Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang - Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.
Là nhà sản xuất ô tô đầu tiên thế giới sở hữu đầy đủ 3 công nghệ cốt lõi của xe điện (gồm pin, động cơ điện và hệ thống điều khiển điện tử), BYD được biết đến là một thương hiệu toàn cầu, đạt vị trí TOP 1 Thương hiệu xe năng lượng mới toàn cầu năm 2023. BYD liên tục phát triển công nghệ pin Blade đầu ngành, nền tảng e-Platform 3.0, công nghệ Cell To Body, công nghệ DM-i (Dual-Mode intelligent), góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang xe năng lượng mới NEV (New Energy Vehicle).
Với thông điệp “Sáng Tạo Công Nghệ Vì Một Cuộc Sống Tốt Đẹp Hơn” (Technological Innovations For A Better Life), BYD tập trung vào các giải pháp năng lượng sạch, bao gồm giao thông đô thị điện và lưu trữ năng lượng tái tạo, hướng đến điện khí hóa phương tiện giao thông công cộng, giảm thải hiệu ứng nhà kính toàn cầu với mục tiêu “Làm mát Trái Đất bằng 1°C”.
Trong chuyến tham quan trụ sở chính, đoàn truyền thông Việt Nam đã đến bảo tàng BYD, nơi trưng bày tất cả các bằng sáng chế và công nghệ nổi bật của thương hiệu, bao gồm: kiểm tra khả năng an toàn của công nghệ pin Blade, nền tảng e-Platform 3.0, Công nghệ Cell To Body, Công nghệ DM-i (Dual-Mode intelligent)… Đồng thời trải nghiệm những dòng xe tiêu biểu như BYD Atto 3, BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Han, BYD Sealion 6, BYD Denza D9, BYD Denza B5 và mẫu xe cao cấp sở hữu nhiều công nghệ hiện đại YangWang U8 vừa ra mắt. Đặc biệt, đoàn được chứng kiến màn trình diễn công nghệ pin Blade dễ dàng vượt qua thử nghiệm đâm xuyên mà không gây cháy nổ, cũng như trải nghiệm tàu con thoi tự lái Skyshuttle – một trong những niềm tự hào công nghệ của BYD.
Ông Liu Xueliang cho biết, Việt Nam hội tụ đủ yếu tố để phát triển thị trường xe năng lượng mới. Tuy vẫn tồn tại một số thách thức nhất định, song BYD luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam và sẵn sàng kế hoạch tiếp cận, hứa hẹn cung cấp những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao, có công nghệ pin an toàn, kinh tế và hiệu suất đáng kinh ngạc cho khách hàng Việt. Tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức và trách nhiệm cộng đồng, BYD sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Mong rằng những chiếc xe BYD đầu tiên sẽ sớm lăn bánh tại Việt Nam và mang đến luồng gió mới cho thị trường sôi động này.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cần phải am hiểu công nghệ để có được lợi thế nhất định trên thị trường xe điện của Trung Quốc, và phần mềm trong xe hơi đang trở thành điểm khác biệt chính.
Việc tập trung vào phát triển mẫu xe điện SU7 đang thực sự mang lại cho Xiaomi một thành công lớn khi doanh số bán hàng của mẫu xe này hết sức ấn tượng.
MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.
Ngay khi ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã cực kỳ thành công khi thương hiệu này công khai thừa nhận SU7 đã cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi ra mắt.
Toyota có khả năng trình làng 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh sắp tới. Những chiếc xe này sẽ thể hiện tư duy thiết kế mới nhất của Toyota, và tự hào có những tiến bộ mang tính cách mạng lớn trong cả công nghệ xe thông minh và khung gầm.
Một giám đốc điều hành cấp cao của Huawei cho biết, sau khi gặp phải những thất bại do thiếu chất bán dẫn và các vấn đề sản xuất, chiếc sedan điện Luxeed S7 cuối cùng đã bắt đầu được giao hàng loạt cho người mua.
Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.
Hôm nay 14/3 tại TPHCM, Volvo – thương hiệu xe sang nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển đã có màn triển khai hoành tráng năm kinh doanh 2024 với những sáng kiến mới mẻ, mang nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về một lối sống thành công và bền vững. Chủ đề “Recharge to Shine – Tái tạo năng lượng để tỏa sáng” cũng sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt để Volvo Car Việt Nam liên tục tạo nên những điều khác biệt trong các hoạt động của mình.
Một cuộc điều tra phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa hiệu suất quảng cáo và thực tế của pin xe điện (EV), cho thấy những chiếc xe thân thiện với môi trường này không hiệu quả như người tiêu dùng tưởng tượng.
Các giám đốc điều hành Apple được cho là đã tiến hành một sự kiện lái thử đặc biệt ở Arizona, Mỹ, vào đầu năm 2020 để trải nghiệm một chiếc ô tô nguyên mẫu mà họ đang phát triển.