Một cuộc điều tra phát hiện sự khác biệt đáng kể giữa hiệu suất quảng cáo và thực tế của pin xe điện (EV), cho thấy những chiếc xe thân thiện với môi trường này không hiệu quả như người tiêu dùng tưởng tượng.
Được thực hiện bởi tạp chí What Car, nghiên cứu đã thử nghiệm 12 mẫu xe điện và phát hiện ra mức sụt giảm về hiệu suất trung bình gần 1/3 ở những vùng có khí hậu lạnh hơn, trái ngược với những ước tính lạc quan do các nhà sản xuất đưa ra dựa trên các bài kiểm tra tiêu chuẩn.
Cuộc điều tra do What Car thực hiện nhằm làm sáng tỏ hiệu suất thực tế của pin xe điện trong điều kiện lái xe bình thường, đặc biệt là trong thời tiết không lý tưởng. Những phát hiện cho thấy những con số đáng kinh ngạc, khi mức giảm trung bình là 29,9%. Hiệu suất giảm đáng kể này chủ yếu là do môi trường thử nghiệm tiêu chuẩn hóa được các nhà sản xuất sử dụng khác xa so với nhiệt độ và điều kiện khác nhau mà người lái xe phải đối mặt hàng ngày. Trong số các loại xe được thử nghiệm, Mercedes-Benz EQE 300 Sport Edition là loại xe hiệu quả nhất nhưng mức thiếu hụt cũng lên đến 21%, trong khi các mẫu xe như Lexus UX 300e Takumi và Lexus RZ 450e Takumi không đạt được kết quả như những hứa hẹn đã được quảng cáo.
Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự khác biệt là ảnh hưởng của thời tiết lạnh đến hiệu suất của pin. Xe điện sử dụng pin lithium-ion, vốn sẽ mất hiệu suất ở nhiệt độ lạnh hơn.
Sự giảm hiệu suất này ảnh hưởng trực tiếp đến phạm vi hoạt động của xe, làm giảm quãng đường xe có thể di chuyển trong một lần sạc. Kết quả này nêu bật tầm quan trọng của việc xem xét các điều kiện thực tế khi đánh giá hiệu suất của xe điện thay vì chỉ dựa vào kết quả thử nghiệm tiêu chuẩn thường được tiến hành ở vùng khí hậu ấm áp.
Với kết quả thu được, người tiêu dùng cần biết rằng xe điện có phạm vi hoạt động và hiệu suất thấp hơn quảng cáo, đặc biệt ở những vùng thời tiết lạnh. Nó đặt ra câu hỏi về tính minh bạch của các nhà sản xuất xe điện và nhu cầu về các quy trình thử nghiệm thực tế hơn nhằm phản ánh chính xác các điều kiện lái xe hàng ngày.
Trước đó, ngày càng có nhiều lời kêu gọi ngành công nghiệp ô tô áp dụng các tiêu chuẩn kiểm tra nghiêm ngặt hơn nhằm bảo rằng người tiêu dùng nhận được thông tin chính xác về chiếc xe họ mua. Khi thị trường xe điện tiếp tục phát triển, việc đảm bảo độ tin cậy và độ chính xác của các thông số kỹ thuật được quảng cáo sẽ rất quan trọng trong việc duy trì niềm tin của người tiêu dùng và tạo điều kiện chuyển đổi sang phương tiện bền vững.
Theo BNNBreaking
Các giám đốc điều hành Apple được cho là đã tiến hành một sự kiện lái thử đặc biệt ở Arizona, Mỹ, vào đầu năm 2020 để trải nghiệm một chiếc ô tô nguyên mẫu mà họ đang phát triển.
Xiaolang Zhang sẽ phải ngồi tù 6 tháng và nộp phạt 146.984 USD, vì ăn cắp bí mật dự án xe tự lái của Apple.
Vehicle Facts là một nền tảng công nghệ dùng để “chấm điểm tín dụng” cho ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam, do các bạn trẻ viết nên.
Sự gia tăng của các loại xe điện giá rẻ của Trung Quốc đã làm tăng áp lực lên các nhà sản xuất ô tô truyền thống toàn cầu, khi họ đã và đang tìm cách chuyển sang tìm các nhà cung cấp, từ nhà sản xuất vật liệu pin đến nhà sản xuất chip phù hợp để giảm chi phí, nhằm phát triển xe điện giá rẻ nhanh hơn so với kế hoạch trước đây.
Cuối cùng Xiaomi đã giới thiệu chiếc xe điện đầu tiên của mình có tên Xiaomi SU7, một mẫu xe trang bị công nghệ mới nhất, cả về máy móc lẫn trí thông minh.
Chính thức ra mắt vào tháng 12/2020, Kiki đã đạt 100.000 lượt cài đặt trên ô tô vào tháng 8/2022, tăng lên 500.000 lượt vào tháng 9/2023 và nhanh chóng cán mốc 600.000 lượt ô tô có cài đặt chỉ sau 3 tháng. Tổng truy vấn hàng ngày của Kiki đạt trên 230.000 lượt, tăng gấp rưỡi so với quý trước.
Xiaomi muốn trở thành một người chơi nghiêm túc trong ngành xe điện đang cạnh tranh khốc liệt, hiện đang bị thống trị bởi Tesla của Elon Musk và BYD do tỷ phú Warren Buffett hậu thuẫn. Chiến lược của họ là gì? Đó là đầu tư hàng tỷ đô la, gấp mười lần so với mức của các đối thủ cạnh tranh đổ vào một nguyên mẫu mới.
Chợ Tốt Xe – chuyên trang mua bán xe của Chợ Tốt, công bố ra mắt dịch vụ kiểm tra chất lượng xe, hướng tới minh bạch hóa thị trường ô tô đã qua sử dụng, mang lại trải nghiệm mua sắm an toàn cho khách hàng.
Xe điện của Xiaomi gần đây đã được liệt kê trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (CMIIT) cho thấy nó sẽ ra mắt thị trường vào tháng 2/2024.
Mặc dù Apple vẫn chưa chính thức xác nhận về kế hoạch xe điện của mình, tuy nhiên các dữ liệu mới nhất từ Patently Apple càng chứng minh điều này.