Mặc dù mới chỉ ra mắt ô tô thuần điện đầu tiên của mình nhưng có vẻ Hyundai đang thể hiện rõ sự tập trung vào tương lai xe điện nên đã sẵn sàng loại bỏ động cơ đốt trong.
Các nguồn tin của Korea Economic Daily cho biết Hyundai đã đóng cửa bộ phận thiết kế động cơ đốt trong tại cơ sở nghiên cứu của mình vào đầu tháng này. Một số kỹ sư vẫn sẽ tiếp tục tinh chỉnh các động cơ hiện có, tuy nhiên phần còn lại sẽ chuyển sang các đội ngũ xe điện.
Song song đó, Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu chuyển đổi các nhà máy để phát triển xe điện. Trung tâm Phát triển Hệ thống Truyền lực sẽ là nơi thử nghiệm dòng sản phẩm điện khí hóa, trong khi Trung tâm Phát triển Hiệu suất sẽ tập trung vào các mẫu xe điện. Ngoài ra còn có một trung tâm phát triển pin mới trong cấu trúc và các nhà nghiên cứu hiện đang mua nguyên liệu thô để sản xuất pin và các thành phần riêng lẻ của vi mạch.
Theo rò rỉ, mục tiêu của Hyundai là thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện càng nhanh càng tốt, điều này ngụ ý nhu cầu chuyển hướng nguồn lực sang phát triển công nghệ mới. Trong một bức thư gửi nội bộ nhân viên công ty, trưởng nhóm nghiên cứu mới Park Jong Kook cho biết điện khí hóa là điều “không thể tránh khỏi” và sự thay đổi này sẽ giúp công ty sản xuất những chiếc xe “thống trị thị trường trong tương lai”.
Mục tiêu của Hyundai có thể khiến nhiều người không bất ngờ khi Liên minh châu Âu (EU) mới đây muốn loại bỏ hoàn toàn ô tô sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2035. Trong khi đó, Vương quốc Anh có ý định cấm bán xe chạy xăng, dầu diesel và thậm chí cả hybrid kể từ năm 2035. Các điều khoản tương tự cũng được nêu ra ở California (Mỹ) và Canada. Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan và Israel cũng đang đặt mục tiêu tương tự nhưng thời gian kết thúc sớm hơn là 2030. Còn với Na Uy, vốn đã bán nhiều ô tô điện hơn ô tô động cơ đốt trong, đã thành công trong vấn đề này hơn những nước khác, nơi họ cho rằng những chiếc ô tô chạy bằng nhiên liệu cuối cùng ở nước này sẽ được bán ra vào tháng 4/2022.
Và ngay cả với Toyota – công ty từng mạnh mẽ chống lại sự chuyển đổi và phản đối sự phát triển xe hướng xe chạy hoàn toàn bằng điện (BEV) – cũng bắt đầu thực hiện những thay đổi. Hiện tại, công ty đã đầu tư 13,6 tỷ USD vào việc phát triển pin xe hơi. Toyota và Lexus dự kiến sẽ trình làng 30 xe điện mới vào năm 2030 sau khi chi hơn 17 tỷ USD cho nghiên cứu phát triển.
Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến cách chúng ta lái xe hàng ngày, vì vậy không phải ngẫu nhiên mà những cơn mưa ập đến kéo theo sự gia tăng các tai nạn giao thông đường bộ.
Trung tâm Porsche Sài Gòn mới, toạ lạc tại Quận 7, TP.HCM, được xây dựng theo bộ nhận diện mới “Destination Porsche”, với mục tiêu trở thành điểm đến lý tưởng cho cộng đồng người hâm mộ cũng như khách hàng của Porsche.
Toyota Motors gần đây đã tuyên bố rằng “họ sẵn sàng sử dụng các bộ phận bị mòn hoặc bị lỗi từ các nhà cung cấp mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và độ an toàn của xe”.
Ngày 16/12/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho biết sẽ tham gia Triển lãm CES 2022 (5-8/1/2022); ra mắt dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E.
Keysight Technologies vừa giới thiệu bộ giả lập phân cảnh radar Radar Scene Emulator cho phép các nhà sản xuất ô tô kiểm thử trong phòng thí nghiệm các tình huống lái xe phức tạp trên thực địa, tăng tốc độ kiểm thử tổng thể. Keysight sẽ demo giải pháp Radar Scene Emulator này lần đầu tiên tại CES 2022, Las Vegas khai mạc từ ngày 5/1/2022.
Toyota đã công bố một sự đổi mới bất ngờ khi yêu cầu người dùng phải đăng ký gói trả phí thường xuyên để có thể sử dụng chức năng khởi động xe từ xa (hay đề nổ từ xa) trên chìa khóa xe.
Taxi bay Macrobat là một phương tiện vận tải hàng không độc đáo, và mới mẻ trên không trung dành cho những quãng đường ngắn.
Phương tiện hai chế độ hoạt động đầu tiên trên thế giới – một chiếc xe buýt có khả năng chạy trên cả đường bộ và đường sắt, sẽ đi vào hoạt động vào dịp Giáng sinh tới tại khu vực Shikoku, đảo nhỏ nhất trong số bốn hòn đảo chính của Nhật Bản.
Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng VR để kiểm tra kỹ năng lái xe của những người 65 tuổi trở lên. Quốc gia này có kế hoạch thử nghiệm và triển khai chương trình vào năm 2025.
Zestech đã chính thức tích hợp thành công trợ lý tiếng Việt Kiki trên màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng.