Người dùng WhatsApp sẽ bị chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tài khoản bị xóa từ ngày 8/2/2021

Với thay đổi mới, dữ liệu của bạn trên WhatsApp sẽ sớm được sử dụng để hiển thị quảng cáo. Ảnh: @Google.

WhatsApp, ứng dụng nhắn tin thuộc sở hữu của Facebook đang đưa ra tối hậu thư cho hơn 2 tỷ người dùng: đồng ý chia sẻ dữ liệu cá nhân của họ với mạng xã hội Facebook, hoặc xóa tài khoản WhatsApp của họ.

Yêu cầu đang được gửi thông qua một cảnh báo trong ứng dụng hướng người dùng đồng ý với những thay đổi sâu rộng trong điều khoản dịch vụ của WhatsApp. Những người không chấp nhận chính sách bảo mật được sửa đổi trước ngày 8/2/2021 thì sẽ không thể sử dụng ứng dụng này được nữa.

Người dùng WhatsApp sẽ bị chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tài khoản bị xóa từ ngày 8/2/2021 - WhatsApp
Ảnh: @Google.

Cụ thể hơn, trang 9to5Mac đưa tin, người dùng WhatsApp đang nhận được thông báo trong ứng dụng mới đây về các điều khoản và chính sách bảo mật mới của dịch vụ.

Theo thông báo như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình đính kèm, nó nói về các cập nhật quan trọng ảnh hưởng đến cách WhatsApp xử lý dữ liệu của bạn, cách các doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ do Facebook lưu trữ, cũng như cách quản lý các cuộc trò chuyện WhatsApp của họ, và cách WhatsApp sẽ sớm hợp tác với Facebook để chia sẻ dữ liệu sâu hơn trên tất cả các sản phẩm sau này.

Người dùng WhatsApp sẽ bị chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tài khoản bị xóa từ ngày 8/2/2021 - WhatsApp 1
Ảnh: @Google.

Thông báo này tiết lộ thêm rằng, những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày 8/2 tới và người dùng sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận những thay đổi này nếu họ muốn tiếp tục sử dụng WhatsApp.

Ngay sau khi Facebook mua lại WhatsApp với giá 19 tỷ USD vào năm 2014, các nhà phát triển đã xây dựng mã hóa end-to-end encryption vào ứng dụng nhắn tin dành cho tất cả tin nhắn – văn bản, cuộc gọi thoại và video. Động thái này được coi là một chiến thắng cho những người ủng hộ tôn trọng quyền riêng tư vì nó sử dụng Giao thức Signal Protocol một sơ đồ mã hóa nguồn mở đã được các chuyên gia bảo mật độc lập xem xét và kiểm tra.

Người dùng WhatsApp sẽ bị chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tài khoản bị xóa từ ngày 8/2/2021 - WhatsApp 1
Ảnh: @Google.

Năm 2016, WhatsApp đã cho phép người dùng một lần từ chối chuyển dữ liệu tài khoản cho Facebook. Nhưng giờ đây, một chính sách bảo mật được cập nhật đang thay đổi điều đó.

Đến tháng sau, người dùng sẽ không còn sự lựa chọn. Một số dữ liệu mà WhatsApp sẽ thu thập bao gồm: Số điện thoại của người dùng, Số điện thoại của người khác được lưu trong sổ địa chỉ, Tên hồ sơ, Ảnh hồ sơ, Dữ liệu được thu thập từ nhật ký ứng dụng…

Theo các điều khoản mới, Facebook cũng có quyền chia sẻ dữ liệu thu thập được với các nền tảng ứng dụng gia đình của mình.

“Là một phần của công ty Facebook, WhatsApp được phép nhận thông tin và chia sẻ thông tin với công ty,” chính sách quyền riêng tư mới nêu rõ.

“Chúng tôi có thể sử dụng thông tin nhận được từ họ và họ có thể sử dụng thông tin mà chúng tôi chia sẻ với họ để giúp vận hành, cung cấp, cải tiến, tìm hiểu, tùy chỉnh, hỗ trợ và cải tiến dịch vụ tiếp thị của chúng tôi cũng như của họ”, WhatsApp chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Samsung công bố điều khiển từ xa sạc bằng năng lượng mặt trời hoặc đèn trong nhà

Nhằm giảm thiểu hàng tấn rác thải nhựa mỗi năm, mỗi điều khiển từ xa mới nhất này được làm từ 28% nhựa tái chế.

Chế biến sợi lá thơm làm khung máy bay không người lái

Máy bay không người lái là một thiết bị công nghệ mới đã và đang dần trở thành vật dụng dễ tiếp cận để giải trí, cũng như được sử dụng rộng rãi cho các mục đích chuyên nghiệp, cụ thể là chụp ảnh và quay phim. Mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu Malaysia đã tiết lộ một chiếc máy bay không người lái được chế tạo từ lá thơm tái chế.

Thêm 8 ứng dụng Trung Quốc bị ông Donald Trump ban lệnh cấm

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký một lệnh hành pháp mới nhằm cấm các hoạt động giao dịch với 8 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm Alipay và WeChat Pay.

Apple sẽ đưa tính năng theo dõi huyết áp vào Apple Watch

Trong nhiều năm kể từ khi Apple Watch ra mắt, Apple đã dần bổ sung các tính năng theo dõi sức khỏe mới. Đồng hồ thông minh ban đầu ra mắt với tính năng đo nhịp tim, sau đó là đo điện tâm đồ, và gần đây là đo nồng độ oxy trong máu. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi tính năng tiếp theo có thể là theo dõi huyết áp.

Nhật Bản đào tạo 220 hacker mũ trắng bảo vệ Thế vận hội mùa hè Olympic

Mới đây, ban tổ chức hai sự kiện lớn Thế vận hội mùa hè Olympic và Paralympic sẽ diễn ra tại Nhật Bản đã đào tạo 220 chuyên gia bảo mật CNTT, hay còn gọi là hacker mũ trắng để bảo vệ Thế vận hội khỏi các cuộc tấn công mạng.

Dù chưa ra mắt, Samsung Galaxy S21 đã cho đặt trước, kèm ưu đãi lớn

Nhiều hệ thống bán lẻ đã bắt đầu chương trình đặt hàng trước dòng Samsung Galaxy S21 từ ngày 5 – 14/1 với nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 8,5 triệu đồng.

Microsoft lên kế hoạch đại trùng tu ‘nhan sắc’ cho Windows 10

Microsoft rõ ràng đang lên kế hoạch thiết kế lại hệ điều hành Windows 10 của mình, hướng đến sự “trẻ hóa” toàn diện về mặt giao diện, cũng như tạo trải nghiệm mới lạ hơn cho người dùng máy tính.

Chó robot biết đứng dậy khi bị ngã nhờ sự huấn luyện của công nghệ ảo

Tích hợp AI cùng công nghệ ảo có thể cho phép robot xử lý nhiều nhiệm vụ và tình huống khác nhau hơn trong thực tế.

Tổng Giám đốc Samsung tại châu Âu qua làm Giám đốc điều hành Samsung Đông Nam Á

Samsung Electronics vừa công bố bổ nhiệm ông Jo Sangho làm Tổng Giám Đốc và Giám đốc điều hành Mới khu vực Đông Nam Á & Châu Đại Dương.

500 triệu chiếc điện thoại 5G sẽ được bán ra trong năm 2021

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu là một thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi các nhà sản xuất chen lấn nhau để giành lấy vị trí cao nhất. Năm 2021 chỉ mới bắt đầu, nhưng các nhà phân tích đã dự đoán thị trường sẽ như thế nào.