BYD đã chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mới, sedan Han L và SUV Tang L, như là một phần trong nỗ lực mở rộng thị phần trong phân khúc xe cao cấp của Trung Quốc.
Cả hai mẫu xe này của BYD đều thuộc dòng sản phẩm Dynasty và được định giá khoảng 1 tỷ đồng. Mẫu SUV Tang lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2014 và đã bắt đầu sản xuất từ năm 2015, trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của BYD trong phân khúc trung cấp đến cao cấp. Trong khi đó, Han L là phiên bản nâng cấp của mẫu sedan Han mà BYD giới thiệu lần đầu vào tháng 7/2020, đánh dấu bước tiến của BYD vào thị trường xe sedan hạng trung và cao cấp.
Các mẫu xe hiện tại trong dòng Han có giá từ 165.800 đến 259.800 nhân dân tệ, trong khi dòng Tang có giá từ 179.800 đến 269.800 nhân dân tệ. Sau khi ra mắt, Han L và Tang L sẽ tiếp tục được bán song song với các phiên bản hiện tại. Giá cụ thể của hai mẫu xe mới này sẽ được công bố trong một sự kiện vào tháng 3 tới.
Cả Han L và Tang L đều giữ lại phần lớn thiết kế của các mẫu xe trước đó, tuy nhiên chúng đã được nâng cấp ngôn ngữ thiết kế từ “Dragon Face” thành “Loong Face”. Sự thay đổi này phản ánh nỗ lực của chính quyền Trung Quốc trong việc nhấn mạnh sự khác biệt giữa hình ảnh con rồng trong văn hóa Trung Quốc và phương Tây.
Về thông số kỹ thuật, Han L có chiều dài 5.050 mm, rộng 1.960 mm và cao 1.505 mm, với chiều dài cơ sở 2.970 mm, lớn hơn so với mẫu Han 2025. Mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản: xe thuần điện (BEV) và xe điện plug-hybrid (PHEV). Phiên bản BEV với động cơ đơn có công suất cực đại 500 kW, trong khi phiên bản động cơ kép có công suất lên tới 580 kW cho phép tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2,7 giây.
Đối với Tang L, xe có chiều dài 5.040 mm, rộng 1.996 mm và cao 1.760 mm, cũng có hai phiên bản BEV và PHEV. Mẫu SUV này được thiết kế với ba hàng ghế và có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,9 giây, tương tự như Han L.
Ông Lu Tian, giám đốc bán hàng dòng xe Dynasty của BYD, cho biết động cơ hiệu suất cao chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm” trong số các công nghệ mới của mẫu xe này, với nhiều nâng cấp đáng kể ở khung gầm và hệ thống lái thông minh.
Khi ngày càng nhiều người tìm kiếm giải pháp di chuyển bền vững, Aptera Motors đang nỗ lực phát triển mẫu ô tô điện độc đáo sử dụng năng lượng từ mặt trời.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc KIA đã buộc phải thu hồi gần 23.000 xe điện EV9 do hai khách hàng phàn nàn về việc thiếu bu-lông cho hàng ghế sau trên xe điện của họ.
Sau sự phát triển mạnh mẽ của ô tô điện, công ty BYD của Trung Quốc đang hướng tới lĩnh vực robot hình người nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Tesla.
Ngành công nghiệp ô tô thường xuyên chứng kiến các vụ mua lại và sáp nhập, với một số thương vụ gây bất ngờ vì ảnh hưởng sâu rộng của chúng đến toàn bộ ngành.
Vào thứ 5 tới, Huawei và Chery sẽ chính thức giới thiệu mẫu crossover Luxeed R7 EREV mới có thể gây ngạc nhiên với phạm vi di chuyển của chúng.
Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” – Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô.
FPT và nhà sản xuất linh kiện ô tô hàng đầu thế giới DENSO đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) cho các hợp tác phát triển phương tiện được định nghĩa bằng phần mềm (Software-Defined Vehicles – SDV).
Ngày càng nhiều người tiêu dùng đang chuyển từ xe động cơ đốt trong sang xe điện và hầu hết đều không muốn quay trở lại với xe động cơ đốt trong.
Sau khi gây ấn tượng trên thị trường ô tô với mẫu sedan điện SU7, Xiaomi lại sắp tấn công vào một phân khúc mới là SUV.
Trong buổi lễ ra mắt Huawei Mate 70 series, thương hiệu được thành lập bởi sự hợp tác giữa Huawei và JAC là Maextro đã bắt đầu mở bán mẫu sedan cao cấp Maextro S800 từ ngày 26/11.