Hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh từ những bước “chạy vì trái tim”

Sau hơn 2 tháng triển khai, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation và Gamuda Land đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng, thu hút hơn 5.000 người cùng tham gia đường chạy tại công viên Yên Sở-Hà Nội.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, Chạy Vì Trái Tim là một trong những giải chạy từ thiện đầu tiên nhằm mục đích gây quỹ phẫu thuật cho các bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong suốt hơn 10 năm, chương trình đã chào đón hơn 115.000 người tham gia và gây quỹ tới 40,6 tỷ đồng phẫu thuật cho 1.549 bệnh nhi.

Năm nay, với mốc son mùa thứ 10 được tổ chức, Chạy Vì Trái Tim cũng đã ghi dấu kết quả ấn tượng khi nâng tổng số tiền quyên góp lên hơn 46 tỷ đồng, tương đương 1.716 trẻ em có cơ hội được tài trợ phẫu thuật.

Hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh từ những bước “chạy vì trái tim” - Dại diện Gamuda Land trao tặng số tiền quyên góp
Đại diện Gamuda Land – ông James Lai Siaw Pin trao số tiền quyên góp hơn 6 tỷ đồng cho Đại diện VinaCapital

Phát biểu tại sự kiện, ông James Lai Siaw Pin – Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam chia sẻ:Trong suốt 10 năm qua, Chạy Vì Trái Tim đã biến thành biểu tượng của sự kết nối cộng đồng, sự đồng cảm và lòng trắc ẩn. Chạy Vì Trái Tim năm thứ 10 sắp khép lại nhưng lại mở ra những cơ hội tương sáng cho cuộc đời của những đứa trẻ. Chúng tôi hy vọng không chỉ năm nay, mà các năm sau, chương trình vẫn nhận được sự yêu mến, tin tưởng và ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp… để mang lại nhiều hơn nữa cơ hội phẫu thuật tim miễn phí cho các em nhỏ.

Chuỗi chương trình gây quỹ liên hoàn Chạy Vì Trái Tim 2024 diễn ra từ giữa tháng 1 kết hợp cả hoạt động trực tuyến lẫn trực tiếp đã mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Tâm điểm của chương trình là giải chạy được tổ chức vào ngày 23/3 tại Công viên Yên Sở đã thu hút tới hơn 5.000 người tham gia chạy bộ, từ những vận động viên chuyên nghiệp, người yêu thích thể thao tới các em nhỏ.

Hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh từ những bước “chạy vì trái tim” - Thử thách vượt dây chăng

Với chủ đề “Hoà âm nhịp sống”, giải Chạy Vì Trái Tim năm nay mang đến nhiều đổi mới thú vị trên đường đua như: mỗi trạm nghỉ là một trạm tiếp sức âm nhạc, rất nhiều người tham dự đã mang các dụng cụ như đàn, sáo, xúc xắc… để tự sáng tạo các giai điệu của riêng mình.

So với các năm trước, đây cũng là lần đầu tiên Chạy Vì Trái Tim tổ chức 2 cự ly: Pro Run 10km cho vận động viên chuyên nghiệp hay các chân chạy không chuyên và Fun Run 3km cho các gia đình có trẻ nhỏ; những thử thách vượt chướng ngại vật như bong bóng, lốp xe, dây chăng…được thiết kế ngay trên đường đua.

Bên cạnh sự hưởng ứng nhiệt thành từ cộng đồng, chương trình cũng nhận được nhiều sự ủng hộ và đồng hành của các nhà tài trợ, các cá nhân và các đối tác Công đoàn quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội và DNXH Vietnam Children’s Fund.

Chạy Vì Trái Tim 2024 đã chính thức khép lại nhưng với rất nhiều những “bước chân tiếp nhịp đập không nghỉ” từ cộng đồng, chương trình sẽ hứa hẹn quay trở lại bùng nổ và thành công hơn nữa trong năm tới, để hỗ trợ và chắp cánh ước mơ cho ngày càng nhiều trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh.

Có thể bạn quan tâm
Schneider tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng ESG năm thứ 13

Schneider Electric, tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa vừa công bố kết quả Tác động Bền vững năm 2023 trong Báo cáo Tài chính Quý 4/2023, tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng ESG.

Viettel là thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới

Trong Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu mà Brand Finance vừa công bố, Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Toyota Việt Nam hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte bằng công nghệ của Synology

Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.

SPX ký thỏa thuận với Frasers Property Vietnam tăng cường cơ sở hạ tầng tại miền Nam

Dự kiến hoàn thành vào năm 2025, Trung tâm phân loại được xây dựng với diện tích 106.000 m2 sẽ trở thành Trung tâm phân loại hàng tự động quy mô và hiện đại nhất của SPX ở khu vực phía Nam. Ký kết này khẳng định cam kết của SPX trong việc mở rộng và tăng cường cơ sở hạ tầng ở khu vực phía Nam Việt Nam.

Panasonic trồng rừng đặc dụng, góp phần tăng tín chỉ carbon rừng ở Việt Nam

Vừa qua, hơn 100 nhân viên Panasonic tại Việt Nam đã trồng và trao tặng 15.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, nhằm phục hồi và phát triển rừng đặc dụng.

Nền tảng VNPT iAlert cảnh báo sự cố cháy nổ

Với thiết bị đầu cuối tích hợp vào hệ thống PCCC hiện có của khách hàng, VNPT iAlert không chỉ gửi và nhận tin cảnh báo một cách nhanh nhất mà còn cung cấp phần mềm trực tuyến để giám sát và quản lý thiết bị trên các nền tảng website và smartphone.

Dell hợp tác với NVIDIA ra giải pháp AI Factory

Dell AI Factory (Xí nghiệp sản xuất vận hành bằng AI) kết hợp NVIDIA là giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) toàn diện giúp doanh nghiệp nhanh chóng tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào AI.

Lợi nhuận năm 2023 của Xiaomi tăng vọt 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD

Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả kiểm toán cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2023. Tổng doanh thu là 37,52 tỷ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD -vượt xa kỳ vọng của thị trường và đánh dấu mức lợi nhuận cao thứ 2 kể từ khi tập đoàn niêm yết.

Viettel’s Stars  2023 – Tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu

Ngày 21/3/2024, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc nhất toàn cầu – Viettel’s Stars 2023.

Keysight hỗ trợ triển khai các đổi mới sáng tạo về Massive MIMO cho Open RAN

Keysight cho biết, hãng đang hỗ trợ Intel phát triển và xác nhận hợp chuẩn các thiết kế tạo búp sóng đa đầu vào, đa đầu ra (MIMO) quy mô lớn để sử dụng trong mạng Truy cập vô tuyến (RAN) bằng giải pháp Open RAN Studio, giúp các nhà khai thác mạng di động đẩy nhanh quá trình ứng dụng các kiến trúc Open RAN.