản xuất lô đầu tiên đã bắt đầu và những chiếc Z-Triton 2.0 đầu tiên sẽ được giao cho các đơn đặt hàng trước ở châu Âu vào cuối năm 2022 và Mỹ vào năm 2023. Nhà thiết kế của Triton, Aigars Lauzis có ý tưởng về một chiếc xe kết hợp khi đạp xe khắp châu Âu, anh cho biết việc dựng và hạ lều mỗi đêm trở nên mệt mỏi. Anh nói: “Trong suốt cuộc đời mình, tôi đã đi rất nhiều nơi, và thậm chí đi từ London đến Tokyo, nhưng tôi nhận thấy chiếc xe đạp du lịch của mình bị hạn chế trên các hành trình này. Sau khi phát triển ý tưởng về cách nâng cấp tour du lịch vòng quanh, tôi đã nảy ra ý tưởng về một phương tiện kết hợp giữa xe ba bánh, thuyền nhỏ và lều cắm trại”. Anh đã thành lập một nhóm kỹ sư và ‘nhà sản xuất’ để phát triển một phiên bản mới của Triton, được thực hiện bằng cách in 3D và được chế tạo từ khuôn sợi thủy tinh.
Theo Dailymail
Porsche Taycan cùng với tay lái Wayne Gerdes đã thiết lập kỷ lục Guinness thế giới về thời gian sạc ngắn nhất cho một chiếc ô tô điện đi xuyên Mỹ.
Hyundai và Kia đang triệu hồi gần nửa triệu xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ. Vấn đề nghiêm trọng đến mức họ yêu cầu các chủ sở hữu bị ảnh hưởng đậu xe bên ngoài và tránh xa các tòa nhà cho đến khi tiến hành sửa chữa.
Porsche đã giao 301.915 xe đến khách hàng trên toàn cầu trong năm 2021, tăng trưởng 11% so với năm 2020.
Với các chi tiết ngoại thất sơn màu Platinum phủ bóng mờ đặc trưng, kết hợp với nhiều tùy chọn tiêu chuẩn nâng cấp, phiên bản đặc biệt Cayenne Platinum Edition đã có một diện mạo độc đáo và phong cách.
Mới đây, VinFast vừa chính thức công bố áp dụng chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000km (tùy điều kiện nào đến trước) cho tất cả các dòng ô tô chạy xăng đã và sẽ bán ra thị trường.
Lần đầu tiên tham gia triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2022, VinFast đã mang đến toàn bộ dòng sản phẩm ô tô điện VF với 5 dòng sản phẩm, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E, gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.
Sony sẽ tính đến việc tung ra những chiếc xe điện thương mại trong tương lai bằng việc hình thành mảng kinh doanh mới mang tên Sony Mobility.
Mặc dù mới chỉ ra mắt ô tô thuần điện đầu tiên của mình nhưng có vẻ Hyundai đang thể hiện rõ sự tập trung vào tương lai xe điện nên đã sẵn sàng loại bỏ động cơ đốt trong.
Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta lái xe hàng ngày, vì vậy không phải ngẫu nhiên mà những cơn mưa ập đến kéo theo sự gia tăng các tai nạn giao thông đường bộ.
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới, toạ lạc tại Quận 7, TP.HCM, được xây dựng theo bộ nhận diện mới “Destination Porsche”, với mục tiêu trở thành điểm đến lý tưởng cho cộng đồng người hâm mộ cũng như khách hàng của Porsche.