Ấn phẩm chuyên ngành “Chinese Cars” (tạm dịch là “Ô tô Trung Quốc”) có tham chiếu đến một nghiên cứu của Jato Dynamics cho thấy giá xe điện của Trung Quốc đã giảm trong những năm gần đây, nơi nó rẻ hơn nhiều so với các xe ở châu Âu, thậm chí trong một số trường hợp là giảm một nửa.
Ấn phẩm cho thấy hầu hết các nhà sản xuất Trung Quốc đang nhắm đến thị trường đại chúng, đồng thời họ cũng đang điều chỉnh những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) đã phát hành trước đó chuyển sang động cơ điện. Điều này cho phép họ mở rộng đối tượng khách hàng một cách hiệu quả. Trong 10 năm qua, chi phí trung bình của xe điện đã giảm gần một nửa (giảm 47%). Tuy nhiên, nếu tính cả phân khúc xe cỡ lớn, giá trung bình kể từ năm 2011 đã giảm 2,75 lần.
Tại Trung Quốc, xe điện ở các thành phố nhỏ luôn đạt doanh số bán hàng hàng đầu với 40% người mua lựa chọn. Giá trung bình của chúng là 6.700 EUR (khoảng 175,6 triệu đồng). Mẫu xe được ưa chuộng nhất là Wuling Hongguang Mini EV với doanh số bán kỷ lục liên tục trong thời gia dài. Mới đây Chery cũng đã cho ra mắt một chiếc xe tương tự mẫu của Wuling và ngay lập tức đứng đầu bảng xếp hạng về doanh số bán hàng. Trong 9 tháng đầu năm 2021, doanh số bán xe điện của Trung Quốc đã tăng 190%. Trong ba quý, 1,8 triệu xe điện đã được bán tại Trung Quốc, chiếm 12,4% tổng số xe ô tô bán ra.
Phân khúc xe điện đạt được thành công lớn nhờ một phần hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc, với động lực chính cho sự tiến bộ này xuất phát từ Wan Gang – Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và từng là kỹ sư tại Audi. Mục tiêu chính của chính phủ Trung Quốc là loại bỏ ô tô châu Âu khỏi thị trường cũng như chống ô nhiễm không khí. Kể từ năm 2009, Trung Quốc đã phát triển các chương trình nhằm giảm lượng khí carbon trong khí quyển.
Ngoài ra, Trung Quốc cung cấp nhiều loại trợ cấp cho các công ty xe hơi. Kết quả là, việc sản xuất xe điện đã trở nên ổn định và rẻ hơn đáng kể.
Theo gadgettendency
Xpeng – một công ty startup xe điện của Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết về các sản phẩm và tính năng mới bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe, cơ sở hạ tầng sạc nhanh hơn và ô tô bay khi có ý định mở rộng từ lĩnh vực sản xuất ô tô.
326 chiếc mô tô phân khối lớn thuộc các dòng xe CBR500R, CB500F, CB500X phân phối chính hãng tại Việt Nam thuộc diện triệu hồi do lỗi bộ điều khiển phanh ABS.
HT Aero, công ty di chuyển hàng không đô thị Trung Quốc được hỗ trợ bởi hãng xe điện Xpeng, đã huy động được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư bên ngoài.
Chương trình triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark được VinFast thực hiện từ ngày 25/10/2021.
Lượng xe máy của các hãng Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha tiêu thụ được trong quý III/2021 đã sụt giảm hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.
Foxconn vừa chính thức bước vào lĩnh vực xe điện bằng việc trình làng ba chiếc EV mới. Như đã biết, Foxconn là một đối tác lớn chuyên sản xuất iPhone của Apple.
Honda đã công bố hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng mới có tên Honda SENSING 360. Hệ thống sẽ được triển khai đầu tiên tại Trung Quốc từ năm sau trước khi được mở rộng ra toàn cầu.
Sau gần 10 tháng kể từ lần giới thiệu đầu tiên, VinFast đã chính thức ra mắt ô tô điện VF e34 tại thị trường Việt Nam.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang di chuyển nhanh sang lĩnh vực điện khí hóa. Hãng vừa giới thiệu hai mẫu xe điện mới và ba mẫu concept cho thị trường Trung Quốc.
Hon Hai, được biết đến nhiều hơn với cái tên Foxconn – vốn là đối tác lắp ráp sản phẩm hàng đầu của Apple, đang chuẩn bị gia nhập thị trường ô tô với thương hiệu Foxtron.