Lexus đã công bố gói phụ kiện thể thao F-Sport cho chiếc sedan GS trong triển lãm xe độ thường niên SEMA diễn ra tại Las Vegas. Thời điểm mẫu xe sang trọng đầy mạnh mẽ mới của Lexus sẽ đến tay khách hàng sẽ vào đầu năm 2012.
Thể thao toàn tập
Để phù hợp với ngoại thất, lót cửa xe và nệm ghế ngồi được bọc da màu đỏ đậm nổi bật. Một số điểm nhấn khác bao gồm các chi tiết bọc nhôm (ở thềm cửa, bảng điều khiển trung tâm, bệ tì tay, vô lăng hay gần tay nắm cửa), bàn đạp ga/phanh đục lỗ. Ghế lái cho phép điều khiển đa hướng cùng một màn hình trung tâm kích thước lớn hay hệ thống điều hòa tự động S-Flow đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng tối đa cho người chủ sở hữu. Huy hiệu F-Sport cũng tiếp tục xuất hiện bên trong xe như trên vô lăng chẳng hạn.
Phiên bản GS F-Sport đã được nâng cấp hoàn toàn về hệ thống treo, cả ở trước và sau với sự hỗ trợ của Adaptive Variable Supension (AVS – hệ thống treo biến đổi để thích nghi). Nhờ đó mà người lái hoàn toàn làm chủ được việc điều khiển xe, cảm nhận từng đáp ứng qua tay lái, qua đó cải thiện hiệu năng tổng thể của xe. Hệ thống giảm xóc cũng được điều chỉnh để thích ứng với AVS và sử dụng dầu bôi trơn có độ nhớt thất để giảm ma sát. AVS cho phép người lái lựa chọn một trong hai chế độ điều khiển: Normal dành cho việc lái xe hàng ngày và Sport S+, giúp xe lanh lợi hơn nhất là khi vào cua. Thông qua thu nhận tham số về tốc độ, hướng lái và điều kiện mặt đường AVS sẽ nhanh chóng tính toán để đưa ra sự điều chỉnh cần thiết hệ thống treo và giảm xóc ở từng bánh xe một.
Không có nhiều thay đổi ở phần động cơ so với chiếc GS nguyên bản, vẫn động cơ V6 3,5 lít mang đến công suất 307 mã lực. Động cơ này được phối hợp với một hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/g chỉ mất 5,9 giây và tốc độ tối đa là 250 km/h (bị giới hạn điện tử). Một tính năng mới ở GS F-Sport là một loạt các chế độ lái như Eco, Normal, Sport S và Sport S+ được thiết kế để đáp ứng tối đa nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu hay đòi hỏi về hiệu năng lái. Ở chế độ Eco, các bộ phận như động cơ, hộp số, hệ thống điều hòa/sưởi ấm sẽ được tính toán sao cho giảm lượng tiêu thụ nhiện liệu là tối đa. Ở chế độ Sport S+, là sự kết hợp giữa Sport S và hệ thống quản lý động lực tích hợp gồm AVS, hệ thống lái điện, hệ thống lái 4 bánh chủ động, hệ thống truyền lực với tỷ số biến đổi sẽ mang đến cảm giác thể thao trọn vẹn cho người lái. Hệ thống lái 4 bánh chủ động là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc hybrid. Xe sử dụng hệ thống phanh được thông gió đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh gấp BA đảm bảo an toàn tối đa trong những trường hợp không lường trước được. Thêm vào đó Lexus còn cung cấp các tùy chọn thêm hệ thống nhìn đêm, cảnh báo va chạm, giám sát điểm mù hay cảnh bảo đi chệch làn đường.
Việc bổ sung gói thể thao F-Sport khiến GS trở thành một đối thủ xứng tấm của BMW 5 Series hay Infiniti M37. Mặc dù còn thua kém về sức mạnh nhưng với những tiện nghi hàng đầu cũng kiểu dáng thể thao mạnh mẽ, phiên bản GS mới chắc chắn sẽ dành được nhiều sự quan tâm của khách hàng trong năm tới. Hiện đang có tin đồn công ty mẹ Toyota sẽ trang bị cho dòng GS một động cơ V10 4,8 lít như trên siêu xe LFA. Khi đó ngay cả BMW M5 cũng cần phải dè chừng – Lexus GS đáng để người dùng chờ đợi.
Hoàng Tuấn
Vài năm trở lại đây, phong trào chế xe Cub cũ đã trở thành một trào lưu trong giới thích đồ ‘độ’, đặc biệt là giới học sinh sinh viên… Để có một chiếc xe cub độ vừa ý và hợp túi tiền, những người trẻ luôn đổ ra nhiều công phu.
Dấu hiệu của bốn vòng tròn đã giới thiệu tại Geneva chiếc xe mạnh nhất trong dòng thể thao hai cửa của Audi mang tên TT RS Plus. Với 360 mã lực và dự kiến bán ra vào mùa hè tới, xe sẽ có hai biến thể là Coupe và Roadster. Đây sẽ là 2 chiến binh mùa hè của Audi trong việc giành thị phần xe thể thao mạnh mẽ.