Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng bùng phát mạnh, các hãng xe hơi đã tham gia hỗ trợ công cuộc chống dịch theo nhiều cách khác nhau.
Chuyển sang sản xuất khẩu trang, mặt nạ y tế, máy thở
Hãng sản xuất nổi tiếng với những siêu xe khủng có trụ sở tại Ý, Lamborghini, đã chuyển đổi một số bộ phận của nhà máy ở Sant'Agata Bolognese để sản xuất khẩu trang và mặt nạ y tế cho bệnh viện Sant’Orsola-Malpighi (Bologna, Ý) – một tổ chức mà hãng xe này hợp tác trong nhiều năm, nhằm hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.
Lamborghini cho biết, khu xưởng chuyên làm đệm và bọc nội thất cho xe Lamborghini trước đây có thể sản xuất ra 1.000 khẩu trang y tế mỗi ngày, trong khi 200 mặt nạ y tế làm từ polycarbonate sẽ xuất xưởng ở nhà máy sản xuất vật liệu tổng hợp và phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D), sử dụng máy in 3D.
Mặc dù vậy, những sản phẩm y tế do Lamborghini sản xuất vẫn phải được Cục Y tế và Khoa học Phẫu thuật Ý kiểm tra trước khi đưa đến các bệnh viện.
Trong khi đó, Ford Motor cũng đã hợp tác với 3M để tăng công suất sản xuất khẩu trang nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên chăm sóc sức khỏe, với khả năng tăng sản lượng lên gấp 10 lần cho 3M. Bên cạnh đó, bộ phận quạt từ xe Ford F-150 cũng được sử dụng để chế tạo các bộ phận của mặt nạ phòng độc.
Fiat Chrysler Automobiles cũng nhảy vào cuộc với khả năng sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang mỗi tháng, với mục tiêu cung cấp ban đầu là đội ngũ hỗ trợ và nhân viên y tế ở Bắc Mỹ.
Nắm bắt được sự thiếu hụt về lượng máy trợ thở tại các bệnh viện, General Motors đã tạm dừng sản xuất xe để chuyển sang sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế. Bao gồm máy thở chăm sóc đặc biệt thông qua mối quan hệ hợp tác với công ty Ventec Life Systems tại một nhà máy ở bang Indiana.
Bên cạnh sản xuất khẩu trang, Ford Motor cũng tham gia hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống dịch tại Mỹ bằng cách hợp tác với General Electric để sản xuất hàng ngàn máy thở cho bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng. Còn hãng xe điện Tesla cho biết sẽ mở cửa lại nhà máy ở Buffalo, New York (Mỹ) để sản xuất máy thở Medtronic.
Riêng Toyota Motor, hãng đang thỏa thuận với 2 công ty để hỗ trợ tăng sản xuất máy thở và mặt nạ chống độc. Hiện tại hãng đang tìm kiếm thêm đối tác cung cấp màng lọc cho khẩu trang. Toyota Motor hy vọng có thể bắt đầu sản xuất loại khẩu trang y tế đặc dụng này vào tuần tới.
Thiết kế lại logo kêu gọi cách ly xã hội
Cùng với các hoạt động sản xuất trang thiết bị y tế hỗ trợ chống dịch, một số hãng xe ở Đức như Audi, Mercedes-Benz và Volkswagen cũng đã chỉnh sửa lại logo của mình để nhắc nhở mọi người thực hiện cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch.
Theo đó, Audi Mỹ đã đăng trên Facebook của mình một video chứa hình ảnh 4 vòng tròn quen thuộc trong logo công ty nhưng được tách ra từng khoảng cách thay vì nối vào nhau, kèm dòng chữ tiếng Anh tạm dịch là “Giữ khoảng cách”.
Còn Volkswagen (tập đoàn mẹ của Audi) cũng đăng tải một video trên YouTube với hình ảnh chữ V và W trong logo VW rời nhau nhằm ẩn ý tạo cách ly xã hội, kèm theo đó là lời động viên khách hàng.
Mercedes-Benz cũng tham gia chiến dịch bằng phiên bản logo mới có ngôi sao 3 cánh được vẽ nhỏ lại và không chạm vào vòng tròn viền bên ngoài như trước đây, cũng có ý nghĩa cách ly xã hội.
An Nhiên
Ngày 11/3 tại Seoul, thương hiệu dầu nhớt Kixx thuộc tập đoàn GS Caltex công bố hợp tác cùng Quang Hải, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á, với vai trò đại sứ thương hiệu tại Việt Nam.
Việc nghiên cứu các vụ tai nạn giao thông để có nguồn cơ sở dữ liệu sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như tìm ra giải pháp ngăn ngừa. Là nhà cung cấp linh kiện ô tô hàng đầu, Bosch tin rằng việc cải thiện an toàn giao thông bằng cách tận dụng các dữ liệu sự cố va chạm để phát triển và thực hiện các biện pháp an toàn tính mạng dựa trên thông tin chính xác thay vì trực giác.
Elon Musk vừa giới thiệu chiếc xe bán tải chạy điện tại Los Angeles với tên gọi Cybertruck có thiết kế ấn tượng, có khả năng chống đạn 9mm cùng động cơ mạnh mẽ tăng tốc từ 0-96km/h chỉ mất 2,9s.
Ngày 20/ 11, YADEA chính thức giới thiệu tới thị trường Việt Nam dòng xe máy điện thông minh YADEA G5 được thiết kế để tối ưu cùng nhiều tính năng thông minh chưa từng xuất hiện trên xe 2 bánh tại Việt Nam.
Triển lãm năm nay thiếu vắng rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành ôtô, đặc biệt là các hãng lớn của Việt Nam như Thaco (Trường Hải), TC Motor… nên không lạ khi các mẫu xe nhập lấn áp. Khám phá một vòng triển lãm để thấy rõ xu hướng thiết kế, các công nghệ tích hợp bên trong cũng như chiến lược cạnh tranh của các hãng xe.
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019, ngoài tâm điểm là những dòng ô tô mạnh mẽ đến từ các thương hiệu danh tiếng trên toàn thế giới, thì điều gây chú ý luôn là các bóng hồng lộng lẫy đến từ nhiều quốc gia.
Ford Ranger, Explorer và Transit tiếp tục dẫn đầu phân khúc tương ứng, đóng góp đáng kể vào kết quả doanh số bán hàng trên toàn bộ dòng sản phẩm của Ford tại Việt Nam, với 23.320 xe được bán ra kể từ đầu năm tới nay, đạt mức tăng trưởng 59,3%.
Ngày 27/9, Yamaha Motor Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm chính thức ra mắt động cơ Blue Core giúp tiết kiệm 50% xăng so với thế hệ cũ, đồng thời công bố hành trình Asean Blue Core Touring, đánh dấu thành tựu phát triển của thế hệ động cơ Blue Core với công nghệ hiện đại trên xe tay ga Yamaha.
Chỉ trong 3 tháng, liên tiếp 2 xe Bentley Bentayga V8 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 100 năm được đại lý chính hãng đưa về Việt Nam để giao cho các chủ nhân. So với chiếc Bentley Bentayga V8 trước đó, chiếc xe mới mang đậm dấu ấn cá nhân hoá của chủ sở hữu.
Lamborghini Urus, chiếc SUV nhanh nhất thế giới có tốc độ 300km/h vừa cập cảng Hải Phòng, Việt Nam.