Tập đoàn VNPT và Trung ương Đoàn ký kết kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác năm 2024

Lễ ký kết kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác năm 2024 giữa VNPT và Trung ương Đoàn

Chiều 16/5/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tập đoàn VNPT đã tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch triển khai Thỏa thuận hợp tác năm 2024. Theo kế hoạch triển khai thoả thuận hợp tác năm 2024, hai bên tập trung nâng cấp, hoàn thiện hệ thống phần mềm Quản lý đoàn viên, hệ thống quản lý văn bản và điều hành Eoffice, hệ thống phòng họp không giấy tờ Ecabinet...

Theo Bí thư thường trực BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương, sự phối hợp và quyết tâm của hai bên trong việc triển khai các nội dung đã ký kết năm 2023 đã giúp hoạt động chỉ đạo điều hành được thông suốt từ Trung ương đoàn đến cơ sở, hiệu quả, minh bạch và tiết kiệm hơn, thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao trong phối hợp của hai Bên.

Theo đó, trong năm 2023 hai bên đã cùng phối hợp triển khai hiệu quả nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ đoàn, đoàn viên, tổ chức thành công nhiều cuộc thi trực tuyến trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam.  Các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh triển khai phần mềm Quản lý đoàn viên, số hóa dữ liệu tổ chức đoàn và đoàn viên trên phần mềm. Hiện đã có gần 4,6 triệu dữ liệu đoàn viên trên phần mềm này. Đặc biệt việc xây dựng hệ thống số hóa tài liệu lưu trữ tại cơ quan Trung ương Đoàn cho đến thời điểm này đã bảo đảm tính tiên tiến hiện đại, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác lưu trữ, quản lý tốt nguồn tài liệu điện tử; từng bước nâng cao hiệu quả cung cấp thông tin trong việc tra cứu tài liệu Lưu trữ để phục vụ cho hoạt động của cơ quan Trung ương Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

VNPT đã hỗ trợ 2.000 thiết bị sử dụng Wi-Fi, hàng trăm thiết bị sử dụng Wi-Fi tại Trung tâm báo chí và khu vực Triển lãm Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI; hỗ trợ 400 triệu đồng cho các hoạt động thăm hỏi quân dân trong chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc”, tặng 15 máy tính bảng phục vụ học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên đảo Bạch Long Vỹ.

Phần mềm Hệ thống quản lý điều hành văn bản Eoffice được vận hành ổn định, thông suốt, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu quy trình xử lý văn bản của cơ quan Trung ương Đoàn. Đến nay 100% cán bộ, lãnh đạo các Ban đơn vị xử lý công văn đi, đến, thực hiện quản lý giao việc, thực hiện cập nhật, đăng ký lịch họp, lịch đơn vị trên Eoffice; Thực hiện kết nối liên thông trục văn bản điện tử quốc gia đến các Bộ, ban ngành, địa phương và 20 tỉnh thành đoàn có hệ thống Eoffice riêng kết nối liên thông trục văn bản điện tử quốc gia. Trong năm, VNPT và Trung ương Đoàn đã phối hợp triển khai phần mềm phòng họp không giấy tờ E-Cabinet. Việc triển khai phần mềm phòng họp không giấy tờ E-Cabinet đã mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm được nhiều kinh phí in ấn và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các cuộc họp, nghiên cứu tài liệu.

Theo kế hoạch triển khai thoả thuận hợp tác năm 2024, hai bên tập trung nâng cấp, hoàn thiện hệ thống phần mềm Quản lý đoàn viên, hệ thống quản lý văn bản và điều hành Eoffice, hệ thống phòng họp không giấy tờ Ecabinet. Hai bên tiếp tục phối hợp trong công tác quản lý vận hành và phát triển ứng dụng Thanh niên Việt Nam, bao gồm: Chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống mới và ra mắt phiên bản nâng cấp trong năm 2024 và một số tiện ích mới; tổ chức các cuộc thi, chương trình trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam; hoàn thiện giải pháp thanh toán VNPT Money trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Đồng thời, hai bên tiếp tục triển khai phối hợp xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực chuyển đổi số của Cơ quan T.Ư Đoàn”; nâng cấp, hoàn thiện Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; phối hợp trong công tác tổ chức, thực hiện, tuyên truyền các chương trình, hoạt động của T.Ư Đoàn.

Có thể bạn quan tâm
Tăng cường hợp tác tối ưu tốc độ, tiết kiệm chi phí, tăng cường bảo mật cho dữ liệu doanh nghiệp

Hội thảo “Private Cloud & Multi-cloud Strategy 2024” giữa Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FPT Telecom International) và Công ty Công nghệ Rackspace đánh dấu cột mốc quan trọng sự hợp tác giữa hai bên, đồng thời mang tới giải pháp tối ưu hóa tốc độ, tiết kiệm chi phí và tăng cường bảo mật cho dữ liệu của các doanh nghiệp Việt.

ST Telemedia Global Data Centres liên doanh với VNG, đầu tư xây dựng Trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại TPHCM

ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) và VNG Corporation (VNG) vừa công bố hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại TPHCM, Việt Nam. STT GDC được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu có tốc độ mở rộng nhanh nhất thế giới hiện nay.

Nỗ lực chuyển đổi số nông nghiệp, ứng dụng từ Zalo

Chiều ngày 14/05, hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã diễn ra.

Ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI 4.0 – tiện lợi, tốc độ và bảo mật

Ngày 15/5/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức cho ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới sau 6 tháng triển khai giải pháp của Backbase do đối tác SmartOSC thực hiện.

Sinh trắc học chưa thể thay thế mật khẩu

Với tất cả những lời hứa hẹn mà kỷ nguyên mới về xác thực đã đưa ra với sinh trắc học, khóa mã hóa, khóa truy cập và phân tích hành vi, thì mật khẩu vẫn chưa bị truất ngôi vương và tiếp tục là cơ chế xác thực đáng tin cậy nhất.

Bảo vệ nhiều lớp, nâng cao nhận thức người dùng là cách tốt nhất phòng chống lừa đảo trên mạng

Ứng dụng công nghệ AI xuyên suốt toàn bộ quá trình sử dụng ứng dụng nhằm phát hiện các dấu hiệu bất thường, từ đó cảnh báo và ngăn chặn ngay từ đầu các hình thức tấn công, cũng như nâng cao nhận thức là cách MoMo đang làm triệt để nhằm bảo vệ tài sản và dữ liệu cá nhân của người dùng.

Ra mắt Amazon Q, trợ lý AI thúc đẩy phát triển phần mềm và khai thác dữ liệu nội bộ doanh nghiệp

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố bản thương mại Amazon Q, dịch vụ trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các doanh nghiệp rút ngắn thời gian phát triển phần mềm và tận dụng dữ liệu nội bộ hiệu quả.

Ba yếu tố để đảm bảo chiến lược AI hiệu quả

Với việc trí tuệ nhân tạo (AI) được thiết lập để hỗ trợ hầu hết mọi ngành công nghiệp, có một điều rõ ràng mà các công ty, tổ chức doanh nghiệp cần phải nghĩ tới đó là: Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về cách để đảm bảo chiến lược AI hiệu quả vào doanh nghiệp của bạn.

Hiểu AI để làm giàu hành trang nghề nghiệp

Gần 2.000 sinh viên tại TPHCM được trải nghiệm thực tế các sản phẩm AI hữu ích của Google và tham gia phiên đào tạo trong hội thảo “Hiểu AI làm giài hành trang nghề nghiệp” kéo dài cả ngày.

3 xu hướng nổi trội sẽ định hình tương lai thanh toán tại Việt Nam

Diễn đàn Thanh toán Mở (Open Payments Forum) của Visa vừa mở ra, đã phác lên bức tranh tương lai thanh toán tại Việt Nam, nêu bật những công nghệ thanh toán mới trong bối cảnh tiêu dùng thương mại điện tử ngày một gia tăng.