Toyota sẽ chi thêm 2,1 tỷ USD để xây dựng một nhà máy pin mới ở Bắc Carolina (Mỹ), dấu hiệu mới nhất cho thấy nhà sản xuất ô tô này đang cố gắng bắt kịp một ngành công nghiệp đã chấp nhận chuyển sang xe điện.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đã công bố hôm 30/5 rằng, bắt đầu từ năm 2025, họ sẽ chế tạo chiếc SUV điện đầu tiên do Mỹ sản xuất tại nhà máy ở Kentucky. Chiếc xe ba hàng ghế này sẽ sử dụng pin do nhà máy Toyota ở Bắc Carolina cung cấp.
Ngay từ đầu, tin tức cho thấy Toyota đang tăng cường cam kết của mình đối với xe điện. Công ty đã bị tụt hậu so với các nhà sản xuất ô tô khác trong việc công bố các mẫu xe điện mới, thay vào đó tập trung các phương tiện chạy bằng hydro. Nhưng đầu năm nay, Toyota cho biết họ có kế hoạch giới thiệu 10 loại xe chạy bằng pin mới với mục tiêu 1,5 triệu xe điện được bán ra mỗi năm vào năm 2026.
Nhà máy pin ở Bắc Carolina là một phần trong cam kết đổi mới của công ty đối với điện khí hóa. Trong số sáu dây chuyền sản xuất dự kiến sẽ đi vào hoạt động khi quá trình sản xuất bắt đầu vào năm 2025, chỉ có hai dây chuyền sẽ được dành riêng cho xe điện hoàn toàn. Bốn dây chuyền còn lại sẽ dành cho xe điện lai.
Toyota vẫn chưa chia sẻ công suất dự kiến của nhà máy. Trước đây, công ty từng tuyên bố có thể sản xuất đủ pin cho 1,2 triệu xe mỗi năm.
Việc tăng vốn đầu tư vào một nhà máy sản xuất pin của Mỹ báo hiệu rằng các biện pháp khuyến khích của chính phủ nhằm thúc đẩy sản xuất pin trên toàn quốc đang phát huy hiệu quả. Đạo luật Giảm lạm phát đã được ký thành luật vào tháng 8/2022, bao gồm các biện pháp khuyến khích sản xuất pin ở Mỹ, đã dẫn đến việc một loạt các cam kết từ các nhà sản xuất ô tô trong nước và quốc tế (Ford, General Motors, BMW và Hyundai) bắt đầu sản xuất và vận hành trên đất Mỹ trong vài năm tới.
Toyota ban đầu tuyên bố cam kết xây dựng một nhà máy tại Mỹ vào năm 2021. Vào thời điểm đó, hãng xe Nhật Bản đã dành 1,3 tỷ USD cho một nhà máy gần Greensboro. Tháng 9/2022, Toyota đã tăng gấp ba khoản đầu tư đó lên 3,8 tỷ USD. Lần bơm vốn mới nhất mang lại tổng cam kết của Toyota là 5,9 tỷ USD.
Theo TechCrunch
Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức, BMW, và chi nhánh Mini China đang gặp phải một bê bối rất nghiêm trọng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.
Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Hạ tầng Ô tô Thành Công (TCMS), công ty TNHH Motrex (Hàn Quốc) và Zalo AI đã ký kết hợp tác, chính thức tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất.
Bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế, thị trường ô tô Việt Nam vẫn ghi nhận những điểm sáng. Các mẫu xe thực dụng, chú trọng vào công năng, tính năng đều ghi nhận doanh số đột phá.
Trong tháng 4 này, MG Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt ưu đãi hỗ trợ lên đến 100% lệ phí trước bạ khi mua các sản phẩm xe MG.
Theo khảo sát của Capgemini, có tới 95% người tiêu dùng sẽ sử dụng trợ lý giọng nói để truy cập thông tin trên ô tô của họ, Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc này.
Kể từ khi Elon Musk thông báo rằng, Tesla đang loại bỏ các cảm biến radar trên ô tô của mình gần hai năm trước, nhà sản xuất ô tô điện này đã chứng kiến sự gia tăng các vụ va chạm hoặc suýt gây tai nạn, theo một báo cáo gần đây từ tờ The Washington Post.
Sau chưa đầy 3 tháng (kể từ cuối Tháng 12/2022), trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ô tô, mức tăng trưởng 50% và chính thức cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng.
Trong tháng 3/2023, người mua xe sẽ nhận được ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ khi mua dòng sản phẩm MG5.
Theo thông cáo báo chí từ Nghị viện châu Âu, Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ phiếu để cấm các ô tô sản xuất mới thải khí CO2 vào năm 2035.
Giải pháp làm mát từ muối, pin năng lượng mặt trời siêu mỏng hay là ứng dụng động cơ điện hybrid trong ngành hàng không là một trong những sự kiện công nghệ hứa hẹn sẽ mở đường cho một tương lai mới.