Sony sẽ tính đến việc tung ra những chiếc xe điện thương mại trong tương lai bằng việc hình thành mảng kinh doanh mới mang tên Sony Mobility.
Sony Mobility được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với lĩnh vực ô tô điện (EV). Chủ tịch Kenichiro Yoshida của Sony đã thông báo điều này trong một cuộc họp báo tại CES 2022 và cho biết thiết bị sẽ ra mắt vào mùa xuân năm nay.
Ông Yoshida tin rằng công ty có thể kết hợp thế mạnh của mình trong lĩnh vực giải trí với khả năng làm chủ nội dung để định nghĩa lại tính di động. Ông nói: “Với các công nghệ hình ảnh và cảm biến, đám mây, 5G và giải trí kết hợp với khả năng làm chủ nội dung, chúng tôi tin rằng Sony có vị thế tốt như một công ty giải trí sáng tạo để định nghĩa lại tính di động”.
Ngoài ra, đơn vị kinh doanh này sẽ sử dụng công nghệ AI và robot của mình để cải thiện sự hòa hợp giữa con người và robot, đồng thời đóng góp cho xã hội.
Bất chấp các mối đe dọa đối với sự thống trị thị trường của thương hiệu đối thủ Samsung Electronics, Sony vẫn sở hữu công nghệ liên quan đến cảm biến rất quan trọng đối với lái xe tự động. Hệ thống âm thanh và giải trí cũng là những tính năng chính của những chiếc xe thế hệ tiếp theo.
Công ty lần đầu tiên công bố ý định sản xuất một chiếc xe điện vào năm 2020. Sau đó, họ tiết lộ nguyên mẫu Vision-S 01 vào năm 2021. Giờ đây, họ đã tiết lộ nguyên mẫu Vision-S 02 trong một video trình diễn. Theo tập đoàn Nhật Bản, họ sẽ tìm cách tung ra thị trường những chiếc xe này, tuy nhiên ông Yoshida lưu ý rằng vẫn chưa chắc những chiếc xe này có được sản xuất hàng loạt hay không. Ông Yoshida cũng nói rằng “an toàn là ưu tiên số 1 của chúng tôi trong việc tạo ra trải nghiệm di chuyển thoải mái”.
Đoạn video giới thiệu cũng khẳng định rằng an toàn là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế xe. Xe trang bị hơn 40 cảm biến được lắp đặt bên trong và bên ngoài để giám sát an toàn. Chiếc xe cũng sẽ sử dụng kết nối 5G, sở hữu hệ thống âm thanh 3D và cho phép hành khách thưởng thức trò chơi điện tử PlayStation thông qua dịch vụ phát trực tuyến kỹ thuật số.
Theo Coinspeaker
Mặc dù mới chỉ ra mắt ô tô thuần điện đầu tiên của mình nhưng có vẻ Hyundai đang thể hiện rõ sự tập trung vào tương lai xe điện nên đã sẵn sàng loại bỏ động cơ đốt trong.
Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta lái xe hàng ngày, vì vậy không phải ngẫu nhiên mà những cơn mưa ập đến kéo theo sự gia tăng các tai nạn giao thông đường bộ.
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới, toạ lạc tại Quận 7, TP.HCM, được xây dựng theo bộ nhận diện mới “Destination Porsche”, với mục tiêu trở thành điểm đến lý tưởng cho cộng đồng người hâm mộ cũng như khách hàng của Porsche.
Toyota Motors gần đây đã tuyên bố rằng “họ sẵn sàng sử dụng các bộ phận bị mòn hoặc bị lỗi từ các nhà cung cấp mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và độ an toàn của xe”.
Ngày 16/12/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho biết sẽ tham gia Triển lãm CES 2022 (5-8/1/2022); ra mắt dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E.
Keysight Technologies vừa giới thiệu bộ giả lập phân cảnh radar Radar Scene Emulator cho phép các nhà sản xuất ô tô kiểm thử trong phòng thí nghiệm các tình huống lái xe phức tạp trên thực địa, tăng tốc độ kiểm thử tổng thể. Keysight sẽ demo giải pháp Radar Scene Emulator này lần đầu tiên tại CES 2022, Las Vegas khai mạc từ ngày 5/1/2022.
Toyota đã công bố một sự đổi mới bất ngờ khi yêu cầu người dùng phải đăng ký gói trả phí thường xuyên để có thể sử dụng chức năng khởi động xe từ xa (hay đề nổ từ xa) trên chìa khóa xe.
Taxi bay Macrobat là một phương tiện vận tải hàng không độc đáo, và mới mẻ trên không trung dành cho những quãng đường ngắn.
Phương tiện hai chế độ hoạt động đầu tiên trên thế giới – một chiếc xe buýt có khả năng chạy trên cả đường bộ và đường sắt, sẽ đi vào hoạt động vào dịp Giáng sinh tới tại khu vực Shikoku, đảo nhỏ nhất trong số bốn hòn đảo chính của Nhật Bản.
Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng VR để kiểm tra kỹ năng lái xe của những người 65 tuổi trở lên. Quốc gia này có kế hoạch thử nghiệm và triển khai chương trình vào năm 2025.