3.286 xe thuộc các dòng Mercedes-Benz C200 Blue efficiency, c250 Blue efficiency, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic đã được triệu hồi tại Việt Nam để kiểm tra và thay thế cụm túi khí.
Chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz Việt Nam đối với hai mẫu xe C-Class và GLK đã được cơ quan đăng kiểm phê duyệt. Cụ thể, 3.286 xe thuộc các dòng Mercedes-Benz C200 Blue efficiency, C250 Blue efficiency, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic thuộc diện triều hồi đều được Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất và lắp ráp trong thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.
Theo Mercedes-Benz Việt Nam, 3.286 xe thuộc diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí phía trước ghế khách cạnh người lái. Bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) cho cụm túi khí này có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.
Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Lúc này túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.
Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 16/11 và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2020. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí cho mỗi xe là 1,6 giờ.
Ô tô tự lái thường sử dụng cả LiDAR và radar để phát hiện chướng ngại vật trên con đường phía trước, nhưng cả hai hệ thống này đều không thể nhận dạng các phương tiện qua sương mù. Tuy nhiên, giờ đây, các kỹ sư đã phát hiện ra rằng, công nghệ radar hoàn thành tốt nhiệm vụ này nếu nó được “nhân đôi”.
Không chỉ đạt mức tăng trưởng 22% so với tháng 9, doanh số tháng 10 trên toàn thị trường ô tô Việt theo ghi nhận của VAMA còn tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bosch vừa giới thiệu sản phẩm màn hình phân tách cho xe hai bánh. Sản phẩm này được lập trình để hiển thị linh hoạt thông tin về phương tiện và trên ứng dụng từ điện thoại thông minh, điều mà trước đây chỉ được ứng dụng trên các dòng xe hơi cao cấp.
Phiên bản MG HS 1.5T Trophy hướng đến khách hàng trẻ và các gia đình – những người đang tìm kiếm một chiếc xe với thiết kế nổi bật, không gian rộng rãi, công nghệ tiên tiến, vận hành tối ưu và an toàn với giá thành hợp lý.
Thế hệ thứ hai của dòng xe tay ga Yamaha NVX được Yamaha trang bị dải đèn LED định vị ban ngày, tinh chỉnh động cơ và tích hợp công nghệ hỗ trợ kết nối smartphone.
Khi đang lái xe, bạn nghe thấy tiếng còi báo động của xe cấp cứu, cứu hỏa hay cứu hộ, sẽ luôn có khoảnh khắc bạn do dự muốn tìm xem nó phát ra từ hướng nào. Hệ thống iHear mới được thiết kế để trợ giúp điều này, bằng cách chỉ ra hướng ngay trên màn hình bảng điều khiển để bạn có phương án nhường đường hợp lý.
Trong ba quý đầu năm 2020, Porsche đã bán được 191.547 xe trên toàn cầu. Dù vậy so với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm 5%.
“Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn kết hợp một chiếc ô tô và một con rô bốt?” – câu hỏi từ ông John Suh, Giám đốc sáng lập trụ sở New Horizons Studio vừa được công bố tại Thung lũng Silicon của Hyundai. Câu trả lời phổ biến nhất chính là “Biến hình!”
Bộ phận Samsung KX ở Anh vừa chính thức công bố một mô hình phát sóng mới mà họ gọi là Xe buýt 5G. Đúng như tên gọi, mô hình phát sóng mạng 5G này có thiết kế như một chiếc xe buýt lý tưởng, nằm trong đề án đổi mới của trung tâm London.
Ô tô điện Taycan đã chính thức được Porsche Việt Nam bán ra thị trường với phiên bản Taycan 4S và hai phiên bản Taycan Turbo/ Turbo S.