Trong báo cáo tài chính năm 2020 vừa công bố, Huawei thậm chí còn phải giải quyết những tin đồn liên quan đến việc họ đang nghiên cứu chế tạo xe hơi của riêng mình.
Trước đây, vào cuối tháng 2/2021, có vài thông tin rò rỉ cho rằng, Huawei đã đàm phán với Changan Automobile thuộc sở hữu nhà nước và các nhà sản xuất ô tô khác nhằm sử dụng các nhà máy ô tô của họ để sản xuất xe điện (EV). Huawei cũng thảo luận với BluePark New Energy Technology của Tập đoàn BAIC do Bắc Kinh hậu thuẫn để sản xuất EV riêng.
Tuy nhiên, một phát ngôn viên của Huawei phủ nhận việc công ty có kế hoạch thiết kế xe điện hoặc sản xuất xe mang thương hiệu Huawei. Người này cho biết: “Huawei không phải là nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, thông qua ICT (Công nghệ thông tin và Truyền thông), chúng tôi mong muốn trở thành nhà cung cấp linh kiện bổ sung mới và định hướng ô tô kỹ thuật số, cho phép OEM xe hơi (nhà sản xuất thiết bị gốc) tạo ra những chiếc xe tốt hơn”.
Lần nữa khẳng định minh chứng trên là thuyết phục, trong báo cáo mới nhất, Huawei khẳng định, công ty đang nghiên cứu về các phương tiện kết nối thông minh, nhưng sẽ không chế tạo xe hơi của riêng mình.
Thay vào đó, họ sẽ giúp các nhà sản xuất xe hơi khác xây dựng, thiết kế các phương tiện kết nối thông minh dành cho riêng cho xe hơi. Hơn nữa, công ty cũng thông báo rằng, họ cũng sẽ làm việc để phát triển các công nghệ dựa trên giao tiếp điện tử và công nghệ xử lý điện toán thế hệ tiếp theo.
Các sản phẩm này sẽ được sử dụng trong các phương tiện kết nối thông minh trong xe hơi, với kế hoạch sẽ tung ra hơn 30 bộ thành phần thông minh cung cấp cho các nhà sản xuất xe hơi khác trên toàn cầu. Các bộ thành phần thông minh này sẽ sớm ra mắt và người dùng lái xe sẽ sớm có cơ hội được trải nghiệm trực tiếp.
Huawei cũng thông báo rằng, họ có kế hoạch làm việc với hơn 20 nhà sản xuất phần cứng và 280 nhà cung cấp ứng dụng. Đáng chú ý hơn trong báo cáo này, công ty cũng đã thông báo rằng họ sẽ sớm tung ra hệ điều hành HarmonyOS độc quyền của mình (còn được gọi là HongMengOS ở Trung Quốc) cho điện thoại thông minh. Còn hiện tại, HMS (Huawei Mobile Services) cũng là hệ sinh thái ứng dụng di động lớn thứ ba thế giới, với hơn 2,3 triệu nhà phát triển đăng ký.
Thực tế, Huawei đang hướng tới việc tận dụng chuyên môn về truyền thông và dịch vụ di động của mình để phát triển. Trước đây, vài báo cáo cho thấy công ty đang nỗ lực đa dạng hóa ngành công nghiệp ô tô thông qua tính năng HiCar, nó cho phép người dùng điều khiển xe của mình thông qua chiếc điện thoại thông minh.
Theo đó, tính năng cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát hầu hết các chức năng tự động của chiếc xe trên ứng dụng, như điều hòa, cửa sổ, cần gạt nước và khóa xe. Trên hết, nó cũng có thể điều khiển các camera của xe để chụp ảnh hoặc quay video theo nhiều cách. Ngoài ra, HiCar còn cung cấp tùy chọn chia sẻ những hình ảnh và video đó.
Khi điện thoại thông minh của bạn được kết nối với chiếc xe hơi, màn hình điều khiển trung tâm trên xe sẽ hiển thị các tùy chọn có sẵn, chẳng hạn như lên kế hoạch nhắc nhở, điều hướng đến đích, phát nhạc, trả lời cuộc gọi và chức năng trợ lý giọng nói, với quá trình cài đặt dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, chúng ta không thể lái xe bằng điện thoại thông minh.
Theo Gizmochina
Một nhà thiết kế người Đài Loan đã có ý tưởng làm chiếc xe điện có khả năng lọc không khí trên đường. Ý tưởng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp ô tô, Korea Economic Daily đưa tin Hyundai Motor có kế hoạch tạm ngừng sản xuất từ 5/4 đến 13/4 tại nhà máy Ulsan số 1 (Hàn Quốc) do thiếu chip.
Các showroom Vin3S của VinFast đặt tại 30 tỉnh thành trên cả nước, được đầu tư bài bản với định hướng dài hạn và ứng dụng các công nghệ hiện đại.
Mẫu xe điện Apple Car dù chưa ra mắt nhưng đã làm hao tốn rất nhiều giấy mực của giới báo chí truyền thông quốc tế trong thời gian gần đây. Và giờ đây, một bằng sáng chế mới được công bố mô phỏng công nghệ chiếu sáng đặc biệt sẽ có trên chiếc EV này.
Dòng ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 sẽ được bán với giá 690 triệu đồng cùng với phí thuê pin 1,45 triệu/tháng.
Indonesia đang thúc đẩy thu hút đầu tư vào sản xuất và phát triển xe điện với mục tiêu trở thành công xưởng sản xuất xe điện của thế giới.
Apple đang rất muốn phát triển và chế tạo xe hơi của riêng họ. Nếu điều này thành hiện thực thì nó sẽ đại diện cho một thị trường hoàn toàn mới mà Apple lần đầu tiên bắt tay vào khai thác, một thị trường mà họ không quen thuộc. Vì thế, mới đây chủ tịch của Toyota đã cảnh báo Apple về những thách thức tiềm tàng mà họ có thể phải đối mặt khi đặt chân vào con đường này.
Dòng xe thể thao điện Taycan Cross Turismo vừa được Porsche mang về Việt Nam với bốn phiên bản, giá từ 5 tỷ đồng.
Porsche Studio Hà Nội là một trong những điểm đến đầu tiên mang khái niệm kiến trúc toàn cầu mới của Porsche.
MG ZS Smart Up STD+ là phiên bản thứ 3 của dòng SUV hạng B ZS đời 2021 vừa được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sau hai phiên bản ZS Lux+ và ZS Com+ đã được ra mắt hồi tháng 1 vừa qua.