Doanh số xe máy sụt giảm nghiêm trọng trong Quý III/2021

Nguồn ảnh: baodautu.vn

Lượng xe máy của các hãng Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha tiêu thụ được trong quý III/2021 đã sụt giảm hơn 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Hiệp hội xe máy Việt Nam, lượng xe máy tiêu thụ được trong Quý III 2021 (tháng 7 – tháng 9) trên toàn thị trường Việt Nam là 367.037 xe, giảm 45,68% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng giảm gần một nửa so với quý II trước đó đã tiêu thụ được 667.360 xe.

Honda Việt Nam, hãng xe máy có thị phần lớn nhất khi chiếm đến 81%, gặp nhiều khó khăn trong cả hai mảng kinh doanh xe máy. 6 tháng đầu năm tài khóa 2022 (từ tháng 4 – 9/2021), hãng bán ra tổng số 835.500 xe, giảm 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở phân khúc xe số, Wave Alpha vẫn là mẫu xe ăn khách nhất khi tiêu thụ được 180.711 chiếc, chiếm 21,6% lượng xe máy bán ra trong Quý III của Honda.Trong khi đó, Honda Vision là mẫu xe tay ga bán tốt nhất của hãng với tổng cộng 210.701 xe đã được tiêu thụ, chiếm 25,2% tổng doanh số.

Doanh số xe máy sụt giảm mạnh trong Quý III/2021 theo nhận định của các chuyên gia là do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh/ thành phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là thời điểm mà các đại lý xe máy buộc phải tạm thời đóng cửa trong thời gian dài khiến cho doanh số xe máy sụt giảm mạnh.

Báo cáo kết quả kinh doanh của VAMM chưa phản ánh hết thị trường xe máy Việt Nam bởi Hiệp hội này chỉ ghi nhận tổng doanh số bán hàng của 5 thành viên chính là Honda Việt Nam, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Trong khi đó, thị trường xe máy Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều thương hiệu khác, như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, Yadea, VinFast, Pega Việt Nam và Peugeot. Tuy nhiên, các thương hiệu xe này không tiết lộ doanh số.

Có thể bạn quan tâm
Foxconn trình làng 3 mẫu xe điện đầu tiên

Foxconn vừa chính thức bước vào lĩnh vực xe điện bằng việc trình làng ba chiếc EV mới. Như đã biết, Foxconn là một đối tác lớn chuyên sản xuất iPhone của Apple.

Công nghệ trợ lái SENSING 360: cảnh báo va chạm ở phạm vi rộng, giúp tài xế rảnh tay

Honda đã công bố hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn đa hướng mới có tên Honda SENSING 360. Hệ thống sẽ được triển khai đầu tiên tại Trung Quốc từ năm sau trước khi được mở rộng ra toàn cầu.

VinFast chính thức ra mắt ô tô điện VF e34 tại Việt Nam, thời gian bảo hành 10 năm

Sau gần 10 tháng kể từ lần giới thiệu đầu tiên, VinFast đã chính thức ra mắt ô tô điện VF e34 tại thị trường Việt Nam.

Honda ra mắt loạt dòng xe điện e: N series mới

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda đang di chuyển nhanh sang lĩnh vực điện khí hóa. Hãng vừa giới thiệu hai mẫu xe điện mới và ba mẫu concept cho thị trường Trung Quốc.

Foxconn – một đối tác lớn của Apple sẽ ra mắt dòng ô tô điện đầu tiên vào tuần tới

Hon Hai, được biết đến nhiều hơn với cái tên Foxconn – vốn là đối tác lắp ráp sản phẩm hàng đầu của Apple, đang chuẩn bị gia nhập thị trường ô tô với thương hiệu Foxtron.

Thị trường ô tô Việt dần hồi phục sau nhiều tháng giảm sút do Covid-19

Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19, thị trường ô tô Việt trong tháng 9 đã dần lấy lại đà hồi phục với doanh số ghi nhận tăng trưởng hơn 50%.

Thaco sẽ sớm mang ô tô điện Kia về Việt Nam

Mẫu ô tô điện đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc Kia EV6 dự kiến sẽ được nhà phân phối Thaco mang về Việt Nam vào năm sau.

Rolley+: Xe scooter điện thông minh có thể mở khóa bằng khuôn mặt

Bên cạnh kiểu dáng lạ mắt với hai bánh xe to và có một ghế ngồi, chiếc scooter điện Rolley+ sản xuất bởi hãng Scooterson còn được tích hợp ứng dụng di động cho phép điều khiển và mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt thông qua smartphone.

Nguy cơ nổ túi khí gây chết người, Volvo triệu hồi hơn 460.000 ô tô

Volvo đang triệu hồi hơn 460.000 ô tô trên toàn thế giới, với hơn một nửa được bán ở Mỹ, vì lo ngại rằng các túi khí cũ có thể gây chết người trong trường hợp va chạm.

Cựu kỹ sư trưởng Apple tham gia thiết kế xe cho Ferrari

LoveFrom, công ty thiết kế do Jony Ive và Marc Newson đứng đầu, đã hợp tác sáng tạo với Ferrari và công ty mẹ họ là Exor để thiết kế các dự án có lẽ liên quan đến ô tô và khám phá “ngành kinh doanh xa xỉ”.