Mặc dù Toyota đã chiếm một phần lớn tổng biên lợi nhuận gộp của công nghệ xe mới tại Mỹ nhưng chiến lược ưu tiên xe lai này đang phải trả cái giá rất lớn cho môi trường.
Trong quý 2/2024 (kết thúc vào ngày 30/6), khoảng 43% tổng doanh số xe bán ra của Toyota liên quan đến những chiếc xe điện của hãng, trong đó xe thuần điện chạy bằng pin (BEV) chỉ chiếm 4% trong nhóm này. Tức là doanh số còn lại thuộc về các mẫu xe lai.
Điều này có thể không quá bất ngờ bởi Toyota chỉ mới giới thiệu hai mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ cho đến nay, bao gồm bZ4Z. Trong khi đó, gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản tiếp tục đặt cược vào danh mục xe hybrid (HEV) và xe plugin hybrid (PHEV, lai sạc điện) đang ngày càng mở rộng để duy trì đà bán hàng.
Vào thời điểm mà ngay cả Tesla cũng đang phải vật lộn với tình trạng trì trệ dai dẳng liên quan đến nhu cầu, dẫn đến biên lợi nhuận gộp của ngành ô tô giảm mạnh trong quý 2, chiến lược ưu tiên xe hybrid của Toyota vẫn tiếp tục vai trò giúp thúc đẩy doanh số bán hàng của hãng.
Tuy nhiên, một vấn đề cốt lõi lại được đưa ra. Theo nghiên cứu mới từ Internation Council of Clean Transportation (ICCT), một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, cho biết lượng khí thải nhà kính (GHG) trong suốt vòng đời của xe sedan BEV 2024 tại Mỹ thấp hơn từ 66% đến 70% so với xe ICE (động cơ đốt trong). Đối với xe SUV BEV 2024, lượng khí thải trong suốt vòng đời này thậm chí còn thấp hơn, ở mức khoảng 71% đến 74%.
Lượng GHG của xe PHEV 2024 (cả sedan và SUV) cao hơn khoảng 2 lần trong suốt thời gian sử dụng so với xe BEV chạy bằng hỗn hợp lưới điện trung bình.
Quan trọng hơn, ICCT lưu ý rằng so với xe BEV chạy 100% điện tái tại, sự khác biệt này tăng lên gấp 4,9 lần về lượng GHG mà SUV HEV thải ra, và gấp 6,7 lần đối với SUV ICE thông thường. Điều này có nghĩa là xe SUV HEV thải ra lượng GHG trong vòng đời gấp khoảng 5 lần so với xe SUV BEV chạy bằng năng lượng tái tạo. Nhìn chung, xe hybrid gây ô nhiễm môi trường gấp khoảng 2 lần so với xe BEV.
Mặc dù chiến lược ưu tiên xe hybrid của Toyota có ý nghĩa về mặt kinh tế vào thời điểm hiện tại, nhưng nghiên cứu này cho thấy ảnh hưởng môi trường của chiến lược này tệ hơn gấp bội so với chiến lược điện khí hóa hoàn toàn.
Theo Wccftech
Hôm nay, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức ra mắt 03 dòng xe chủ lực BYD SEAL, BYD DOLPHIN, BYD ATTO 3 thông qua sự kiện “Grand Launch – Technology Green Future” với nhiều bất ngờ về giá bán cũng như chính sách hậu mãi.
Tính đến thời điểm hiện tại, BTC triển lãm đã xác nhận sự góp mặt của gần 200 thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ, linh phụ kiện, phụ tùng và các ngành liên quan như thiết bị an toàn, phụ gia động cơ, vận tải, phụ kiện chăm sóc, nâng cấp xe… cũng như các giải pháp sở hữu xe ô tô và xe máy
Từ tháng 7/2024, phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, đã sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm.
Sau hơn 5 năm có mặt trên Android, Google Maps cuối cùng cũng đã giới thiệu đồng hồ đo tốc độ và giới hạn tốc độ trên iOS và CarPlay để giúp người dùng iPhone tránh bị phạt vì chạy quá tốc độ khi lái xe.
Sau khi chính thức thông báo ra mắt dòng xe máy xăng tại thị trường Việt Nam, nhà phân phối chính thức TC Services Việt Nam hé lộ sẽ ra mắt thị trường Việt cả mẫu MPV lẫn SUV của thương hiệu xe GAC.
Thay vì đầu tư mạnh vào xe điện và hybrid như các đối thủ, Toyota vừa trình làng động cơ đốt trong mới nhưng là một phiên bản tương lai với động cơ nhiên liệu xanh.
Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói và mất khoảng 2 giây, người dùng đã có thể tra cứu lịch thi đấu và cập nhật kết quả về các trận cầu EURO 2024 mọi lúc bằng trợ lý giọng nói AI. Đặc biệt, Kiki cũng sẽ đưa ra những dự đoán vui về kết quả trận đấu.
Tại sự kiện Bosch Tech Day 2024 diễn ra ở Đức, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bosch cho biết, công nghệ phần mềm là động lực then chốt cho các sáng tạo đổi mới trên mọi lĩnh vực. Hãng đặt mục tiêu đạt doanh thu tỷ USD từ lĩnh vực phần mềm và dịch vụ đầy tiềm năng này đến năm 2030.
Từ ngày 15-19/6, thương hiệu xe điện BYD chính thức khởi động sự hiện diện ở thị trường Việt Nam bằng sự kiện lái thử “Tuần lễ BYD – Technology Green Future” dành cho giới truyền thông, KOLs, diễn đàn, đối tác, đại lý và khách hàng tiềm năng tại TP.HCM. Tiếp sau đó sẽ là tuần lái thử tổ chức ở Hà Nội.
Theo thỏa thuận giữa Keysight và ETAS, công cụ kiểm thử ngẫu nhiên thông minh ESCRYPT CycurFUZZ của ETAS sẽ được tích hợp vào nền tảng đo kiểm an ninh mạng cho ô tô Automotive Cybersecurity Test Platform của Keysight, nhằm mang đến giải pháp hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp tuân thủ các quy định an ninh mạng quốc tế.