INNO Day 2020: OPPO rình làng kính thực tế ảo AR Glass 2021 và ứng dụng CybeReal AR

Kính thực tế ảo OPPO AR Glass 2021 có thiết kế thời trang, được sản xuất trên công nghệ quang học Birdbath kết hợp cùng ứng dụng OPPO CybeReal AR sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tương tác chân thật và sống động.

Kính thực tế ảo OPPO AR Glass 2021 và ứng dụng OPPO CybeReal AR là hai sản phẩm mới dành cho nền tảng công nghệ AR được OPPO trình làng tại sự kiện INNO Day 2020 với chủ đề “Leap into the Future” (tạm dịch: Bước vào tương lai).

Sự kiện được diễn ra với hình thức trực tuyến này, OPPO cũng đã đưa ra thông điệp “Technology for Mankind, Kindness for the World” (Công nghệ vì con người – Tử tế vì thế giới) và “virtuous innovation” (Sự đổi mới nhân văn), đồng thời công bố chiến lược phát triển công nghệ “3 + N + X”.

INNO Day 2020: OPPO rình làng kính thực tế ảo AR Glass 2021 và ứng dụng CybeReal AR - OPPO AR Glass 2021 Wearing
Kính thực tế ảo OPPO AR Glass 2021 có thiết kế nhẹ hơn và cho trải nghiệm AR chân thực hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong đó, OPPO AR Glass 2021 là phiên bản thứ hai của chiếc kính thực tế ảo được OPPO trình làng tại sự kiện INNO Day. So với phiên bản tiền nhiệm, sản phẩm được cải thiện về trải nghiệm đeo, chức năng quang học, tương tác và hệ sinh thái nội dung.

Kính có thiết kế dạng tháo rời, nhẹ hơn gần 75% so với thế hệ tiền nhiệm. Khi sử dụng cùng với dòng smartphone cao cấp Find X2 Pro bằng cáp USB Type-C, AR Glass 2021 sẽ tăng đáng kể hiệu suất tính toán nhờ vi xử lý Snapdragon 865, với hiệu suất của CPU và GPU tương ứng tăng 40%.

Nâng cấp sáng giá nhất trên dòng kính thực tế ảo OPPO AR Glass thế hệ hai chính là công nghệ quang học Birdbath, giúp tăng độ tương phản lên 53%, độ đồng đều độ sáng lên 98% và điểm ảnh trên mỗi độ lên 40% so với phiên bản tiền nhiệm.

Kính được trang bị hai màn hình OLED 0,71inch cho hình ảnh hiển thị tương đương màn hình 90 inch ở khoảng cách 3 mét. Ngoài ra, loa biên độ lớn tùy chỉnh và thiết kế âm thanh khoang nửa hở phía sau độc đáo, mang đến trải nghiệm âm thanh giống như rạp hát tại nhà. OPPO AR Glass 2021 có bộ đôi camera mắt cá theo dõi chuyển động của bàn tay trong từng mili giây. Trong khi xây dựng mô hình ảo cho bàn tay người dùng, OPPO xác định 21 điểm để nhận dạng một bàn tay, với bốn điểm trên mỗi ngón tay. Điều này có nghĩa Kính AR cũng có thể ghi lại ngay cả chuyển động nhỏ của khớp ngón tay. Thông qua các cử chỉ tương tác được xác định trước, người dùng có thể thực hiện các lựa chọn rất chính xác, chẳng hạn như chạm vào menu, phóng to và thu nhỏ các đối tượng.

Kính thực tế ảo AR Glass 2021 còn được tích hợp 1 camera ToF và 2 camera mắt cá. Trong đó, camera ToF đảm bảo độ chính xác và ổn định của các chuyển động 6DoF cũng như tính liên tục của môi trường xung quanh người dùng bằng cách quét và xác định mặt phẳng. Cặp camera mắt cá ghi lại môi trường tại thời gian thực, lập bản đồ cục bộ và tính toán định không gian ba chiều trong từng mili giây.

Kính cũng hỗ trợ tương tác bằng giọng nói nhờ vào trợ lý ảo Breeno, hỗ trợ Streaming thực tế ảo (AR streaming) thông qua ứng dụng AR của iQIYI, chơi game thực tế ảo (AR gaming) với các tựa game MOBA đình đám hiện nay. Hay như người dùng cũng có thể sử dụng AR Glass 2021 để xem trải nghiệm việc xem nhà thực tế ảo (AR home) với ứng dụng trang trí nội thất AR của JD.com.

INNO Day 2020: OPPO rình làng kính thực tế ảo AR Glass 2021 và ứng dụng CybeReal AR - OPPO CybeReal Scenario image
Ứng dụng OPPO CybeReal cho những trải nghiệm thực tế ảo chân thật và chính xác đến từng centimet.

Với ứng dụng OPPO CybeReal AR, OPPO hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thực tế ảo với độ chính xác cao, mô phỏng một thế giới thực trên không ảo với độ chính xác đến từng centimet.

Ngoài ra, OPPO sẽ tiếp tục tiên phong trong công nghệ cảm biến thông minh qua CybeReal để tích hợp nhiều dạng dữ liệu khác nhau từ nhiều thiết bị. Việc phát triển loại cảm biến thông minh này, bao gồm việc xây dựng các bản sao kỹ thuật số và định vị với độ chính xác cao, sẽ phụ thuộc vào khả năng lưu trữ, tính toán và truyền dữ liệu của OPPO Cloud. Với sự cho phép của người dùng, dữ liệu đám mây sẽ được cập nhật theo thời gian thực dựa trên phản hồi của người dùng.

INNO Day 2020: OPPO rình làng kính thực tế ảo AR Glass 2021 và ứng dụng CybeReal AR - OPPO X 2021 Rollable Concept Handset Overview
Mẫu smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021.

Tại sự kiện INNO Day 2020, OPPO còn trình làng ý tưởng về mẫu smartphone màn hình cuộn OPPO X 2021 với hệ thống Truyền lực Roll Motor, tấm màn hình 2 trong 1 và màn hình cường độ cao Warp Track do chính OPPO phát triển.

Nếu như hệ thống truyền lực Roll Motor được thiết kế với hai động cơ truyền động giúp màn hình cuộn lại để thu lại và mở ra mượt mà và trơn tru, thì tấm màn hình 2 trong 1 sẽ giúp cho mẫu điện thoại ý tưởng OPPO X 2021 không có khoảng trống phân đoạn. Trong khi đó, màn hình cường độ cao Warp Track được chế tạo bằng thép có độ bền rất cao sẽ mang lại sự bảo vệ đáng tin cậy mà không làm tăng sự chịu đựng của thiết bị.

.

Có thể bạn quan tâm
Robot treo tường dạy vẽ cho trẻ em

DrawBo là gia sư vẽ robot mới dành cho trẻ em. Robot thông minh này có kích thước bằng lòng bàn tay, được thiết kế để nuôi dưỡng sự sáng tạo ở trẻ em và cải thiện khả năng tập trung của chúng.

ASUS ra mắt ZenBook thế hệ mới, mỏng nhẹ, mạnh mẽ, thời lượng pin 21 tiếng

Đó là các dòng laptop Zenbook 13.3″ và 14″ mỏng nhất với đầy đủ cổng kết nối, được nâng cấp CPU Intel® Core™ 11th Gen, đồ họa Intel Iris® Xe và thiết kế màn hình 4 viền mỏng NanoEdge.

Microsoft phát triển chip Pluton tăng cường bảo mật cho máy tính

Microsoft đã hợp tác với Qualcomm, Intel và AMD để giới thiệu kiến ​​trúc Pluton mới, một bộ xử lý được thiết kế để cung cấp bảo mật nâng cao cho máy tính Windows.

Quin Quest: Mũ bảo hiểm thông minh sẽ kêu cứu, gửi tin nhắn khi người đội gặp sự cố

Quin Quest – một chiếc mũ bảo hiểm làm từ carbon, có mô-đun tích hợp kết nối Bluetooth giúp phát hiện va chạm nhanh chóng, và phát cảnh báo SOS, và đây cũng là mũ bảo hiểm thông minh mới nhất tại thị trường Bắc Mỹ.

Smartphone Oppo X 2021 màn hình cuộn gọn trong thân máy

Màn hình Oppo X 2021 sắp tới có thể mở rộng từ 6,7 inch lên 7,4 inch chỉ bằng một nút nhấn, qua cơ chế cuộn kép độc quyền.

Huawei xác nhận đã bán xong mảng kinh doanh smartphone Honor

Huawei vừa cho biết đã chấp nhận bán mảng kinh doanh smartphone Honor cho một tập đoàn vừa được thành lập bởi hơn 30 công ty có tên Zhixin New Information Technology Co., Ltd có trụ sở tại Thượng Hải. Tập đoàn này sẽ mua và nắm giữ thương hiệu, tài sản và hoạt động kinh doanh của Honor.

Những bức ảnh động vật đẹp nhất năm 2020 của mạng xã hội nhiếp ảnh Agora

Cuộc thi ảnh mới nhất của mạng xã hội nhiếp ảnh Agora (agoraimages.com) tập trung vào những bức ảnh tuyệt vời nhất về động vật, đến từ khắp nơi trên thế giới. Khỉ con, sư tử hung dữ và một đàn voi đều góp mặt trong cuộc thi ảnh ấn tượng này.

OPPO sẽ hé lộ 3 xu hướng công nghệ đột phá tại INNO Day 2020

3 xu hướng công nghệ sẽ được OPPO chia sẻ tại sự kiện INNO Day 2020 với chủ đề Bước vào tương lai gồm kỷ nguyên trải nghiệm internet, 5G CPE và kính thực tế ảo AR.

COLORFUL tham gia vào thị trường máy bộ với ProMaster A1

COLORFUL tiếp tục mở rộng dãy sản phẩm với dòng máy bộ ProMaster A1 dành cho nhà sáng tạo và game thủ.

Loạt iPhone 12 đang gặp lỗi không nhận được tin nhắn SMS

Kể từ khi Apple phát hành các mẫu iPhone 12, nhiều chủ sở hữu đã gặp phải sự cố với ứng dụng Messages.