BYD lấn sân robot hình người, cạnh tranh với Tesla

Sau sự phát triển mạnh mẽ của ô tô điện, công ty BYD của Trung Quốc đang hướng tới lĩnh vực robot hình người nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Tesla.

Là một trong những nhà sản xuất ô tô xe điện tại Trung Quốc, BYD đã thành lập một nhóm chuyên trách trong đơn vị kinh doanh thứ 15 mang tên FinDreams Technology. Nhóm này sẽ chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất các linh kiện như pin, động cơ và hệ thống điện tử.

Trong nửa đầu năm nay, FinDreams Technology đã được tái cấu trúc dẫn đến việc thành lập một phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) và hiện đang tiến hành tuyển dụng nhân sự. Thông tin về khoản đầu tư vào robot của BYD đã được công bố trên trang web CnEVPost và được trích dẫn từ ấn phẩm địa phương Meiren Auto. Theo đó, BYD đang tìm kiếm các thạc sĩ và tiến sĩ toàn cầu cho nhóm AI của mình, với các dự án nghiên cứu bao gồm robot công nghiệp, robot hình người, robot hai chân và chó cơ khí 4 chân.

CnEVPost cũng cho biết BYD sẽ thử nghiệm robot hình người trong các nhà máy lắp ráp xe điện của mình, bắt đầu với các giải pháp từ UBTech Robotics, một công ty cũng được nhiều nhà sản xuất ô tô khác sử dụng. Việc phát triển và ứng dụng robot hình người trong sản xuất ô tô là một trong những chiến lược quan trọng của BYD trong lĩnh vực AI.

Ngoài BYD, một nhà sản xuất xe điện và xe tự lái khác của Trung Quốc là Nio cũng đang sử dụng robot từ UBTech Robotics trong các dây chuyền sản xuất của mình. Trong khi đó, Xpeng mới đây đã giới thiệu Iron, một robot hình người cao 178 cm và nặng 70 kg vàđược triển khai trong các nhà máy của hãng.

Rõ ràng không chỉ Tesla của Mỹ, sự cạnh tranh trong lĩnh vực robot hình người đang ngày càng trở nên sôi động giữa các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm
Honda và Nissan xác nhận đàm phán sáp nhập

Ngành công nghiệp ô tô thường xuyên chứng kiến các vụ mua lại và sáp nhập, với một số thương vụ gây bất ngờ vì ảnh hưởng sâu rộng của chúng đến toàn bộ ngành.

Huawei sắp ra mắt xe điện phạm vi di chuyển gần 1.600km và có thể lái tự động

Vào thứ 5 tới, Huawei và Chery sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover Luxeed R7 EREV mới có thể gây ngạc nhiên với phạm vi di chuyển của chúng.

Trợ lý Kiki Auto cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô

Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” – Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô.

FPT và DENSO ký hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm

FPT và nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới DENSO đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) cho các hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Vehicles – SDV). 

Đã dùng ô tô điện rồi thì rất khó để quay lại xe xăng hoặc diesel?

Ngày càng nhiều người tiêu dùng đang chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện và hầu hết đều không muốn quay trở lại với xe động cơ đốt trong.

Với xe điện YU7, Xiaomi sẵn sàng gia nhập thị trường SUV

Sau khi gây ấn tượng trên thị trường ô tô với mẫu sedan điện SU7, Xiaomi lại sắp tấn công vào một phân khúc mới là SUV.

Huawei ra mắt xe điện Maextro S800 đối đầu Rolls-Royce

Trong buổi lễ ra mắt Huawei Mate 70 series, thương hiệu được thành lập bởi sự hợp tác giữa Huawei và JAC là Maextro đã bắt đầu mở bán mẫu sedan cao cấp Maextro S800 từ ngày 26/11.

Pin xe điện có thể tăng phạm vi di chuyển lên 300km chỉ với 5 phút sạc

Một bước đột phá đáng kinh ngạc trong công nghệ pin xe điện (EV) đã được ProLogium công bố hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng xe điện.

Toyota có thể cách mạng hóa ô tô chạy bằng hydro

Gần đây, The Verge cho biết hãng xe Nhật Bản đã công bố ý tưởng về công nghệ mới cho xe chạy bằng hydro. Dự án này bao gồm một hệ thống hydro lỏng với bộ điều áp tự điều áp nhằm mục đích tiết kiệm khí thải và sử dụng hydro làm nhiên liệu.

Chery ra mắt dòng pin xe điện đột phá, lên đến 1.200 km quãng đường di chuyển

Cuộc đua trong ngành công nghiệp xe điện đang diễn ra sôi nổi, với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn, bao gồm cả công nghệ pin trên chúng.