Sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã ngừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Yaris do nhu cầu không cao.
Được ra mắt vào tháng 4/2018, mục đích của Toyota với Yaris là giúp hãng thúc đẩy doanh số bán hàng trong phân khúc vốn bị thống trị bởi Honda City, Maruti Ciaz và Hyundai Verna. Tuy nhiên, sự ra mắt sản phẩm trong bối cảnh nhu cầu đối với những chiếc sedan cỡ trung suy giảm (hiện xuống dưới 3% tổng doanh số xe tại Ấn Độ) và sức hút từ các mẫu SUV như KIA Seltos và Hyundai Creta có giá tương đương như Yaris đã khiến kế hoạch của Toyota gặp bất lợi.
Trong thông báo của mình, TKM nói rằng việc ngừng cung cấp Yaris tại Ấn Độ có hiệu lực kể từ ngày 27/9/2021. Công ty khẳng định sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng với các dịch vụ hiện tại khác và cung cấp các phụ tùng thay thế cho Yaris trong ít nhất 10 năm.
Với việc ngừng sản xuất Yaris, giờ đây TKM sẽ chỉ cung cấp 6 mẫu xe tại thị trường đông dân thứ hai thế giới. Tuy nhiên, trong số 6 mẫu xe này, có hai mẫu không phải do TKM chế tạo. Cụ thể, Suzuki Motor Corporation cung cấp Vitara Brezza và Baleno, nhưng chúng được cải tiến cho TKM để cung cấp dưới tên gọi Urban Cruiser và Glaza. TKM chỉ sản xuất Innova Crysta, Fortuner và Camry tại Ấn Độ, trong khi nhập khẩu Vellfire.
Được biết, Toyota đã không tung ra dù chỉ là một sản phẩm được sản xuất tại các nhà máy của chính họ ở Ấn Độ kể từ tháng 4/2018. Trong cùng thời gian, Hyundai và Tata Motors đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu xe khác nhau, bao gồm cả xe điện (EV). Toyota đang hợp tác với Suzuki để tìm ra các giải pháp sản phẩm cho tương lai, bao gồm cả xe điện và xe hybrid.
Tại thị trường Việt Nam, doanh số Yaris cũng không mấy khả quan khi liên tục sụt giảm. Theo số liệu công bố từ Toyota Việt Nam, trong tháng 8/2021, công ty chỉ bán ra 20 chiếc, giảm so với 31 chiếc bán ra trong tháng 8/2020. Trước đó, công ty bán ra 55 chiếc trong tháng 7/2021, giảm mạnh so với 151 chiếc trong tháng 7/2020.
Hyundai vừa thông báo về việc thu hồi 95.515 mẫu xe của hãng do có nguy cơ cháy động cơ, với nguyên nhân có thể bắt nguồn từ vòng bi thanh truyền bị lỗi.
Công ty tư vấn Alixpartners cho biết các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có thể mất 210 tỷ USD doanh thu trong năm nay do gián đoạn chuỗi cung ứng, gần gấp đôi so với dự báo hồi đầu năm nay.
2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô hiện không còn phù hợp với thực tiễn dự kiến sẽ được bãi bỏ.
Xe đạp điện S1 Mosh/Tribute được Harley-Davidson sản xuất dựa trên kiểu dáng và đặt tên theo dòng mô-tô đầu tiên mà hãng sản xuất vào năm 1903.
Dùng tia laser để làm sạch kính chắn gió thay cho cần gạt nước, một ý tưởng ngỡ chừng chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng, nhưng lần này nó lại xuất hiện thực tế trên một bằng sáng chế mới mà hãng xe điện Tesla vừa đăng ký.
Các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang cảm thấy sự khó khăn trong việc sản xuất do ảnh hưởng của đại dịch cũng như thiếu hụt chip toàn cầu.
Vào đầu tháng 9/2021, ông Lei Jun, CEO Xiaomi đã công bố chiến lược, đồng thời cho biết lĩnh vực xe năng lượng mới đang bùng và giấc mơ về xe điện” của Xiaomi đang đến gần
Xiaomi đăng ký kinh doanh cho công ty chuyên về ô tô điện của mình là công ty Xiaomi EV với số vốn đăng ký là 10 tỷ NDT (hơn 1,5 tỷ USD).
Trường Đại học Purdue và Sở Giao thông Vận tải (Indot) của tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ vừa chính thức bắt tay cùng với công ty khởi nghiệp Magment của Đức nghiên cứu công trình đường cao tốc bê tông có thể sạc không dây cho các phương tiện xe điện. Nếu thành công, đây là công trình hạ tầng giao thông đặc biệt có ý nghĩa trên toàn cầu.
27/8, tại Sự kiện “AI Day 2021 – Tiếp lửa đổi mới sáng tạo”, VinAI đã giới thiệu ba sản phẩm AI trong công nghệ ô tô thông minh do VinAI nghiên cứu và phát triển là Hệ thống Giám sát người lái; Tính năng Quan sát toàn cảnh 360 độ; Cơ chế tự lái cho xe (Autopilot L2+)