Volkswagen AG - nhà sản xuất ô tô nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc cho biết do nguồn cung cấp chip cho một số linh kiện điện tử trong ô tô bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, sản xuất ô tô nói chung của Trung Quốc có thể bị gián đoạn.
Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, phụ thuộc nhiều vào chipset nhập khẩu cho các bộ phận điện tử như bộ điều khiển và công nghệ ổn định. Trong một tuyên bố với Reuters, Volkswagen cho biết họ đang theo dõi tình hình và phối hợp với trụ sở chính và các nhà cung cấp để có các biện pháp đối phó.
Mặt khác, BYD Auto cũng đã xác nhận sự thiếu hụt một số sản phẩm liên quan đến bán dẫn trong ngành công nghiệp ô tô nhưng nói thêm rằng công ty không bị ảnh hưởng vì đã chuẩn bị trước cho việc tương tự. Điều thú vị là BYD Auto cũng tuyên bố rằng công ty có một dây chuyền công nghiệp hoàn chỉnh về pin cho xe điện, chipset,… để có thể tự cung tự cấp nhưng nói thêm rằng công ty vẫn còn cần sự cân bằng của nguồn cung bên ngoài.
Ngoài ra, Xiaopeng Motors cũng tuyên bố rằng họ vẫn không bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chipset và việc sản xuất cũng như vận hành vẫn diễn ra bình thường. Các báo cáo đến từ Trung Quốc chỉ ra rằng FAW Volkswagen và SAIC Volkswagen là những công ty đã phải ngừng sản xuất khi họ phải đối mặt với khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng chip.
Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực thúc đẩy sản xuất chipset trong nước vì các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ đối với Huawei. Cùng với đó, có một nhà máy sản xuất chipset đang được thành lập ở Vũ Hán với vốn đầu tư khoảng 20 tỷ USD, trong khi bản thân Huawei cũng đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở sản xuất chip đầu tiên tại Trung Quốc.
Audi R8 RWD Panther, phiên bản giới hạn của dòng siêu xe Audi R8 RWD 2021, chỉ được sản xuất có 30 chiếc trên toàn cầu với nhiều nâng cấp từ ngoại hình cho đến công nghệ, giá bán đến 223.900 USD.
Taycan, dòng SUV thuần điện đầu tiên của hãng Posrche vừa xác lập kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường drift dài nhất lên đến 42.171 mét với tốc độ drift trung bình đạt 46km/h.
3.286 xe thuộc các dòng Mercedes-Benz C200 Blue efficiency, c250 Blue efficiency, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic đã được triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế cụm túi khí.
Ô tô tự lái thường sử dụng cả LiDAR và radar để phát hiện chướng ngại vật trên con đường phía trước, nhưng cả hai hệ thống này đều không thể nhận dạng các phương tiện qua sương mù. Tuy nhiên, giờ đây, các kỹ sư đã phát hiện ra rằng, công nghệ radar hoàn thành tốt nhiệm vụ này nếu nó được “nhân đôi”.
Không chỉ đạt mức tăng trưởng 22% so với tháng 9, doanh số tháng 10 trên toàn thị trường ô tô Việt theo ghi nhận của VAMA còn tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bosch vừa giới thiệu sản phẩm màn hình phân tách cho xe hai bánh. Sản phẩm này được lập trình để hiển thị linh hoạt thông tin về phương tiện và trên ứng dụng từ điện thoại thông minh, điều mà trước đây chỉ được ứng dụng trên các dòng xe hơi cao cấp.
Phiên bản MG HS 1.5T Trophy hướng đến khách hàng trẻ và các gia đình – những người đang tìm kiếm một chiếc xe với thiết kế nổi bật, không gian rộng rãi, công nghệ tiên tiến, vận hành tối ưu và an toàn với giá thành hợp lý.
Thế hệ thứ hai của dòng xe tay ga Yamaha NVX được Yamaha trang bị dải đèn LED định vị ban ngày, tinh chỉnh động cơ và tích hợp công nghệ hỗ trợ kết nối smartphone.
Khi đang lái xe, bạn nghe thấy tiếng còi báo động của xe cấp cứu, cứu hỏa hay cứu hộ, sẽ luôn có khoảnh khắc bạn do dự muốn tìm xem nó phát ra từ hướng nào. Hệ thống iHear mới được thiết kế để trợ giúp điều này, bằng cách chỉ ra hướng ngay trên màn hình bảng điều khiển để bạn có phương án nhường đường hợp lý.
Trong ba quý đầu năm 2020, Porsche đã bán được 191.547 xe trên toàn cầu. Dù vậy so với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm 5%.