Nộp phạt giao thông trực tuyến từ ngày 12/3/2020

Người dân tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận sẽ có thể nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thông qua VNPT Pay từ ngày 12/3/2020.

Theo Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, trong thời gian qua đơn vị đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Tập đoàn VNPT, Vietcombank thống nhất các phương án, mẫu biên lai, chứng từ điện tử và tiến hành kiểm thử quy trình, tổ chức tập huấn cho các địa phương thí điểm để có thể triển khai ngay khi khai trương.

Nộp phạt giao thông trực tuyến từ ngày 12/3/2020 - MubinlaisaukhinpphttrctuynquaCngthanhtonVNPTPay

Theo đó, VNPT Pay của Tập đoàn VNPT là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp vào hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Từ 12/3 tới đây, thay vì phải tới làm việc trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước, người dân sẽ có thể nộp phạt tại nhà thông qua cổng thanh toán VNPT Pay một cách đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Hiện nay, các đơn vị đang kiểm thử quy trình, Cục Cảnh sát giao thông đang tổ chức tập huấn cho các địa phương thí điểm để có thể triển khai ngay khi khai trương. Dự kiến đến tháng 6/2020 sẽ triển khai trên toàn quốc.

VNPT đang là một trong 4 đơn vị được lựa chọn để cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Payoo đạt giải thưởng quốc tế về trách nhiệm cộng đồng

Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) lần đầu tiên nhận được giải thưởng CSR – vì các đóng góp cho cộng đồng và thể hiện được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, do khối tập đoàn toàn cầu NTT trao tặng.

Bộ ba Galaxy S20 chính thức bán ra

Từ hôm nay 06/3, bộ ba flagship của Samsung gồm Galaxy S20 | S20+ | S20 Ultra đã chính thức bán ra tại các chuỗi cửa hàng lớn trên cả nước.

Chuyển đổi số, doanh nghiệp hãy bắt đầu ngay từ điều nhỏ nhất

Hiệp hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) vừa tổ chức ký kết hợp tác với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm tăng tốc chuyển đổi số trong các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp sử dụng giải pháp bảo mật miễn phí, lợi bất cập hại

Khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Kaspersky cho thấy, 79% doanh nghiệp tại Đông Nam Á chú trọng cải thiện và có kế hoạch tăng cường bảo mật an ninh mạng. Tuy nhiên, hơn 10% doanh nghiệp sử dụng phần mềm bảo mật miễn phí và gần 20% doanh nghiệp sử dụng giải pháp bảo mật dành cho gia đình.

Các nhà mạng đưa ra dấu hiệu khả nghi cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo

Nhà mạng tiếp tục có khuyến cáo khách hàng một số dấu hiệu nhận biết cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo và biện pháp phòng tránh.

Chiến lược xây dựng hệ sinh thái đối tác của VMware tại Việt Nam

Ngày 2/3, VMware công bố việc bổ nhiệm ông Venkatesh Murali là Giám đốc Phát triển Đối tác, khu vực các thị trường đang phát triển (Nascent) và Việt Nam.

Threat Simulator – Giải pháp mô phỏng các mối đe dọa trên mạng thực tế

Keysight Technologies vừa giới thiệu Breach Defense, một nền tảng vận hành bảo mật được thiết kế để nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống bảo mật. Một bộ phận của nền tảng mới này là Threat Simulator – giải pháp mô phỏng hành vi tấn công và khai thác lỗ hổng trên mạng thực tế.

Samsung và LG đóng cửa nhà máy vì nhân viên nhiễm Covid-19

Hai ông lớn trong ngành công nghệ Hàn Quốc là Samsung và LG đã đóng cửa các nhà máy của họ ở Hàn Quốc sau khi một công nhân thử nghiệm được phát hiện dương tính với virus Corona.

Tim Cook muốn các nhà máy ở Trung Quốc hoạt động lại

Tim Cook cho rằng các nhà máy nên hoạt động lại vì Trung Quốc đã kiểm soát được dịch. Được biết Apple là một trong những hãng công nghệ bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Điện thoại camera xoay lật Galaxy A80 giảm gần 7 triệu đồng

Trong 3 ngày, từ 29/02 – 02/03/2020 khi đặt trước Samsung Galaxy A80 tại Di Động Việt, người dùng sẽ được giảm trực tiếp 6,6 triệu đồng.