DHL Express đặt mua 12 máy bay điện để chuyển phát nhanh

Máy bay điện sẽ là phương tiện vận chuyển hàng hóa và cả hành khách trong tương lai gần

DHL đã đặt hàng 12 máy bay chở hàng chạy hoàn toàn bằng điện với tên gọi Alice của Eviation để tạo mạng lưới chuyển phát nhanh sử dụng điện năng đầu tiên trên thế giới, dự kiến bay lần đầu vào cuối năm nay

Với sự hợp tác này, DHL đặt mục tiêu thiết lập mạng lưới chuyển phát nhanh vận hành bằng điện năng. Máy bay Alice của Eviation là máy bay chạy hoàn toàn bằng điện hàng đầu trên thế giới, cho phép các hãng hàng không chở người và hàng hóa vận hành đội tàu bay không khí thải. Eviation dự kiến sẽ giao đơn hàng máy bay điện Alice cho DHL Express vào năm 2024.

Máy bay điện Alice có thể được điều khiển bởi chỉ một phi công và vận chuyển được đến 1.2 tấn hàng hóa. Thời gian sạc cho mỗi giờ bay là khoảng 30 phút và có thể bay xa nhất là 815km (khoảng 440 hải lý). Máy bay điện Alice có thể hoạt động cùng môi trường với máy bay có động cơ piston và tuabin. Động cơ điện tiên tiến của Alice có ít bộ phận chuyển động hơn để tăng mức độ tin cậy và giảm chi phí duy trì. Đồng thời, phần mềm vận hành của máy bay liên tục theo dõi hiệu suất hoạt động để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

DHL Express đặt mua 12 máy bay điện để chuyển phát nhanh - 5 DHL Eviation Alice apron
Sạc 30 phút bay được một giờ, máy bay điện cơ động có thể nhanh chóng quay đầu

Ông Omer Bar-Yohay, Tổng Giám đốc Eviation, chia sẻ: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã đặt ra tham vọng là chuyển đổi ngành hàng không và tạo nên kỷ nguyên mới với máy bay điện. Hợp tác cùng những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng điện năng bền vững như DHL cho thấy thời đại của ngành hàng không điện đã đến. Việc đưa ra thông báo này chính là cột mốc quan trọng của chúng tôi trong việc thay đổi tương lai của các chuyến bay trên toàn cầu”.

Máy bay điện là lựa chọn tối ưu cho các tuyến trung chuyển và đòi hỏi vốn đầu tư khá ít cho cơ sở hạ tầng tại các trạm. Máy bay Alice có thể được sạc pin trong quá trình chất xếp và tháo dỡ hàng hóa, đảm bảo thời gian quay đầu nhanh chóng và giúp đáp ứng lịch trình dày đặc của DHL Express.

Máy bay điện được thiết kế đặc biệt để có thể điều chỉnh phù hợp cho mục đích chở hàng hóa hoặc hành khách. Máy bay điện của Eviation đang ở những bước chuẩn bị cuối cùng để thực hiện chuyến bay đầu tiên vào cuối năm nay.

DHL Express đặt mua 12 máy bay điện để chuyển phát nhanh - 4 DHL Eviation Alice sky side
Các chuyến bay thử của máy bay điện có thể được trình diễn vào cuối năm 2021

Ông John Pearson, Tổng Giám đốc DHL Express cho biết: “Chúng tôi rất có lòng tin vào tương lai không khí thải của ngành logistics. Đó là lý do vì sao các khoản đầu tư của chúng tôi luôn dựa trên mục tiêu cải thiện dấu chân cacbon. Trên chặng đường hướng đến hoạt động logistics “xanh”, quá trình điện khí hóa mọi phương thức vận tải có vai trò then chốt và đóng góp đáng kể vào mục tiêu giảm khí thải liên quan đến hoạt động logistics về mức 0 của chúng tôi”.

Có thể bạn quan tâm
Mỹ ra đạo luật thị trường ứng dụng mở: Bảo vệ người dùng, kìm chế sự độc tài của Apple và Google

Bộ ba thượng nghị sĩ đa đảng Mỹ đã giới thiệu một dự luật sẽ kiềm chế các cửa hàng ứng dụng của các công ty, mà họ cho rằng kiểm soát quá nhiều thị trường, bao gồm cả Apple và Google.

Các ứng dụng Fintech hưởng lợi từ giãn cách xã hội

Ngành Fintech thực sự bứt phá trong thời gian giãn cách khi mức tăng trưởng hàng năm tăng 51%, và số lượt cài đặt tăng 23% trong nửa đầu năm 2021 theo Báo cáo Xu hướng Ứng dụng Di động 2021 của Adjust

Mũi vaccine Pfizer thứ 3 có tác dụng phụ tương tự như mũi thứ 2

Một cuộc khảo sát ban đầu ở Israel cho thấy hầu hết những người được tiêm mũi thứ ba vaccine Covid-19 của Pfizer đều cảm thấy tác dụng phụ tương tự hoặc ít hơn so với sau khi tiêm liều thứ hai.

Vaccine Moderna đạt hiệu quả 93% trong 6 tháng

Moderna đã công bố chi tiết tài chính quý 2/2021 cũng như thông tin về các thử nghiệm và kế hoạch vaccine COVID-19 trong tương lai của hãng.

Phát hiện mới: Kháng thể nano chiết từ lạc đà Nam Mỹ có thể vô hiệu hóa virus SAR-CoV-2

Các nhà khoa học Đức vừa phát triển được các kháng thể nano “siêu mạnh mẽ”, “siêu ổn định” có thể ngăn chặn được cả các biến chủng của SAR-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Kỹ sư Việt chiến thắng cuộc thi AI uy tín của Mỹ

Hai kỹ sư Nguyễn Quán Anh Minh (AI Engineer, sinh năm 1997) và Nguyễn Tuấn Khôi (Data Engineer, sinh năm 1994) đang làm việc ở Zalo vừa đạt Quán quân tại cuộc thi ‘Show US the Data’ do Coleridge Initiative (Đại học New York) tổ chức trên trên Kaggle, nền tảng thi đấu về trí tuệ nhân tạo uy tín nhất thế giới.

Dự án Galileo: Giải mã sự tồn tại người ngoài Trái đất thông minh và sức mạnh công nghệ của họ

Dự án Galileo do các nhà khoa học đại học Harvard dẫn đầu sẽ tìm kiếm bằng chứng về các công nghệ được tạo ra bởi các nền văn minh ngoài hành tinh thông minh.

Trung Quốc muốn xây dựng lò phản ứng hạt nhân thương mại “sạch” đầu tiên

LiveScience báo cáo rằng Trung Quốc đã vạch ra kế hoạch xây dựng lò phản ứng hạt nhân thương mại “sạch” đầu tiên bằng cách sử dụng Thori lỏng và muối nóng chảy.

Ấn Độ phát triển vật liệu cứng tự phục hồi vết nứt, có thể dùng trong điện thoại tương lai

Trong vài năm qua, chúng ta đã hơn một lần nghe nói về ý tưởng những lớp kính sáng tạo tuyệt vời đến mức có thể tự phục hồi sau hư hỏng. Nghe như một câu chuyện cổ tích không bao giờ thành hiện thực. Nhưng giờ đây, các nhà khoa học Ấn Độ đã tiên phong hiện thực hóa điều đó.

Công cụ iAge ước tính tuổi miễn dịch của bạn và dự đoán nguy cơ mắc bệnh

Một công cụ mới có tên iAge, có thể đánh giá mức độ viêm mãn tính trong cơ thể của một người để xác định “tuổi miễn dịch” của họ. Các nhà khoa học báo cáo rằng, con số này cho biết khi nào và liệu người đó sẽ trở nên yếu ớt hoặc phát triển bệnh tim sau này trong cuộc đời.