Toyota Motors gần đây đã tuyên bố rằng “họ sẵn sàng sử dụng các bộ phận bị mòn hoặc bị lỗi từ các nhà cung cấp mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và độ an toàn của xe”.
Lý do của động thái này là để giải quyết các vấn đề gây ra bởi sự thiếu hụt chip và chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao. Công ty cần điều này để đạt được tốc độ sản xuất định trước. Tuy nhiên, nhiều dấu hỏi đặt ra là liệu thực sự có thể sử dụng “các bộ phận bị mòn hoặc bị lỗi” mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và sự an toàn của xe hay không? Những con chip này bị “lỗi hoặc mòn” vì chúng không đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. Vậy tại sao lại đưa chúng trở lại thị trường?
Trả lời cho vấn đề này, Toyota Motors đã chính thức giải thích rằng cái gọi là “bộ phận bị lỗi không có nghĩa là sản phẩm bị lỗi”. Theo hãng, đây chỉ là những bộ phận bị mài mòn hoặc trầy xước nhẹ. Ví dụ, một con chip hình vuông có một chút vết lõm làm giảm độ vuông của con chip nhưng nó vẫn hoạt động hoàn hảo. Trong quá khứ, những bộ phận bị lỗi như vậy bị loại bỏ trực tiếp, tuy nhiên chính sách mới của Toyota Motors đã giảm các yêu cầu cho các bộ phận từ “hoàn hảo” xuống “đủ tốt”.
Nói một cách đơn giản, Toyota Motors đang giảm mức độ hoàn thiện trên xe của mình. Nhằm trấn an khách hàng, công ty đảm bảo rằng việc sử dụng các bộ phận bị mòn hoặc bị lỗi này, công ty vẫn đặt điều kiện tiên quyết lớn nhất là sự an toàn và hiệu suất của chiếc xe lên hàng đầu. Cũng theo Toyota Motors, người mua xe rất có thể sẽ không nhận thấy những khiếm khuyết này, vì vậy trừ khi người dùng đặc biệt tìm kiếm các khuyết điểm trên xe, họ sẽ không thể nhận thấy bất kỳ nhược điểm nào.
Người phụ trách chính cho dự án R&D của Toyota Motors, Takefumi Shiga, nói thẳng: “Điều này đòi hỏi rất nhiều can đảm”. Toyota Motors hy vọng sẽ sử dụng biện pháp này để giảm bớt vấn đề chi phí tăng cao do thiếu chip và nguyên liệu thô.
Trong năm qua, đã có sự thiếu hụt nghiêm trọng chip trên toàn cầu. Theo một cuộc khảo sát gần đây, tình trạng thiếu chip toàn cầu còn lâu mới kết thúc. Sự chậm trễ trong sản xuất chip đang khiến doanh số bán hàng bị giảm sút và nhiều công ty đang phải đối mặt với những thách thức. Theo công ty đầu tư của Mỹ, Susquehanna Financial Group, cho biết thời gian giao hàng trung bình cho các đơn đặt hàng chip mùa hè hiện là 19 tuần. Kể từ tháng 10, tình trạng thiếu chip tiếp tục xấu đi và thời gian giao hàng trung bình đã tăng lên 22 tuần. Đối với các chip khan hiếm hơn như linh kiện quản lý nguồn và vi điều khiển cho ô tô, thời gian giao hàng sẽ lâu hơn.
Theo GizChina
Ngày 16/12/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho biết sẽ tham gia Triển lãm CES 2022 (5-8/1/2022); ra mắt dải sản phẩm hoàn chỉnh, trải đều các phân khúc A-B-C-D-E.
Keysight Technologies vừa giới thiệu bộ giả lập phân cảnh radar Radar Scene Emulator cho phép các nhà sản xuất ô tô kiểm thử trong phòng thí nghiệm các tình huống lái xe phức tạp trên thực địa, tăng tốc độ kiểm thử tổng thể. Keysight sẽ demo giải pháp Radar Scene Emulator này lần đầu tiên tại CES 2022, Las Vegas khai mạc từ ngày 5/1/2022.
Toyota đã công bố một sự đổi mới bất ngờ khi yêu cầu người dùng phải đăng ký gói trả phí thường xuyên để có thể sử dụng chức năng khởi động xe từ xa (hay đề nổ từ xa) trên chìa khóa xe.
Taxi bay Macrobat là một phương tiện vận tải hàng không độc đáo, và mới mẻ trên không trung dành cho những quãng đường ngắn.
Phương tiện hai chế độ hoạt động đầu tiên trên thế giới – một chiếc xe buýt có khả năng chạy trên cả đường bộ và đường sắt, sẽ đi vào hoạt động vào dịp Giáng sinh tới tại khu vực Shikoku, đảo nhỏ nhất trong số bốn hòn đảo chính của Nhật Bản.
Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng VR để kiểm tra kỹ năng lái xe của những người 65 tuổi trở lên. Quốc gia này có kế hoạch thử nghiệm và triển khai chương trình vào năm 2025.
Zestech đã chính thức tích hợp thành công trợ lý tiếng Việt Kiki trên màn hình xe hơi thông minh phiên bản mới của hãng.
Dat Bike, công ty khởi nghiệp xe máy điện của Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản Weaver 200, cho phép người dùng đi được quãng đường 200km chỉ với 1 lần sạc, vận tốc di chuyển tối đa lên đến 90 km/h.
Theo Nghị định 103 vừa được Chính Phủ ban hành ngày 26/11, mức thu lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô, rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%.
104 xe diện triệu hồi thuộc các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc gồm Audi A4, A6, A7 và Q5, Q7, Q8.