Nhiều quản lý cao cấp rời đi, liệu dự án Apple Car có làm nên cơm cháo?

Ảnh: @Pixabay.

Apple đã mất nhiều quản lý hàng đầu của nhóm xe tự lái trong những tháng gần đây, một dấu hiệu cho thấy sự suy yếu của dự án xe tự lái Apple Car.

Hãng sản xuất iPhone có hàng trăm kỹ sư làm việc trên nền tảng công nghệ ô tô tự lái, cũng như các nhóm nhân viên làm việc trên một chiếc xe thực tế, Bloomberg News đưa tin. Điều hành bộ phận này là Doug Field, một cựu kỹ sư phương tiện hàng đầu của Tesla cùng với một đội ngũ quản lý gần 10 giám đốc điều hành. Tuy nhiên có ít nhất ba thành viên trong nhóm quản lý xe hơi của Apple đã rời đi trong năm nay.

Trong những ngày gần đây, Dave Scott, người dẫn đầu các nhóm nghiên cứu robot liên quan đến xe hơi đã rời khỏi vị trí giám đốc điều hành đến làm việc tại Hyperfine, một công ty chăm sóc sức khỏe đang phát triển hệ thống MRI thế hệ tiếp theo. Theo Bloomberg, sự ra đi của Scott là một dấu hiệu của sự hao mòn đối với đội ngũ ô tô của Apple. Trước khi Scott ra đi, Jaime Waydo, người lãnh đạo đội quy định và an toàn ô tô tự lái đã rời đi để trở thành giám đốc công nghệ tại Cavnue, một công ty khởi nghiệp tập trung vào sự an toàn của ô tô tự lái trên đường công cộng.

Vào tháng 2, Benjamin Lyon, người đã giúp tạo ra nhóm sản xuất ô tô ban đầu của Apple vài năm trước và nhóm là chìa khóa trong quá trình phát triển dự án Apple Car tương lai này cũng đã rời đi để trở thành kỹ sư trưởng tại Astra, một công ty phát triển công nghệ gửi vệ tinh lên vũ trụ.

Nhiều quản lý cao cấp rời đi, liệu dự án Apple Car có làm nên cơm cháo? - apple car 2
Ảnh: @Pixabay.

Bất chấp sự ra đi gần đây, Apple đã bổ sung những cái tên đáng chú ý vào đội xe hơi trong vài năm qua, bao gồm các cựu giám đốc điều hành hàng đầu của Tesla phụ trách hệ thống truyền động và kỹ thuật sản xuất, nội thất và ngoại thất xe hơi và phần mềm tự lái. Nhóm nghiên cứu cũng bao gồm các cựu chiến binh và giám đốc điều hành ngành công nghiệp xe hơi khác, những người này đảm nhận trọng trách phát triển các sản phẩm chủ chốt của Apple.

Nhiều chuyên gia nhận định, Apple Car phải mất ít nhất 5–7 năm nữa mới có mặt trên thị trường. Bởi Apple phải đối mặt với những thách thức bao gồm tìm kiếm đối tác sản xuất, đầu tư vào công nghệ pin và tạo ra cơ sở hạ tầng dịch vụ và sạc. Họ cũng cần tích hợp an toàn phần mềm, phần cứng và dịch vụ của mình vào nền tảng xe. Tuy nhiên, đây là những thách thức mà tất cả những người chơi mới tham gia phải đối mặt, nhưng Apple có thể sẽ nhắm đến phân khúc cao cấp của thị trường, điều này sẽ thu hút sự giám sát của các cơ quan quản lý và ngành công nghiệp xe hơi nói chung.

Apple đã trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường hơn 2 nghìn tỷ USD, nhờ bán điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân và dịch vụ. Tuy nhiên, các nhà đầu tư và khách hàng đang săn đón các danh mục thiết bị mới, với sự suy đoán ngày càng tăng về một chiếc xe hơi tự lái do chính Apple sản xuất.

Ngoài công nghệ xe tự hành, Apple đang nghiên cứu tai nghe thực tế ảo và tăng cường, và sản phẩm đầu tiên thuộc danh mục này được lên kế hoạch phát hành vào đầu năm sau.

Có thể bạn quan tâm
Siêu xe 911 Targa 4S Heritage Design bất ngờ về Việt Nam với giá gần 12 tỉ đồng

911 Targa 4S Heritage Design, phiên bản giới hạn của dòng siêu xe 911 Targa 4S chỉ được sản xuất 922 chiếc, đã về Việt Nam theo đơn đặt hàng của khách hàng yêu thích thương hiệu Porsche.

Honda Việt Nam triệu hồi xe tay ga SH300i vì chưa đáp ứng về bay hơi nhiên liệu

1.332 xe tay ga Honda SH300i ED nhập khẩu từ Ý đang được Honda Việt Nam triệu hồi do chưa đáp ứng yêu cầu về bay hơi nhiên liệu theo quy định mới của Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt tháng 4/2021: hầu hết các hãng xe giảm, chỉ VinFast tăng

Doanh số bán hàng tháng 4 của các hãng xe thuộc hiệp hội VAMA và Huyndai do TC Motor phân phối đều ghi nhận mức giảm. Trong khi đó, hãng xe VinFast lại ghi nhận doanh số tăng đến 16,6% với 2.717 xe đã được bán ra.

Loạt xe Mitsubishi và Mazda tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi kỹ thuật

Mitsubishi Việt Nam đang tiến hành chương trình triệu hồi 4 dòng xe Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero để sửa các lỗi phanh và túi khí. Trong khi đó, nhà phân phối Thaco cũng đang triệu hồi 61.500 xe Mazda thuộc các dòng Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX-5 và CX-8 để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Nissan Navara 2021 chính thức lăn bánh tại Việt Nam, giá từ 748 triệu đồng

Dòng bán tải Nissan Navara 2021 được công ty VAD phân phối chính thức tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, gồm Navara 2WD tiêu chuẩn, Navara 2WD cao cấp, Navara 4WD cao cấp và Navara PRO4X.

Ô tô điện Taycan thu hút nhiều khách hàng mới tại châu Á – Thái Bình Dương

Số lượng ô tô điện (BEV) hoặc ô tô plug-in Hydrid (PHEV) chiếm 47% tổng số lượng ô tô bán được trong Quý 1 năm 2021, giúp orsche Châu Á – Thái Bình Dương hoàn thành mục tiêu điện khí hóa.

Trung Quốc tăng tốc tham vọng làm bá chủ ngành xe điện thế giới

Trung Quốc đang xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện với tốc độ nhanh ngang ngửa các ông lớn cùng ngành trên thế giới. Thậm chí, các nhà sản xuất Trung Quốc đang tận dụng hàng tỷ đô la từ các nhà đầu tư nước ngoài và địa phương để dẫn đầu thị trường xe điện đang phát triển.

Ô tô điện VinFast VF e34 chạy thử tại Hà Nội

Mặc dù đã dán decal toàn thân xe, nhiều người trong một khu đô thi VinHomes tại Hà Nội vẫn nhận ra mẫu ô tô điện VinFast VF e34 khi nhìn thấy chiếc xe này.

Honda Việt Nam tiếp tục triệu hồi xe vì lỗi bơm nhiên liệu

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda sẽ tiến hành chương trình triệu hồi các dòng ô tô Honda Jazz, HR-V, Accord và City để sửa chữa lỗi bơm nhiên liệu.

Doanh số Porsche tăng trưởng mạnh trong quý đầu năm 2021

Trong Quý 1/2021, Porsche đã bán được đến 71.986 xe trên toàn cầu, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.