Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang di chuyển nhanh sang lĩnh vực điện khí hóa. Hãng vừa giới thiệu hai mẫu xe điện mới và ba mẫu concept cho thị trường Trung Quốc.
Dòng xe chạy điện hoàn toàn mới e: N series của Honda hiện tại chỉ giới thiệu tại Trung Quốc, trong đó thông tin từ Honda cho biết mẫu crossover chạy điện e: NS1 và e: NP1 mới nhất của hãng sẽ được bán ra tại Trung Quốc vào mùa xuân năm sau.
Thông tin chi tiết về những chiếc xe điện EV mới nhất của Honda vẫn còn khan hiếm nhưng nhà sản xuất cũng đã tiết lộ ba mẫu concept mới để mở rộng dòng xe điện e: N đang phát triển của mình. Đầu tiên là e: N Coupe Concept – một chiếc hatchback thể thao, trong khi e: N GT là một chiếc sedan bốn cửa. Thành viên thứ ba e: N SUV là một chiếc SUV bốn cửa. Tất cả các bản concept đều có chung những đặc điểm thiết kế như bề mặt thân xe góc cạnh với dải đèn LED dọc và ngang ở phía trước.
Honda cho biết các mẫu xe concept e: N mới nhất của hãng sẽ được bán tại Trung Quốc trong vòng 5 năm tới. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng đang có kế hoạch triển khai không dưới 1.200 đại lý e: N chuyên dụng trên khắp các thành phố lớn của Trung Quốc. Nền tảng cho tất cả các xe điện e: N Series sẽ là e: Architecture độc quyền của Honda.
Trước khi Thỏa thuận Xanh châu Âu được công bố vào tháng 7 năm ngoái, Honda đã đặt mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040, tuy nhiên nhà sản xuất ô tô đã sớm nhận ra các mục tiêu ban đầu có thể không khả thi. Nếu các đề xuất mới của EU có hiệu lực, ô tô mới bán ở châu Âu phải có lượng khí thải dưới 55% vào năm 2030 và 100% bằng không vào năm 2035.
Honda không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xúc tiến việc chuyển sang điện khí hóa. Mặc dù các mẫu e: N Series sẽ lần đầu tiên xuất hiện tại Trung Quốc nhưng dòng sản phẩm này cuối cùng sẽ tiến dần ra toàn thế giới, mặc dù Honda vẫn chưa làm rõ khi nào và ở đâu. Honda hiện đang có kế hoạch chỉ bán xe hybrid và xe điện ở Trung Quốc vào năm 2030.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện mới GAC Honda và Dongfeng Honda để tạo điều kiện sản xuất e: N Series vào năm 2024. Ngoài ra, Honda Sensing 360 – phiên bản cập nhật của hệ thống trợ lái tiên tiến từ Honda cũng sẽ ra mắt trên xe điện Honda ở Trung Quốc vào năm sau.
Cũng theo Honda, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng tại Mỹ sẽ ra mắt vào năm 2024. Mẫu xe điện Honda Prologue mới nhất sẽ được sản xuất bởi General Motors và sử dụng kiến trúc điện hoàn toàn Ultium của GM, trong khi một chiếc SUV điện Acura tương tự cũng đang được lên kế hoạch.
Hon Hai, được biết đến nhiều hơn với cái tên Foxconn – vốn là đối tác lắp ráp sản phẩm hàng đầu của Apple, đang chuẩn bị gia nhập thị trường ô tô với thương hiệu Foxtron.
Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, thị trường ô tô Việt trong tháng 9 đã dần lấy lại đà hồi phục với doanh số ghi nhận tăng trưởng hơn 50%.
Mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc Kia EV6 dự kiến sẽ được nhà phân phối Thaco mang về Việt Nam vào năm sau.
Bên cạnh kiểu dáng lạ mắt với hai bánh xe to và có một ghế ngồi, chiếc scooter điện Rolley+ sản xuất bởi hãng Scooterson còn được tích hợp ứng dụng di động cho phép điều khiển và mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt thông qua smartphone.
Volvo đang triệu hồi hơn 460.000 ô tô trên toàn thế giới, với hơn một nửa được bán ở Mỹ, vì lo ngại rằng các túi khí cũ có thể gây chết người trong trường hợp va chạm.
LoveFrom, công ty thiết kế do Jony Ive và Marc Newson đứng đầu, đã hợp tác sáng tạo với Ferrari và công ty mẹ họ là Exor để thiết kế các dự án có lẽ liên quan đến ô tô và khám phá “ngành kinh doanh xa xỉ”.
Sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt tại Ấn Độ, Toyota Kirloskar Motor (TKM) đã ngừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Yaris do nhu cầu không cao.
Hyundai vừa thông báo về việc thu hồi 95.515 mẫu xe của hãng do có nguy cơ cháy động cơ, với nguyên nhân có thể bắt nguồn từ vòng bi thanh truyền bị lỗi.
Công ty tư vấn Alixpartners cho biết các nhà sản xuất ô tô toàn cầu có thể mất 210 tỷ USD doanh thu trong năm nay do gián đoạn chuỗi cung ứng, gần gấp đôi so với dự báo hồi đầu năm nay.
2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô hiện không còn phù hợp với thực tiễn dự kiến sẽ được bãi bỏ.