iPhone 2020 sẽ tích hợp camera AR chứa cảm biến laser

Nhiều thông tin hé lộ cho thấy camera trên iPhone 2020 sẽ có nhiều cải tiến nhất so với các model đã ra mắt trong những năm gần đây.

Apple đã cho thấy những nỗ lực nhất định trong việc biến bộ ba iPhone 11, iPhone 11 Pro và Pro Max trở thành những chiếc smartphone đáng mua bất chấp thiết kế có phần cũ kĩ của chúng. Trên các model iPhone mới, cụm camera trở thành tâm điểm với nhiều tính năng chụp ảnh đột phá, đặc biệt là khả năng chụp đêm.

iPhone 2020 sẽ tích hợp camera AR chứa cảm biến laser - iphone1

Các nhà phát triển sản phẩm của Apple biết rõ khách hàng cần những gì. Theo khảo sát gần đây, camera, thời lượng pin, tính dễ sử dụng, bộ nhớ và độ bền là năm tính năng quan trọng nhất cần có trên một chiếc smartphone. Hầu hết tất cả những thứ trên đều có trong dòng sản phẩm iPhone 11.

Tuy nhiên, thông tin hé lộ gần đây cho biết những tính năng mới trên camera của iPhone 11 thực chất chỉ là thứ Apple dùng để “câu giờ” trước khi tung ra cải tiến thực sự vào năm sau. Theo các nguồn tin hiện có, camera trên iPhone thế hệ tiếp theo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cho camera smartphone của Apple nói riêng, thậm chí cho cả ngành công nghiệp smartphone nói chung.

Theo đó, sự xuất hiện của hệ thống camera 3D trên iPhone 2020 là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt, theo Mark Gurman và Debby Wu từ Bloomberg. Camera này sẽ được tích hợp một máy quét laser để tạo ra các bản sao 3D của thế giới thực, tăng cường mạnh mẽ cho tính năng thực tế tăng cường (Augmented Reality – AR) trên iPhone. Điều này giúp camera iPhone dễ dàng kiến tạo nên các vật thể ảo trong thế giới thực và mang lại một cảm nhận sâu sắc về chiều sâu của các vật thể.

iPhone 2020 sẽ tích hợp camera AR chứa cảm biến laser - ios12 iphonexs ar lego 09172018 5bbb45a346e0fb00263c3165

Trong những năm gần đây, Apple đã tạo ra bước tiến lớn đầu tiên trên AR cho iPhone khi ra mắt nền tảng phát triển AR cho các thiết bị iPhone và iPad mang tên ARKit vào năm 2016. Đây là một bộ công cụ giúp các nhà phát triển di động xây dựng các ứng dụng AR chất lượng cao.

Nhưng dù những tiến bộ mà Apple đã làm được trong những năm gần đây với AR là rất đáng ghi nhận – chẳng hạn như khả năng kiến tạo các thực thể ảo dựa trên nền tảng là các vật thể và người ngoài đời thực thể hiện trên camera – thì hiệu suất AR của iPhone vẫn bị giới hạn bởi phần cứng hiện có. Do đó, iPhone 2020 hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể hiệu năng AR nếu Apple cung cấp cho nó một hệ thống camera 3D vượt trội hơn hiện tại cùng vi xử lý mạnh mẽ hơn. 

CEO Tim Cook từng nhận định, so với VR – virtual reality, trong tương lai dài hạn AR có vai trò quan trọng hơn. Năm ngoái, Cook cho biết AR là một lĩnh vực rất “sâu rộng” và có thể “khuếch đại năng lực con người”, thay vì cô lập giữa mọi người với nhau. Cook còn từng khẳng định AR có thể “thay đổi mãi mãi cách chúng ta sử dụng công nghệ”. 

Rõ ràng Apple đang đánh giá AR là một công nghệ mới nổi then chốt, hay nói đúng hơn là đặt cược vào AR trong việc định hình nền tảng tương lai của smartphone. Và nếu AR trở thành một bộ phận quan trọng của iPhone trong năm 2020, chiếc smartphone này có thể giúp đặt nền móng cho mẫu sản phẩm phần cứng đột phá tiếp theo của Apple.

iPhone 2020 sẽ tích hợp camera AR chứa cảm biến laser - thuc te ao se la diem nhan tren chiec iphone 2020 cua apple 1

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi-Kuo vừa xác nhận Apple sẽ tung ra thiết kế hoàn toàn mới trên iPhone 2020 thay cho thiết kế tai thỏ cũ kĩ đã 3 năm sử dụng trên iPhone X đến iPhone 11. Ngoài ra, kết nối 5G, camera 3D, kích thước màn hình, cổng USB-C và khả năng hiển thị 120Hz ProMotion sẽ là những điểm nhấn khác trên iPhone 2020.

Báo cáo của Kuo cũng chỉ ra rằng Apple có thể làm việc với hãng thứ ba để chế tạo các phụ kiện AR, cụ thể là một mẫu tai nghe AR độc lập của mình với màn hình, chip và hệ điều hành riêng. Với việc Apple mua lại thương hiệu tai nghe Beats vào năm 2014 thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Bá chủ điện thoại phân khúc tầm trung thuộc về Samsung và Oppo

Phân khúc tầm trung tiếp tục chứng kiến sự thống trị của Samsung và Oppo trong tháng 8 năm nay. Cứ 10 máy bán ra có ít nhất 6 máy thuộc 2 thương hiệu này.

Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT 2 bán độc quyền tại Thế Giới Di Động

Ngày 18/10, cùng với việc ra mắt đồng hồ thông minh Watch GT 2, Nhóm Kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam công bố hợp tác với Thế Giới Di Động phân phối độc quyền dòng sản phẩm này.

Cuộc đua 20 năm của HĐH Mobile

Trong suốt 20 năm phát triển, các HĐH di động trải qua cuộc đua tranh khốc liệt, và dù hiện tại chỉ có 2 kẻ thắng cuộc nhưng công nghệ luôn thay đổi và cuộc đua này có lẽ vẫn tiếp tục chờ đợi một nhà vô địch mới trong tương lai.

Google Stadia lộ điểm yếu “oái oăm” cho người chơi trên di động

Dịch vụ chơi game nền đám mây Stadia của Google sắp chuẩn bị được phát hành chính thức, và đặc điểm về khả năng chơi chéo qua nhiều thiết bị khác nhau của dịch vụ này đang dần được hé lộ. Có vẻ nó sẽ không được suôn sẻ như những gì mà công ty đã “vẽ” ra trước đó.

Ai cũng có thể mở khoá vân tay của Galaxy S10 và Note10

Trang Arstechnica vừa đưa, tin dường như là bất cứ ai cũng có thể mở khoá vân tay của điện thoại Galaxy S10 bằng một miếng dán màn hình rẻ tiền hoặc một miếng nhựa trong suốt giữa ngón tay và cảm biến. Samsung cho biết họ đã nhận được thông tin đó và sớm khắc phục bằng bản vá bảo mật mới.

Đánh sập mạng lưới hoạt động khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới

Một trang web khiêu dâm trẻ em đã bị đánh sập và nó được mô tả là mạng lưới khiêu dâm lớn nhất mà các nhà chức trách từng phát hiện.

Hội Tin học TP.HCM – 11 năm đồng hành cùng sinh viên

Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiến tạo môi trường và không gian khởi nghiệp cho sinh viên, góp phần phát triển TP.HCM thành một đô thị thông minh, sáng tạo trong tương lai, từ tháng 9 đến tháng 11/2019, Hội Tin học TP.HCM tổ chức Hoạt động cộng đồng 2019 – Kết nối doanh nghiệp với sinh viên, chủ đề “Đô thị sáng tạo – Thách thức và triển vọng cho sinh viên” tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Lỗ hổng mới khiến trường học và ngân hàng bị đe dọa nghiêm trọng

Một lỗ hổng có mã CVE-2019-17059 cho phép kẻ tấn công truy cập vào thiết bị Cyberoam và thực thi lệnh trái phép từ xa mà không cần cung cấp bất kỳ tên người dùng hoặc mật khẩu. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng lớn đến nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Trực tiếp ra mắt Oppo Reno2 – Reno2 F tại Việt Nam

18h chiều nay 16/10, Oppo sẽ chính thức ra mắt mẫu smartphone Reno2 và Reno2 F tại thị trường Việt Nam. Đây là bộ đôi sản phẩm mới nhất của hãng, kế thừa những tính năng vốn có từ dòng Reno đầu tiên và được cải tiến, nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình lẫn tính năng.

Smartphone vây cá mập Oppo Reno2 chính thức ra mắt, giá 14,9 triệu đồng

Tại sự kiện đặc biệt diễn ra vào chiều nay ở TP.HCM, Oppo đã chính thức ra mắt bộ đôi Oppo Reno2 Series với những nâng cấp mạnh mẽ trong cấu hình cùng hệ thống 4 camera độ phân giải khủng.