Mercedes-Benz vừa công bố Vision Zero - một mục tiêu kết hợp hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến với những thay đổi về cơ sở hạ tầng và nhận thức về những môi trường tiềm ẩn nguy hiểm.
Thông qua Vision Zero, Mercedes-Benz hy vọng đến năm 2030 sẽ giảm một nửa số vụ tai nạn gây tử vong hoặc chấn thương nghiêm trọng liên quan đến xe của họ (so với số liệu năm 2020), và không có tai nạn nào cả cho đến năm 2050.
Câu hỏi đặt ra là liệu Mercedes dự định làm điều này như thế nào? Việc chế tạo xe với các hệ thống tự lái tiên tiến là một phần của câu trả lời đó. Các xe Mercedes hiện đại đã cung cấp 40 hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động khác nhau nhằm ngăn ngừa tai nạn hoặc giảm thiểu thương tích nếu không thể tránh khỏi va chạm. Hệ thống hỗ trợ lái và phanh khẩn cấp tự động được cho là nổi tiếng nhất trong số các hệ thống như vậy, tuy nhiên các tính năng khác như Pre-Safe Sound (ra mắt năm 2016) phát ra một số âm thanh nhất định có thể làm giảm khả năng mất thính giác do các va chạm mạnh.
Xây dựng một chiếc xe an toàn hơn là điều rất tốt, nhưng làm thế nào Mercedes-Benz có thể kiểm soát những gì người lái xe khác đang làm trên đường? Đó là lý do tại sao hãng xe Đức cần những thay đổi đối với cơ sở hạ tầng giao thông. Điều đó đòi hỏi những thay đổi về thể chất, mặc dù hiện tại vẫn chưa biết chính xác thời gian và cách thức những thay đổi đó diễn ra như thế nào.
Mercedes-Benz nhấn mạnh nghiên cứu của họ được thực hiện trên hơn 5.000 vụ tai nạn trong thế giới thực suốt 50 năm qua đã giúp ảnh hưởng đến sự thay đổi. Việc xác định các vị trí có nguy cơ cao hơn thông qua Road Safety Dashboard của Mercedes-Benz có thể cảnh báo thêm cho người lái xe để họ nhận thức rõ hơn khi đi vào các khu vực nhất định.
Paul Dick, trưởng bộ phận an toàn xe tại Mercedes-Benz Group AG, cho biết: “Tại Mercedes-Benz, chúng tôi đang theo đuổi tầm nhìn của mình về việc lái xe không tai nạn. Nói cách khác: không còn tai nạn liên quan đến xe Mercedes nữa. Chúng tôi đang tiếp tục hướng tới mục tiêu này với tốc độ tối đa. Lái xe tự động và tự động hóa cao sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công của mục tiêu. Sau tất cả, sự an toàn của xe luôn là cốt lõi của thương hiệu Mercedes-Benz, và chúng tôi muốn tiếp tục mở rộng tuyên bố này trong tương lai”.
Theo Motor1
Tại VMS 2022, MG Việt Nam sẽ giới thiệu những sản phẩm độc đáo, bao gồm những mẫu xe điện hiện đại
Foxconn – đối tác sản xuất chính của Apple, đang chứng minh sự nghiêm túc của họ trong lĩnh vực xe điện với thương hiệu ô tô Foxtron.
Chương trình Trải nghiệm xe Land Rover sẽ được Land Rover Việt Nam tổ chức ra tại Rạch Giá (Kiên Giang) vào ngày 15/10 và tại Cân Thơ vào ngày 16/10.
Công nghệ có thể ngăn người lái xe chạy quá tốc độ đã được trang bị cho tất cả các loại xe mới bán ra tại châu Âu và hiện đang được nhiều khu vực khác quan tâm.
Thông qua chương trình Sẵn Sàng Giao Ngay, người dùng ngay lập tức sở hữu những chiếc SUV hạng sang Range Rover Evoque và Range Rover Velar mà không phải mất thời gian chờ đợi đặt xe, đồng thời được hưởng 1 năm bảo hiểm thân vỏ miễn phí.
Khoảng 40.000-45.000 xe Ford chưa hoàn thiện hiện đang chờ xung quanh bãi đậu xe gần các nhà máy ở Bắc Mỹ của nhà sản xuất ô tô này do các vấn đề liên tục xảy ra trong chuỗi cung ứng.
DRIVE Thor là chip SoC dành cho cụm máy tính hợp nhất trên xe tự hành được NVIDIA xây dựng và phát triển kết hợp giữa GPU thế hệ mới
và công nghệ AI dành cho xe tự hành, có hiệu suất tính toán lên đến 2.000 Teraflop.
Dòng SUV địa hình Defender 75th Limited Edition được Land Rover ra mắt với hai biến thể Defender 90 P400 và Defender 110 P400, ngoại thất, mâm xe và các chi tiết trang trí nội thất đều được sơn màu xanh lá Grasmere mang tính biểu tượng.
285 chiếc UB125 Burgman StreetF/I bán tại Việt Nam đang được Suzuki triệu hồi do lỗi bình xăng có nguy cơ bị rỉ sét.
Theo quy định mới nhất, từ ngày 1/8/2022, tất cả tuyến cao tốc trên toàn quốc sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) hoàn toàn, MoMo đã là một trong những kênh nạp tiền vào tài khoản giao thông ETC này.