Tôn Đông Á tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ bằng Oracle E-Business Suite

Tôn Đông Á vừa chính thức công bố chọn giải pháp Oracle E-Business Suite để tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ các phòng ban trong phạm vi toàn công ty, nhằm hỗ trợ công việc kinh doanh cũng như mở rộng hệ thống phân phối.

Tôn Đông Á tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ bằng Oracle E-Business Suite - ERPOracle m
Lễ công bố triển khai dự án ngày 17/1/2013, với sự tham dự của lãnh đạo Tôn Đông Á, Oracle tại Việt Nam, SSG và PwC.


Tại buổi họp báo công bố dự án ngày 17/1/2013 tại TPHCM, ông Nguyễn Thanh Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tôn Đông Á cho biết, công ty quyết định cần phải thay thế hệ thống quản lý cũ đang làm chậm quá trình bằng một hệ thống tích hợp mới, tiên tiến và hiện đại.

Tôn Đông Á sẽ triển khai gần như hầu hết các ứng dụng của giải pháp Oracle E-Business Suite. Gồm phân hệ Quản lý Tài chính (Oracle Financials), Quản lý Đơn hàng (Oracle Order Management), Định giá (Oracle Advanced Pricing), Quản lý Chuỗi cung ứng (Oracle Advanced Supply Chain Planning), Quản lý Mua hàng (Oracle Purchasing), Quản lý Tiến độ sản xuất (Oracle Process Manufacturing), Quản lý Hàng tồn kho (Oracle Inventory Management). Tôn Đông Á cũng triển khai các ứng dụng quản trị doanh nghiệp thông minh Oracle Business Intelligence Enterprise Edition, nhằm hỗ trợ việc tổng hợp báo cáo từ các dây chuyền sản xuất kinh doanh, cho phép đưa ra quyết định nhanh chóng, và có những biện pháp đo lường KPI (chỉ số hiệu suất) chính xác hơn.

Với dự án ấp ủ từ lâu này, ông Trung tin tưởng Oracle E-Business Suite sẽ tạo điều kiện giúp Tôn Đông Á có thể tự động hóa hệ thống thông tin quản lý vật tư, kinh doanh và phân phối hàng hóa cũng như chức năng tài chính và kế toán của doanh nghiệp. Giải pháp sẽ cho phép Tôn Đông Á chuẩn hóa và đơn giản hóa hạ tầng công nghệ thông tin, quy trình nghiệp vụ, giúp các phòng Hành chính, Kế toán, Sản xuất và Dịch vụ chăm sóc khách hàng tiếp cận những công nghệ và chức năng báo cáo mới thông qua bộ ứng dụng kinh doanh toàn diện, nâng cao khả năng cạnh tranh của Tôn Đông Á tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu. Điều khiến ông Nguyễn Thanh Trung lo lắng nhất trong dự án này chính là sự kết nối, đồng thuận giữa các phòng ban trong quá trình triển khai.

Tổng giá trị của dự án là 22 tỷ đồng. PwC là đơn vị tư vấn và giám sát, còn công ty Cổ phần Giải pháp Quản lý Hồng Quang (SSG) phụ trách tư vấn, triển khai dự án. Dự án đã bắt đầu triển khai từ cuối năm 2012. Dự kiến 10/2013 hệ thống sẽ chính thức đi vào vận hành.

Ô Lâu

Giải pháp sao lưu toàn diện

Giải pháp Symantec System Recovery 2013 (SSR 2013) đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ ngày 18/1/2013. Đây là giải pháp mang tới cho doanh nghiệp năng lực bảo vệ hệ thống toàn diện, hỗ trợ đầy đủ các nền tảng Windows 8, Windows Server 2012 và vSphere 5.1.

Sắp có “Sàn giao dịch thương mại điện tử sách in”

Theo thông tin từ Bộ TTTT, dự án “Sàn giao dịch thương mại điện tử sách in” được Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông (TTTT) triển khai xây dựng từ đầu năm 2012 dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong quý I/2013. Dự án này cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà xuất bản TTTT trong năm 2013.

Công nghiệp công nghệ Đài Loan – Lý do để tiến mạnh

Đài Loan từ lâu được biết đến như một trung tâm gia công linh kiện lớn của thế giới, với những nhà máy có chất lượng và công suất hoạt động cao. Tuy nhiên, những công ty, tập đoàn lớn của Đài Loan không muốn dừng tham vọng của mình lại ở đó. HTC, Acer, Asus, Gigabyte, Thermaltake, BenQ, Aver… là những hãng đã tạo được thương hiệu và tên tuổi của mình trên đấu trường thế giới ở các phân khúc sản phẩm khác nhau. Những chính sách, những kinh nghiệm chắt lọc được từ những năm tháng gia công linh kiện, đã giúp cho các hãng công nghệ Đài Loan cắt ngắn được con đường đi đến thành công của mình. Và đây là những câu chuyện phía sau…

5 bí mật kinh doanh khó tin của CEO Facebook

Tác giả của một cuốn sách mới về nhà sáng lập Facebook đã tiết lộ 5 bí mật kinh doanh đặc biệt giúp Mark Zuckerberg xây dựng lên mạng xã hội hàng đầu thế giới hiện nay.

HPT kỷ niệm 18 năm thành lập và khai trương văn phòng mới

Công ty Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 18 năm thành lập công ty và khai trương văn phòng làm việc mới tại tầng 9, tòa nhà Sài Gòn Paragon, Q.7, TPHCM. Đến dự có Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Minh Hồng, lãnh đạo các cơ quan ban ngành tại TPHCM, cùng toàn bộ nhân viên HPT.

Ngày 15/1 họp trực tuyến về phát triển hạ tầng thông tin trên toàn quốc

Bộ TTTT vừa có thông báo, ngày 15/1/2013 Bộ sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết TW 4 về phát triển hạ tầng thông tin trên toàn quốc. Hội dự kiến sẽ có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Nhà cung cấp phải chứng minh được tính an toàn thông tin trong “mây”

Ngày Công nghệ – Sao Bắc Đẩu Day 2013 – hoạt động thường niên do công ty Sao Bắc Đẩu tổ chức đã diễn ra ngày 10/1/2013 tại TPHCM. Tại ngày hội, các vấn đề về hạ tầng công nghệ, những giá trị và khó khăn từ việc sử dụng dịch vụ và ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây đã được các chuyên gia công nghệ Cisco, Hitachi Data System, Vmware phân tích và đưa ra giải pháp.

Để trung tâm dữ liệu không là “bom nổ chậm”

Khảo sát của Symantec cho thấy, 92% tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam tỏ ra lo lắng, trung tâm dữ liệu đang ngày càng phức tạp, trong đó 55% đơn vị cho rằng, nguyên nhân là do sự tăng trưởng khối lượng dữ liệu của các ứng dụng; 43% nghi do đã triển khai điện toán đám mây tư nhân; 42% lại nghĩ vì đã ứng dụng truyền thông mạng xã hội, 41% nói – ảo hóa máy chủ là nguyên nhân chính gây ra sự phức tạp ngày càng cao của trung tâm dữ liệu…

Dùng thử miễn phí Microsoft Office 365 trong 90 ngày

Theo thông báo từ Microsoft Việt Nam, kể từ ngày 8/1/2013, tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều có thể tải về và dùng thử miễn phí Microsoft Office 365 trong 90 ngày, tại địa chỉ http://www.microsoft.com/en-us/office365/free-office365-trial-si.aspx.

Giải pháp hàng đầu về Quản lý khách hàng và Doanh thu tích hợp

Theo báo cáo Ô vuông kỳ diệu trong lĩnh vực Quản lý khách hàng và Doanh thu tích hợp năm 2012 do Gartner vừa công bố, Oracle Communications (của Oracle) được đặt trong ô vuông các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu.