Sau khi công bố kế hoạch phát triển xe điện cùng nhau, với Honda tập trung vào sản xuất và Sony tạo ra nền tảng dịch vụ di chuyển, hai công ty đã công bố thành lập một doanh nghiệp riêng biệt.
Nói về việc thành lập doanh nghiệp mới, Chủ tịch kiêm CEO Sony Kenichiro Yoshida nói: “Chúng tôi chia sẻ quan điểm rằng tốt hơn là để liên doanh độc lập về lâu dài, thay vì đặt nó dưới quyền của Sony hoặc Honda”.
Ông Yoshida không cung cấp thêm chi tiết về mối quan hệ đối tác nhưng cho biết rằng các công ty “có khả năng” bán cổ phần trong liên doanh hoặc bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Ông cho biết “Tôi hy vọng có thể nói một chút về nó vào một thời điểm nào đó trong tương lai không xa”.
Quay trở lại vào tháng 3/2022, Sony và Honda đã công bố liên doanh, trong đó Sony cho biết họ nhằm “lấp đầy thế giới bằng cảm xúc thông qua sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ”, về cơ bản là sự hợp nhất của nội thất công nghệ cao và hệ thống giải trí lạ mắt. Công ty nói thêm rằng họ muốn tạo ra một hệ thống di chuyển “tập trung vào sự an toàn, giải trí và khả năng thích ứng”.
Vào năm ngoái, Honda đã công bố kế hoạch chuyển toàn bộ dòng xe của mình sang xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2040. Theo đó, hãng sẽ đầu tư 40 tỷ USD và tung ra 30 chiếc xe điện mới vào năm 2030. Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ Sony sẽ kết hợp với công nghệ của Honda ra sao, tuy nhiên Honda hiện đang phát triển những mẫu xe điện của riêng mình. Xe điện thực sự duy nhất của Honda hiện được bán ở phương Tây là Honda E, chỉ dành cho châu Âu. Công ty ô tô Nhật Bản cũng phát triển các hệ thống xe lai điện (hybrid) riêng với nhiều model khác nhau được áp dụng.
Ngoài Sony, các công ty công nghệ khác như Apple hiện cũng đang có kế hoạch lao vào cuộc cạnh tranh về xe điện, nơi họ tin rằng xe điện sẽ trở nên kết nối nhiều hơn giống như máy chơi game hoặc robot Aibo của công ty. Ông Yoshida cho biết: “Tính di động ngày càng trở thành một dịch vụ. Chúng tôi muốn đóng góp vào sự phát triển của tính di động bằng cách cung cấp cơ sở cho các chức năng mạng”.
Theo Engadget
Các thành viên của Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu để cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới vào năm 2035, một trong những luật mạnh nhất thế giới nhằm loại bỏ dần các loại xe chạy xăng, nếu được Hội đồng châu Âu thông qua.
Hãng Porsche mới đây đã hé lộ ý tưởng về xe đua thể thao điện 718 Cayman GT4 ePerformance được xây dựng dựa trên các công nghệ của Mission R.
Vingroup công bố việc ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực: các giải pháp Thành phố thông minh hỗ trợ 5G; Quy trình sản xuất thông minh; Chiến lược đa đám mây; Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS dựa trên công nghệ Mobileye.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Rice và Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới của Ford đã chứng minh cách nhựa phế thải từ ôtô cũ được sử dụng để tạo ra chất liệu siêu bền graphene, sau đó có thể được sử dụng để sản xuất vật liệu cách âm và cách nhiệt cho ôtô.
Porsche AG đã chi 100 triệu USD mua cổ phần công ty Group14 Technologies phát triển công nghệ silicon-carbon tiên tiến dành cho pin lithium-ion.
Một nghiên cứu mới từ dịch vụ bảo hiểm xe hơi trực tuyến Jerry cho thấy, chủ sở hữu Android sẽ lái xe an toàn hơn chủ sở hữu iPhone.
Do cuộc khủng hoảng chip toàn cầu, người mua xe BMW mới sẽ không nhận được các tính năng Apple CarPlay và Android Auto, tuy nhiên một bản cập nhật vào tháng 6 sẽ giúp kích hoạt khả năng hỗ trợ này.
DDPai Z40 là camera hành trình đầu tiên kết hợp giữa camera trước và sau cùng màn hình 2 inch được DDPai bán ra ở thị trường ngoài Trung Quốc, mang đến trải nghiệm toàn diện cho người lái.
Trong quý 1 2022, Porsche đã giao 68.426 xe trên toàn cầu, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dòng SUV Macan thế hệ mới được Porsche thiết kế gia tăng độ nhận diện, trang bị hệ thống điều khiển và động cơ mới mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn.