Một trong những điều khoản của dự luật cơ sở hạ tầng vừa được thông qua ở Mỹ hứa hẹn có thể cứu sống hàng nghìn người bằng cách ngăn chặn tình trạng lái xe khi say rượu.
Luật mới của Mỹ yêu cầu tất cả các loại xe mới phải được trang bị cảm biến có khả năng phát hiện người lái có say rượu hay không và ngăn xe khởi động khi điều này được phát hiện.
Hiện tại có một số công nghệ trên ô tô giúp phát hiện tình trạng say sỉn của tài xế, chẳng hạn như đo nồng độ cồn trong máu qua hơi thở của người lái xe hoặc qua da. Ngoài ra còn có các cảm biến có thể biết một người có say hay không bằng cách nhìn vào mắt họ.
Lấy ví dụ với dự án nghiên cứu hệ thống phát hiện nồng độ cồn (DADSS) đang được Hiệp hội an toàn Giao thông đường bộ Mỹ, đại diện các hãng ôtô hàng đầu thế giới và Cơ quan Quản trị An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA) hợp tác phát triển. Công bố dưới dạng ý tưởng, DADSS được nghiên cứu rất tỉ mỉ và sẽ phát triển rộng rãi trong tương lai, có khả năng giảm đáng kể thương vong do lái xe say rượu.
Mục tiêu chung giữa hai tổ chức này là nâng cao công nghệ phát hiện nồng độ cồn tích hợp vào xe hơi, cung cấp dưới dạng tùy chọn an toàn, tương tự như phanh tự động, cảnh báo chệch làn đường và các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến khác. Nếu công nghệ mới được áp dụng phổ biến, nó có thể hạn chế được khoảng 10.000 ca tử vong do lái xe say rượu mỗi năm.
NHTSA sẽ có nhiệm vụ xác định công nghệ nào là tốt nhất và yêu cầu nó trên tất cả các phương tiện mới. Các phương tiện cũ sẽ được miễn, vì vậy việc thay đổi sẽ không đến trong một sớm một chiều.
Thượng nghị sĩ Mỹ, Hickenlooper nói về luật mới rằng: “Chúng ta có thể loại bỏ tình trạng lái xe khi say rượu và cứu sống hàng nghìn người bằng công nghệ hiện nay. Dự luật cơ sở hạ tầng của chúng tôi sẽ thay đổi cách chúng tôi đảm bảo an toàn đường bộ”.
Theo Blazetrends
Sau 11 tháng chính thức khai trương và đưa vào vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng, Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC), thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), đã có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ePass.
Ấn phẩm chuyên ngành “Chinese Cars” (tạm dịch là “Ô tô Trung Quốc”) có tham chiếu đến một nghiên cứu của Jato Dynamics cho thấy giá xe điện của Trung Quốc đã giảm trong những năm gần đây, nơi nó rẻ hơn nhiều so với các xe ở châu Âu, thậm chí trong một số trường hợp là giảm một nửa.
Xpeng – một công ty startup xe điện của Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết về các sản phẩm và tính năng mới bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe, cơ sở hạ tầng sạc nhanh hơn và ô tô bay khi có ý định mở rộng từ lĩnh vực sản xuất ô tô.
326 chiếc mô tô phân khối lớn thuộc các dòng xe CBR500R, CB500F, CB500X phân phối chính hãng tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi do lỗi bộ điều khiển phanh ABS.
HT Aero, công ty di chuyển hàng không đô thị Trung Quốc được hỗ trợ bởi hãng xe điện Xpeng, đã huy động được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư bên ngoài.
Chương trình triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark được VinFast thực hiện từ ngày 25/10/2021.
Lượng xe máy của các hãng Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha tiêu thụ được trong quý III/2021 đã sụt giảm hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Foxconn vừa chính thức bước vào lĩnh vực xe điện bằng việc trình làng ba chiếc EV mới. Như đã biết, Foxconn là một đối tác lớn chuyên sản xuất iPhone của Apple.
Honda đã công bố hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng mới có tên Honda SENSING 360. Hệ thống sẽ được triển khai đầu tiên tại Trung Quốc từ năm sau trước khi được mở rộng ra toàn cầu.
Sau gần 10 tháng kể từ lần giới thiệu đầu tiên, VinFast đã chính thức ra mắt ô tô điện VF e34 tại thị trường Việt Nam.