Không chỉ đạt mức tăng trưởng 22% so với tháng 9, doanh số tháng 10 trên toàn thị trường ô tô Việt theo ghi nhận của VAMA còn tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo bán hàng tháng 10/2020 của Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt đã tiêu thụ được 33.254 xe. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng trong tháng 10 của toàn thị trường ô tô Việt đã ghi nhận mức tăng trưởng 15%. Đây là tháng đầu tiên trong năm 2020 với những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã ghi nhận mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái.
Xét về từng dòng xe, dòng xe du lịch đã tiêu thụ được 25.339 xe du lịch, đạt mức tăng trưởng 23% so với tháng trước. Xe thương mại và xe chuyên dụng cũng đã tiêu thụ được lần lượt là 7.528 xe (tăng 17%) và 387 xe (tăng 71%).
Tuy nhiên, nếu tính cộng gộp 10 tháng, doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10/2020 vẫn ghi nhận mức giảm 18% so với 10 tháng cùng kì năm ngoái. Trong đó, dòng xe du lịch giảm 18%, xe thương mại giảm 17% và xe chuyên dụng giảm 32%.
Xét về mặt thương hiệu, Toyota vẫn là hãng dẫn đầu thị trường với doanh số tháng 10 đạt 8.841 xe. Hai dòng xe sedan Vios và SUV Corolla Cross vẫn đóng góp nhiều nhất vào doanh số của Toyota với lần lượt là 3.443 xe và 1.548 xe.
Thương hiệu xe Huyndai do TC Motor phân phối vẫn xếp thứ hai trên thị trường ô tô Việt dù doanh số tháng 10 có phần giảm nhẹ so với tháng trước đó. Cụ thể, Huyndai đã tiêu thụ được 7.839 trong tháng 10, giảm 4,5% so với 8.213 xe đã được bán ra trong tháng 9.
Thương hiệu xe Việt – Vinfast cũng ghi nhận doanh số giảm nhẹ trong tháng 10 khi chỉ tiêu thụ được 2.866 xe sau khi đã đạt được mức doanh số kỷ lục 3.626 xe vào tháng 9. Trong đó, dòng xe Fadil đã tiêu thụ được 1.851 xe, Lux A2.0 bán được 653 xe và 362 xe Lux SA2.0 đã được giao đến tay khách hàng trong tháng 10.
Bosch vừa giới thiệu sản phẩm màn hình phân tách cho xe hai bánh. Sản phẩm này được lập trình để hiển thị linh hoạt thông tin về phương tiện và trên ứng dụng từ điện thoại thông minh, điều mà trước đây chỉ được ứng dụng trên các dòng xe hơi cao cấp.
Phiên bản MG HS 1.5T Trophy hướng đến khách hàng trẻ và các gia đình – những người đang tìm kiếm một chiếc xe với thiết kế nổi bật, không gian rộng rãi, công nghệ tiên tiến, vận hành tối ưu và an toàn với giá thành hợp lý.
Thế hệ thứ hai của dòng xe tay ga Yamaha NVX được Yamaha trang bị dải đèn LED định vị ban ngày, tinh chỉnh động cơ và tích hợp công nghệ hỗ trợ kết nối smartphone.
Khi đang lái xe, bạn nghe thấy tiếng còi báo động của xe cấp cứu, cứu hỏa hay cứu hộ, sẽ luôn có khoảnh khắc bạn do dự muốn tìm xem nó phát ra từ hướng nào. Hệ thống iHear mới được thiết kế để trợ giúp điều này, bằng cách chỉ ra hướng ngay trên màn hình bảng điều khiển để bạn có phương án nhường đường hợp lý.
Trong ba quý đầu năm 2020, Porsche đã bán được 191.547 xe trên toàn cầu. Dù vậy so với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm 5%.
“Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn kết hợp một chiếc ô tô và một con rô bốt?” – câu hỏi từ ông John Suh, Giám đốc sáng lập trụ sở New Horizons Studio vừa được công bố tại Thung lũng Silicon của Hyundai. Câu trả lời phổ biến nhất chính là “Biến hình!”
Bộ phận Samsung KX ở Anh vừa chính thức công bố một mô hình phát sóng mới mà họ gọi là Xe buýt 5G. Đúng như tên gọi, mô hình phát sóng mạng 5G này có thiết kế như một chiếc xe buýt lý tưởng, nằm trong đề án đổi mới của trung tâm London.
Ô tô điện Taycan đã chính thức được Porsche Việt Nam bán ra thị trường với phiên bản Taycan 4S và hai phiên bản Taycan Turbo/ Turbo S.
Hyundai không chỉ đạt được bước tiến đỉnh cao trên công nghệ hiệu suất điện khí hóa xe hơi, mà còn tiến thêm một bước nữa theo nghĩa đen, là chiếc xe đi bộ với khả năng biến hình độc đáo.
Đại dịch Covid-19 hoành hành ở nhiều quốc gia trên thế giới khiến nhiều trẻ em ở nhà nhiều hơn, việc đến trường học tập gặp nhiều hạn chế, đặc biệt là với các trẻ mầm non. Và đó cũng chính là lý do tại sao Magic Bus- Xe buýt điện phiên bản “trường mầm non” đầu tiên trên thế giới ra đời.