Hội An đứng đầu danh sách “10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam” năm 2024

Hội An là điểm đến thân thiện nhất Việt Nam

Booking.com vừa công bố bảng xếp hạng 10 Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam thuộc khuôn khổ chương trình Traveller Review Awards lần thứ 12, theo đó, Hội An, Phong Nha và Ninh Binh là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024

Traveller Review Award 2024 là giải thưởng ghi nhận nỗ lực cung cấp các dịch vụ xuất sắc cùng cung cách phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch trải dài 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách. Mặt khác, Ý dẫn đầu 7 năm liên tiếp về số cơ sở lưu trú được nhận giải thưởng (với 181.012 cơ sở), theo sau là Tây Ban Nha (125.611 cơ sở), Pháp (124.361 cơ sở), Thụy Sĩ (86.910 cơ sở) và Anh (74.754 cơ sở).

Năm 2024 này, Booking.com đã đưa ra danh sách Những Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm du lịch đáng nhớ. Danh sách này khá đa dạng, từ các bãi biển tuyệt đẹp đến chốn núi non thanh bình, xứng đáng là lựa chọn nên được thêm vào danh sách các địa phương đáng trải nghiệm trong năm 2024.

Bảng Xếp Hạng 10 Điểm Đến Thân Thiện Nhất Việt Nam Năm 2024 

  1. Hội An
  2. Phong Nha
  3. Ninh Bình
  4. Cao Bằng
  5. Phú Quốc
  6. Hà Giang
  7. Hạ Long
  8. Đà Lạt
  9. Tuy Hòa
  10. Nha Trang
Hội An đứng đầu danh sách “10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam” năm 2024 - anh Phu Quoc
Phú Quốc rất đẹp nhìn từ trên cao
Hội An đứng đầu danh sách “10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam” năm 2024 - anh Phong Nha
Phong Nha thơ mộng

Trong những năm gần đây, du khách có xu hướng tìm kiếm những loại hình lưu trú khác thay thế cho mô hình khách sạn truyền thống. Tại Việt Nam, xu hướng này được thể hiện qua việc 4 trong 5 loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 là loại hình lưu trú độc đáo. Trong khi khách sạn vẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 (với 4671 đối tác được chứng nhận), theo sau lần lượt là là mô hình căn hộ cho thuê (2199 đối tác), homestay (1468 đối tác), aparthotels – căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác). Mức độ đa dạng và phổ biến của các lựa chọn lưu trú bên cạnh khách sạn truyền thống trong nhiều năm trở lại đây tại Việt Nam đã cho thấy du khách đang ngày càng đánh giá cao sự đa dạng về loại hình lưu trú cũng như lòng hiếu khách độc đáo mà các nhà cung cấp mang lại.

Có thể bạn quan tâm
Người Việt Nam đầu tiên trả 3,5 tỷ đồng để sở hữu TV MICRO LED siêu đắt đỏ

Mẫu TV cao cấp nhất và đắt đỏ nhất của Samsung cho đến hiện tại, vừa xuất hiện tại CES 2024 mới đây, TV MICRO LED 2024, đã được một phụ nữ Việt Nam sở hữu.

2023, MoMo vẫn là nền tảng thanh toán điện tử phổ biến nhất mạng xã hội

Theo Bảng xếp hạng (BXH) ngành Fintech năm 2023 của hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, MoMo là công ty thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo nắm giữ ngôi vị quán quân của BXH này.

ViewSonic với chiến lược trở thành nhà cung cấp một hệ sinh thái toàn diện

Trong tháng 12/2023, lần đầu tiên hơn 100 bức ảnh và video xuất sắc nhất của cuộc thi ColorPro Awards: RISE do ViewSonic tổ chức trên toàn cầu đã được triển lãm nhiều ngày tại TP.HCM, thu hút đông đảo khách tham quan đến trải nghiệm một mô hình tương tác âm thanh và hình ảnh mới lạ, độc đáo. Dịp này, Tạp chí Thế Giới Số – ấn phẩm Xuân 2024 đặc biệt đã có cuộc phỏng vấn ông Eric Wei, phụ trách thị trường châu Á Thái Bình Dương bao gồm Việt Nam về tiềm năng của ngành nhiếp ảnh, hình ảnh cũng như chiến lược phát triển của ViewSonic tại Việt Nam.

100 miếng vàng nửa chỉ trên MoMo, đợi người chơi Lắc Xì 2024 nhận

MoMo Lắc Xì 2024 “Săn vàng Vía Thần Tài” sẽ diễn ra từ 17/2 (mùng 8) đến 19/2 (mùng 10, người chơi Lắc Xì sẽ có cơ hội chinh phục các phần quà hấp dẫn trong “kho báu” là 100 miếng vàng nửa chỉ 24K Tài Lộc và hàng triệu bao lì xì ngẫu nhiên, trong đó có bao lì xì lên đến 5 triệu đồng.

TikTok bị kiện vì cáo buộc phân biệt đối xử tuổi tác và giới tính

Katie Ellen Puris từng là phụ nữ hàng đầu làm việc tại TikTok, nhưng giờ đây cô ấy đang kiện công ty và chủ sở hữu, ByteDance vì đã sa thải cô ấy một cách bất công.

Điều dựng nên từ những lời ru

Bà tôi kể rằng hồi nhỏ, cứ mỗi lần bà hát ru bài nào đó hơi thảm thì tôi nằm khóc, vậy là bà phải hát sang bài vui nhộn một chút, sau này, tôi có gia đình, vợ con, quan sát thấy con của tôi cũng giống tôi hồi nhỏ, tức nghe mẹ hát ru bài nào thảm một chút thì gương mặt chuyển buồn và chuẩn bị khóc, mẹ lại hát ru một bài thật vui nhộn.

Người thấy nhau giữa những chợ đời

LTS: Những ngôi chợ luôn là một biểu tượng đẹp đẽ của nhân loại. Ở không gian trao đổi này, từ sơ khai, không chỉ là trao đổi hàng hóa, các văn hóa, những câu chuyện được truyền trao, những huyền thoại được dựng lên và hoàn thiện qua bước chân phát triển của nhân loại. Tác giả bài viết đã đi nhiều ngôi chợ ở các châu lục, để nhìn thấy sự tìm thấy nhau ấy. Nói như nhà thơ Bùi Giáng “ta về buôn bán với mình phôi pha”, không có sự trao đổi này riêng tây, con người cần có nhau.

Chiếc Phong Cầm Trong Nhà Thờ Cổ

LTS: Truyện ngắn này đã được viết ra hơn 50 năm, một quãng thời gian rất dài để đổi thay tận gốc các tiện nghi, phương tiện kết nối, lối sống và hành vi tiếp nhận của con người. Thế nhưng, câu chuyện về đức tin mỗi người, về sự nối kết với vật thể-phương tiện, mối giao cảm con người và con người… lại chính là nỗi băn khoăn lớn nhất của thời đại AI hôm nay. Những vấn đề chìm phía dưới các hành động và nối kết, cả những điều nổi lên như tiếng phong cầm và nụ cười trong sáng của cô gái trẻ, là những hài âm dài không chỉ lan đến bây giờ mà còn tiếp mai sau, bất kể công nghệ đi tới đỉnh mới nào. Đó là cách văn chương ở lại, đó là cách con người tự hỏi!

Huawei Watch GT 4 kích thước 41mm cho phái đẹp, hài hòa thiết kế cổ điển và công nghệ hiện đại

Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 4 phiên bản 41mm là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang dành cho phái nữ. Sản phẩm mang đến trải nghiệm rất khác biệt, nếu là người chuyên chăm sóc sức khỏe, mê luyện tập thể thao bạn sẽ cảm nhận rõ sự cá nhân hóa trong mỗi tính năng, hành trình.

AI sẽ trở thành thế nào năm 2050?

Chưa thể nói trước được điều gì, nhưng với tốc độ phát triển cũng như hướng đi của AI hiện tại, chúng ta có thể dự đoán được phần nào mức độ hiện diện của nhân vật mới này trong cuộc sống tương lai trong 25 năm nữa.