Huawei ra mắt trọn bộ linh kiện và phần mềm xe thông minh cho các nhà sản xuất

Tại sự kiện Auto Shanghai 2021, ngày 20/4 Huawei đã ra mắt các linh kiện và giải pháp thông minh thế hệ tiếp theo, bao gồm radar hình ảnh 4D, AR-HUD và MDC 810 dành cho xe thông minh.

Huawei cho biết, các sản phẩm này được thiết kế để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) chế tạo các phương tiện thông minh tiên tiến và cho phép ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc nâng cấp công nghệ và trở thành nhà tiên phong về năng lượng mới và lái xe tự động.

Huawei xác định, các linh kiện ô tô thông minh là cơ hội chiến lược lâu dài của mình. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào lĩnh vực này, đặc biệt là vào việc phát triển phần mềm lái xe tự động, để xây dựng một hệ thống lái xe tự động tiên tiến.

Theo kế hoạch, trong năm nay, Huawei sẽ thành lập một nhóm hơn 5.000 người làm việc trong lĩnh vực đầu tư và phát triển (R&D) các linh kiện ô tô thông minh, tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực này sẽ là 1 tỷ USD.  Bằng cách nuôi dưỡng nhân tài cao cấp thông qua các trung tâm R&D ở châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc, Huawei đặt mục tiêu tăng cường khả năng cạnh tranh sản phẩm của mình với trọng tâm là đổi mới, mang đến những sản phẩm tốt hơn và trải nghiệm lái xe tối ưu cho khách hàng.

Như đã biết, tháng 10/2020, Huawei đã ra mắt thương hiệu HI. Là một nhà cung cấp linh kiện mới theo định hướng ô tô kỹ thuật số, Huawei đã hợp tác chặt chẽ với các OEM để xây dựng các phương tiện thông minh cao cấp theo sáng kiến ​​”Huawei Inside” sáng tạo, bao gồm một kiến ​​trúc kỹ thuật số hoàn toàn mới cho các phương tiện thông minh, 5 giải pháp thông minh (Lái xe thông minh, Buồng lái Thông minh, mPower, Kết nối thông minh và Đám mây xe thông minh) và hơn 30 linh kiện thông minh.

Huawei ra mắt trọn bộ linh kiện và phần mềm xe thông minh cho các nhà sản xuất - ARCFOX 2
Chiếc xe sedan ARCFOX Alpha S sẽ là chiếc xe đầu tiên trang bị HUAWEI MDC 810.

Tại sự kiện Auto Shanghai 2021, Huawei đã giới thiệu trọn bộ linh kiện và các giải pháp nền tảng mở rộng này:

Giải pháp Buồng lái Thông minh của Huawei sử dụng nền tảng máy tính tự phát triển và HarmonyOS (buồng lái), có hệ sinh thái ứng dụng, phần mềm và phần cứng mở rộng cung cấp cho người dùng các dịch vụ và chức năng mong muốn thông qua cộng tác mở với các OEM, các nhà cung cấp cấp 1 và các đối tác ứng dụng. Huawei đã phát triển các công nghệ tiên tiến cho buồng lái thông minh, nhằm không ngừng nâng cao trải nghiệm người dùng.  Ví dụ, mô-đun đầu não Kirin (HU) được trang bị Bộ xử lý thần kinh độc lập (NPU) thực hiện tác vụ xử lý thiết bị phức tạp; màn hình thông minh Cockpit Vision có thể khôi phục màu sắc và cho phép cảm ứng mượt mà, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị cho người dùng; AR-HUD có kích thước nhỏ gọn hơn, có thể cung cấp không gian xem lớn hơn và màn hình HD.

Radar hình ảnh 4D độ phân giải cao của Huawei sử dụng dải ăng-ten lớn 12T24R (12 kênh truyền và 24 kênh nhận), cải tiến gấp 24 lần so với cấu hình ăng-ten của radar mmWave thông thường (3T4R) và nhiều kênh thu hơn 50% so với ngành công nghiệp  radar hình ảnh, biến nó thành radar hình ảnh có dải ăng ten lớn nhất hiện có để sản xuất hàng loạt. Có thể nói rằng radar hình ảnh 4D sẽ là cảm biến tiêu chuẩn tiếp theo cho các phương tiện giao thông, cho phép lái xe tự động hóa cao cùng với nắp capô cao cấp và camera HD.

Huawei MDC 810 ra mắt tại Auto Shanghai 2021 là nền tảng máy tính lái xe thông minh được sản xuất hàng loạt với sức mạnh tính toán cao nhất trong ngành.  Nó cung cấp khả năng tính toán dày đặc lên đến 400 TOPS tuân thủ các yêu cầu an toàn của ASIL-D.  Được trang bị MDC Core (bao gồm hệ điều hành lái xe thông minh AOS và VOS) và một chuỗi công cụ hoàn chỉnh, MDC 810 có thể kích hoạt các chức năng lái xe tự động cấp cao như hệ thống trợ lái khi tắc đường (Traffic Jam Pilot – TJP), hệ thống trợ lái trên đường cao tốc (Highway Pilot – HWP) và đậu xe tự động (AVP). Chiếc xe sedan ARCFOX Alpha S sẽ là chiếc xe đầu tiên trang bị HUAWEI MDC 810, và trong tương lai gần sẽ có nhiều mẫu xe khác được hỗ trợ bởi công nghệ HUAWEI MDC.

HUAWEI Octopus tận dụng dữ liệu khổng lồ, bản đồ HD và các thuật toán nâng cao để xây dựng nền tảng vòng khép kín, hướng dữ liệu cho việc lái xe thông minh. Dựa vào sức mạnh tổng hợp của xe-đám mây, khả năng chú thích hàng đầu trong ngành, mô phỏng ảo được nâng cấp và các dịch vụ đám mây tuân thủ, an toàn một cửa, HUAWEI Octopus được thiết kế để giúp các OEM xây dựng khả năng phát triển lái xe tự động ngay từ đầu, giảm các yêu cầu phát triển và cải thiện khả năng phát triển hiệu quả.

HUAWEI TMS xây dựng hệ thống quản lý nhiệt tích hợp, thông minh bằng cách áp dụng kiến ​​trúc đơn giản hóa và tập trung hóa các thành phần cũng như chức năng điều khiển, giúp cải thiện nhiệt độ hoạt động của máy bơm nhiệt từ –10°C đến –18°C mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái.  Kết quả là, phạm vi của các phương tiện năng lượng mới (NEV) được tăng lên 20%. Ngoài ra, HUAWEI TMS cung cấp các ứng dụng được cá nhân hóa, giúp các OEM xây dựng hệ thống nhiệt với hiệu suất năng lượng tối ưu và trải nghiệm vượt trội.

Hai năm trước, tại Auto Shanghai 2019, Huawei đã chính thức công bố gia nhập thị trường linh kiện ô tô dành cho xe thông minh. Trong thời gian qua, Huawei đã thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng với các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu. Dự kiến trong năm nay thị trường sẽ chứng kiến ​​sự ra mắt của một số mẫu xe hơi hàng đầu sử dụng các thành phần thông minh của Huawei, đánh dấu việc thương mại hóa các giải pháp ô tô thông minh của Huawei.

Có thể bạn quan tâm
Một phụ nữ bị bắt vì nhảy lên la hét ‘xe Tesla hỏng phanh’ tại triển lãm Auto Thượng Hải 2021

Vào ngày 17/4, một mẫu xe của Tesla đã gây tai nạn ở Texas (Mỹ) khiến 2 người tử vong. Câu chuyện này chưa kịp nguôi thì mới đây, một phụ nữ đã nhảy lên trên chiếc Tesla Model 3 ở gian hàng của Tesla tại triển lãm thương mại Auto Thượng Hải 2021 phản đối, rồi hét lên “Xe Tesla hỏng phanh”. Sự việc này bất ngờ gây chú ý của những người tham gia sự kiện.

Keysight mở rộng giải pháp đo kiểm Automotive Ethernet tốc độ cao

Keysight Technologies công bố mở rộng danh mục phần mềm Advanced Automotive Ethernet giúp các kỹ sư, nhà thiết kế và nhà sản xuất trong ngành ô tô phát triển các sản phẩm có chất lượng và hiệu suất cao nhằm cải thiện độ an toàn khi lái xe và hỗ trợ các hệ thống trợ giúp lái xe tiên tiến (ADAS).

VinAI đang lắp siêu máy tính mạnh nhất khu vực

NVIDIA DGX SuperPOD là siêu máy tính AI mạnh nhất khu vực mà tập đoàn Vin đang lắp ráp.

Apple Car sẽ khắc phục những ‘khó chịu’ của xe hiện hành

Rất nhiều thông tin về Apple Car đã được đưa ra trong thời gian qua khiến nhiều người kỳ vọng về một chiếc xe đột phá về thiết kế.

LG sẽ sớm giành được hợp đồng sản xuất dự án xe điện Apple Car

Liên doanh giữa LG Electronics với nhà cung cấp ô tô Magna International có trụ sở tại Canada có tên dự kiến là LG Magna e-Powertrain – đang “rất gần” để ký hợp đồng với Apple, để chế tạo các mẫu xe điện (EV) đời đầu của hãng. Mặc dù thông tin này tương tự các thông tin rò rỉ gần đây được cho là có liên quan đến các hợp đồng trước đó giữa Apple với các công ty xe hơi khác.

Xiaomi chính thức thực hiện tham vọng sản xuất xe điện

Tại buổi phát sóng trực tiếp, Lei Jun, cha đẻ của Xiaomi cho biết, chiếc xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ là mẫu sedan hoặc SUV, với mức giá dao động từ 100.000 đến 300.000 nhân dân tệ (khoảng 15.000 đến 45.000 USD).

Porsche AG đạt doanh thu 28,7 tỷ EURO trong năm tài chính 2020

Tổng doanh thu trong năm tài chính 2020 của Porsche AG đã đạt tỷ suất lợi nhuận lên đến 146% và tăng 100 triệu EURO so với năm trước.

Huawei xác nhận không sản xuất ô tô riêng, nhưng sẽ hợp tác về mặt công nghệ

Trong báo cáo tài chính năm 2020 vừa công bố, Huawei thậm chí còn phải giải quyết những tin đồn liên quan đến việc họ đang nghiên cứu chế tạo xe hơi của riêng mình.

Xe moto điện kiêm máy lọc không khí

Một nhà thiết kế người Đài Loan đã có ý tưởng làm chiếc xe điện có khả năng lọc không khí trên đường. Ý tưởng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Thiếu chip trầm trọng, nhiều hãng công bố ngừng sản xuất xe tại một số khu vực

Dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp ô tô, Korea Economic Daily đưa tin Hyundai Motor có kế hoạch tạm ngừng sản xuất từ 5/4 đến 13/4 tại nhà máy Ulsan số 1 (Hàn Quốc) do thiếu chip.