MG chính thức ra mắt mẫu xe điện MG4-mẫu xe đang bán chạy ở châu Âu vào thị trường Việt Nam.
Tại Việt Nam, Xe điện MG4 sẽ được giới thiệu với hai phiên bản: DEL và LUX. Phiên bản DEL được trang bị pin dung lượng 51 kWh, đáp ứng đủ cho việc vận hành một chiếc xe điện đô thị với quãng đường di chuyển tối đa 350 km. Trong khi đó, phiên bản LUX sở hữu pin dung lượng 64 kWh, cho công suất cao hơn và phạm vi hoạt động 450 km.
Xe điện MG4 được trang bị công nghệ pin tiên tiến “Cell-To-Pack”, giúp pin siêu mỏng với độ dày chỉ 110 mm và cấu trúc cell ngang giúp tối ưu hóa không gian và tăng mật độ năng lượng. Bên cạnh đó, Xe điện MG4 cũng sở hữu Chức năng sạc ngoài V2L, giúp cung cấp nguồn điện cho các thiết bị bên ngoài, với công suất 2.2kW, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho các thiết bị phục vụ hoạt động ngoài trời như cắm trại, dã ngoại.
Xe điện MG4 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái MG Pilot với các công nghệ giúp duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước, tự động điều chỉnh tốc độ và dừng/đi khi cần thiết, cảnh báo khi xe lệch khỏi làn đường, tự động chuyển đổi giữa đèn chiếu xa và chiếu gần khi phát hiện phương tiện ngược chiều hoặc xe phía trước, theo dõi tình trạng lái xe và tự động áp dụng lực phanh để duy trì sự ổn định của xe, bao gồm các hệ thống hỗ trợ như Traction Control System (TCS) và Hill Hold Control (HHC).
Xe điện MG4 được trang bị động cơ có khối lượng nhẹ và hiệu suất cao cùng hệ thống dẫn động cầu sau. Hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau 5 điểm giúp chiếc Xe điện MG4 duy trì độ bám đường tốt và dập tắt dao động nhanh cùng các hệ thống lái trợ lực, hệ thống phanh tái sinh giúp cảm giác lái mượt cũng như độ an toàn cao.
MG4 có chiều dài 4.287mm, chiều rộng 1.836mm và chiều cao 1.516mm cùng chiều dài cơ sở 2.705mm, đảm bảo không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Trọng lượng không tải của xe là 1.655kg và trọng lượng toàn tải là 2.150kg.
Ngoại thất của Xe điện MG4 nổi bật với thiết kế đèn pha công nghệ cao, đường gân nắp capo hình chữ U, kết hợp với hệ thống tản nhiệt chủ động, kính cửa sổ tối màu, ốp mâm 2 màu 17 inch, và ốp hông vân sợi carbon, tạo nên vẻ ngoài thể thao.
Xe được trang bị bảng táp-lô với thiết kế tối giản và tinh tế. Không gian nội thất rộng rãi với khoảng trống đầu lớn nhờ vào thiết kế pin mỏng chỉ 110 mm, kết hợp với kính chắn gió rộng, cùng cửa sổ bên lớn tạo tầm nhìn thoáng đãng cho người ngồi trong xe.
Các tính năng nổi bật bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 10,25-inch độ phân giải cao, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, giúp người lái dễ dàng kết nối và truy cập thông tin. Vô-lăng hai chấu dạng D-cut bọc da cao cấp, tích hợp các nút điều khiển tiện lợi, mang lại cảm giác thể thao và sang trọng.
Xe điện MG4 có chiều dài cơ sở đạt 2.705 mm. Hàng ghế sau tùy chỉnh gập 60:40 hoặc gập phẳng cho thể tích cốp từ 363L -1.177L theo nhu cầu sử dụng.
Xe điện MG4 có hỗ trợ sạc tại nhà hoặc sạc tại toàn bộ hệ thống sạc công cộng tại Việt Nam, bao gồm và không giới hạn như: Eboost, Charge+, EV One, EverCharge, EVN, DatCharge, Rabbit EVC, Porsche, VuPhong Energy… Tính năng sạc nhanh khi sử dụng bộ sạc DC 140kW xe điện MG4 có thể đạt 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 26 phút. MG miễn phí cập nhật phần mềm cho xe trọn đời. Bảo hành pin 1 ĐỔI 1 trong vòng 7 NĂM.
Xe điện MG4 có giá 828-948 triệu đồng tùy theo phiên bản.
Khi mẫu SU7 tiếp tục ghi dấu ấn trên thị trường xe điện, Xiaomi được cho là đang phát triển mẫu xe thứ hai để cạnh tranh với sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường xe điện toàn cầu hiện tại, Tesla Model Y.
Xiaomi được cho là đang tăng tốc hết sức để tiến vào thị trường xe điện với một chiếc SUV mới được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model Y.
Một cải tiến mới bất ngờ về xe điện (EV) có thể sớm cách mạng hóa hoàn toàn cách chúng ta tạo ra pin sử dụng trong xe điện tương lai.
Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Đó là khẳng định của ông Liu Xueliang – Giám đốc BYD khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trong buổi chia sẻ tầm nhìn và chiến lược của BYD với truyền thông Việt Nam nhân chuyến tham quan và làm việc tại trụ sở chính Thẩm Quyến, Trung Quốc ngày 25/4 vừa qua.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cần phải am hiểu công nghệ để có được lợi thế nhất định trên thị trường xe điện của Trung Quốc, và phần mềm trong xe hơi đang trở thành điểm khác biệt chính.
Việc tập trung vào phát triển mẫu xe điện SU7 đang thực sự mang lại cho Xiaomi một thành công lớn khi doanh số bán hàng của mẫu xe này hết sức ấn tượng.
MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.
Ngay khi ra mắt, mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi đã cực kỳ thành công khi thương hiệu này công khai thừa nhận SU7 đã cháy hàng chỉ 3 ngày sau khi ra mắt.
Toyota có khả năng trình làng 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh sắp tới. Những chiếc xe này sẽ thể hiện tư duy thiết kế mới nhất của Toyota, và tự hào có những tiến bộ mang tính cách mạng lớn trong cả công nghệ xe thông minh và khung gầm.