Trái tim cho em – 15 năm giúp 7.000 trái tim chữa lành

Bé Mai Ngọc Kim Ân - huyện Tân Phú, tỉnh Cà Mau được Trái tim cho em hỗ trợ mổ tim năm 2022

Trái tim cho em là chương trình nhân đạo do Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện từ năm 2008 và là một trong những dự án vì cộng đồng được duy trì dài hạn nhất tại Việt Nam.

Trải qua 15 năm hành trình hồi sinh trái tim cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, Trái tim cho em đã tổ chức 98 chương trình khám sàng lọc với gần 160.000 trẻ em trên cả nước được khám miễn phí. Đồng thời, với sự chung tay của cộng đồng, chương trình cũng vận động được hơn 210 tỷ đồng để thực hiện can thiệp/phẫu thuật, chữa khỏi bệnh tim bẩm sinh cho gần 7.000 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc chữa trị cho các bệnh nhi, Trái tim cho em cũng đã tài trợ trang thiết bị cho 07 bệnh viện và trung tâm tim mạch trên toàn quốc, với mong muốn các em nhỏ sẽ được chữa trị một cách tốt nhất.

Bên cạnh việc ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã tham gia đồng hành cùng chương trình, “Gala 15 năm Trái tim cho em” cũng sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia ủng hộ hỗ trợ chữa trị cho bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022, ngay trong đêm Gala kỷ niệm 14 năm của chương trình, Trái tim cho em đã nhận được 18 tỷ đồng đóng góp từ những tấm lòng nhân ái.

Ngoài việc tổ chức khám sàng lọc tại địa phương, hệ thống 1.200 cửa hàng Viettel trên cả nước còn là điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp, đồng thời 20.000 cán bộ nhân viên Viettel cũng tham gia trực tiếp vào công tác xác minh gia cảnh, giúp các gia đình khó khăn có con nhỏ không may mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ được Trái tim cho em hỗ trợ kịp thời. Trong khuôn khổ dự án Trái tim cho em, Viettel và  Quỹ Tấm lòng Việt đã phối hợp tổ chức giải chạy Viettel Fastest nhằm lan tỏa rộng hơn trong cộng đồng – không chỉ những người quan tâm đến các dự án xã hội, mà còn những người yêu thể thao, quan tâm đến trách nhiệm xã hội. Trải qua 3 mùa giải, đã có hơn 6.000 vận động viên tham gia, đóng góp hơn 1,8 tỷ đồng cho chương trình.

Bước sang năm thứ 16, Trái tim cho em sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động khám sàng lọc miễn phí, bổ sung thêm nhiều hoạt động hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn như triển khai gian hàng 0 đồng tại điểm khám sàng lọc miễn phí, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để hỗ trợ quá trình sàng lọc hồ sơ, vận động tài trợ.

Trái tim cho em - 15 năm giúp 7.000 trái tim chữa lành - Anh 2 3

Để kỷ niệm 15 năm hoạt động “Gala Trái tim cho em” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 02/12/2023 trên kênh VTV1.

Để chung tay cho chương trình, nhà hảo tâm có thể ủng hộ trực tiếp vào tài khoản của Quỹ Tấm lòng Việt; hoặc vào app Viettel Money, mục Thiện Nguyện chọn chương trình “Trái tim cho em” và nhập số tiền muốn ủng hộ.

Có thể bạn quan tâm
Điện thoại Sony Xperia sẽ tiên phong cung cấp chữ ký số cho ảnh và video

Sony được cho là đang đặt mục tiêu trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp tính năng chữ ký số trên bộ đôi Xperia 1 VI và Xperia 5 VI để chống hàng giả.

mobiEdu và MEET của MobiFone là nền tảng số quốc gia tiềm năng

29/11/2023, tại Hà Nội, MobiFone đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận 2 nền tảng số mobiEdu – nền tảng học trực tuyến và MEET – nền tảng họp trực tuyến trở thành nền tảng số quốc gia tiềm năng.

Học sinh sử dụng AI tạo ảnh giả mạo để bắt nạt bạn cùng lớp

Một loạt công cụ tạo hình ảnh AI mới đã được giới thiệu vào năm ngoái khiến công chúng phải kinh ngạc, với khả năng tạo ra hình ảnh cực kỳ chân thực theo yêu cầu. Nhưng nó gắn liền với sự gia tăng đáng báo động của các hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em trên internet.

“Đồng Nai Smart” trên Zalo giúp rút ngắn “quãng đường”¬ hành chính cho người dân

“Đồng Nai Smart”, ứng dụng mini trên Zalo là tiện ích đem đến niềm vui cho bao người, rút ngắn con đường thủ tục hành chính.

Sức bán dịp Black Friday cao gấp 2 – 3 lần ngày thường

Theo ghi nhận, chỉ trong vài ngày diễn ra chương trình Black Friday (từ 24 – 26/11), doanh số tại các hệ thống bán lẻ tăng kỷ lục, với sức bán cao gấp 2 – 3 lần so với ngày thường.

Khi nhân viên cố tình vi phạm giao thức bảo mật

Nghiên cứu mới của Kaspersky cho thấy việc nhân viên vi phạm chính sách bảo mật thông tin của tổ chức cũng nguy hiểm như các cuộc tấn công của hacker. Trong hai năm qua, có tới 33% sự cố an ninh mạng tại các doanh nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) xảy ra do nhân viên cố tình vi phạm giao thức bảo mật.

NameDrop trên iOS 17 bị gắn cờ đỏ với an ninh mạng

Một số sở cảnh sát địa phương đã gửi cảnh báo về quyền riêng tư đối với bản cập nhật iOS 17 mà Apple cung cấp cho người dùng iPhone.

Western Digital ra mắt bộ đôi ổ SSD PCIe 4.0 thế hệ mới

Nếu như dòng ổ cứng SSD M.2 WD Blue SN580 với giao tiếp PCIe 4.0 hướng đến đại đa số người dùng, thì WD Black SN770M là dòng ổ cứng SSD M.2 chuẩn kích thước 2230 đầu tiên được Western Digital sản xuất dành cho các dòng laptop ultrabook và dòng máy game cầm tay ROG Ally.

Kỹ năng vàng các nhà lãnh đạo công nghệ thời đại mới cần có

Ngoài việc bắt kịp các xu hướng công nghệ mới nhất, việc trau dồi các kỹ năng công nghệ có thể giúp nhà lãnh đạo công nghệ quản lý doanh nghiệp, kinh doanh tốt hơn trong thời đại số. Dưới đây, các thành viên của Hội đồng Công nghệ Tạp chí Forbes đưa ra các kỹ năng vàng mà các nhà lãnh đạo công nghệ cần có.

Realme gia nhập CLB “Top 5 ưu tú”

Bất chấp sức hấp dẫn từ điện thoại Pixel của Google, Realme đã lọt vào danh sách 5 nhà sản xuất điện thoại đạt cột mốc 200 triệu smartphone bán ra nhanh nhất.