Copilot mang đến thay đổi thiết kế bàn phím sau 30 năm

Microsoft và các nhà sản xuất PC có kế hoạch bắt đầu cung cấp laptop Windows 11 và các thiết bị khác có phím “Copilot” chuyên dụng để nhanh chóng sử dụng công nghệ AI của công ty.

Theo bài đăng của Yusuf Mehdi, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc tiếp thị người tiêu dùng tại Microsoft, đây là “sự thay đổi quan trọng đầu tiên đối với bàn phím PC Windows trong gần ba thập kỷ”. Động thái này minh họa một trong những lợi thế mà hệ điều hành được sử dụng rộng rãi của Microsoft mang lại cho công ty khi hãng muốn cạnh tranh với những đối thủ như Google, Amazon, Anthropic… cho vị trí dẫn đầu công nghệ AI. Tuy nhiên, không rõ liệu công ty có triển khai hỗ trợ phím Copilot cho các AI thay thế từ nhà cung cấp công nghệ khác hay không.

Theo chú thích cuối trang trong bài đăng của Microsoft, khi Copilot dành cho Windows không khả dụng hoặc không được bật trên thiết bị, việc nhấn phím Copilot sẽ khởi chạy Windows Search, tức tính năng Windows để tìm kiếm trên PC hoặc trên web. Chức năng tìm kiếm trên web của Windows Search được mặc định là công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Copilot mang đến thay đổi thiết kế bàn phím sau 30 năm - 2 3

Copilot cho Windows là một chatbot AI có thể được sử dụng để kiểm soát cài đặt hệ thống trong Windows. Copilot trong Windows cũng cung cấp khả năng sử dụng Bing Chat của Microsoft, được hỗ trợ một phần bởi đối tác của Microsoft và nhà cung cấp ChatGPT OpenAI. Nó mang đến các câu trả lời trên phạm vi rộng và nội dung do AI tạo ra để đáp ứng lời nhắc của người dùng.

“Trong những ngày tới và tại CES, bạn sẽ bắt đầu thấy phím Copilot được ra mắt trên các PC chạy Windows 11 mới từ các đối tác trong hệ sinh thái của chúng tôi, tính khả dụng sẽ bắt đầu vào cuối tháng này cho đến mùa xuân, bao gồm cả trên các thiết bị Surface sắp ra mắt”, Mehdi viết trong bài đăng của Microsoft.

Tính đến thời điểm xuất bản, các nhà sản xuất PC tham gia vẫn chưa được nêu tên và vẫn chưa rõ Microsoft đang khuyến khích họ thêm phím Copilot mới như thế nào. Những hình ảnh ban đầu do Microsoft phát hành cho thấy phím Copilot mới bên cạnh phím Alt ở bên phải thanh dấu cách, một vị trí trước đây dành riêng cho phím in màn hình hoặc phím chụp màn hình hoặc đôi khi là phím Ctrl, Fn hoặc Windows thứ hai.

Windows 11 sẽ sớm cho phép cài đặt lại mà không xóa dữ liệu

Quá trình cài đặt lại Windows có thể khiến nhiều người cảm bực bội nếu gặp trục trặc, dẫn đến mất dữ liệu hệ thống nếu không có bản sao lưu có sẵn.

HP Victus 16: Vũ khí tối thượng, cân mọi loại game

Laptop gaming HP Victus 16 là trợ thủ đắc lực giúp người dùng xử lý nhẹ nhàng mọi tác vụ từ thiết kế đồ họa, sáng tạo nội dung đến cân gọn các con game hot trên thị trường.

Windows 11 bổ sung tính năng mới, giúp người dùng cài đặt lại mà không mất file, ứng dụng

Microsoft vừa bổ sung một tính năng hữu ích trong Windows 11 cho những người sợ mất dữ liệu quý giá khi cài đặt lại hoặc khôi phục hệ điều hành.

Sạc iPhone 15 Pro Max bằng cáp USB-C cấp thấp và cái kết

Một người dùng iPhone 15 Pro Max đã mua một sợi cáp USB-C cấp thấp để sử dụng với smartphone của mình và đã nhận trái đắng thực sự.

realme C67 trình làng thị trường Việt, realme vượt mốc xuất xưởng 200 triệu máy trên toàn cầu

realme chính thức chào sân realme C67, sở hữu những nâng cấp ấn tượng: camera 108MP zoom 3X đầu tiên trong phân khúc 6 triệu đồng. Đồng thời, hãng này loan báo việt đã vượt mốc xuất xưởng 200 triệu máy trên toàn cầu.

Thương hiệu camera Tiandy ra mắt, giá mềm nhưng chất lượng cao

Ngày 15/12/2023, PHTD hợp tác cùng Tiandy- Công ty lớn trong lĩnh vực giám sát và bảo mật tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu camera Tiandy tại thị trường Việt Nam, hứa phổ cập giải pháp giám sát an ninh hiệu quả.

MSI Prestige 16 AI Series, laptop trang bị nhân xử lý AI

Với vi xử lí Intel® Core™ Ultra 9 mới nhất, dòng Prestige 16 AI có thể tận dụng NPU (Neural Processing Unit) tích hợp của Intel – đây là nhân xử lí AI chuyên biệt giúp gia tăng hiệu suất tính toán CPU/GPU cũng như tối ưu điện năng tiêu thụ.

Bộ đôi đồng hồ Amazfit Active và Amazfit Balance, vẻ thời trang-tính công nghệ

Thương hiệu Amazfit mới đây đã cho ra mắt hai mẫu đồng hồ thông minh Amazfit Active và Amazfit Balance, được bổ sung các tính năng quản lý sức khỏe chuyên nghiệp, thiết kế tinh tế, tối ưu hơn so với các mẫu tiền nhiệm.

Galaxy A15 và Galaxy A25 5G được Samsung ra mắt sớm tại thị trường Việt Nam

Galaxy A15 và Galaxy A25 5G mới được Samsung hỗ trợ cập nhật hệ điều hành lên tới 4 phiên bản cùng 5 năm cập nhật bảo mật, những nâng cấp về màn hình, camera và hiệu năng của bộ đôi này cũng đáng chú ý

Ổ SSD di động Lexar SL600 cho tốc độ đọc/ghi đến 2000MB/s

Ổ Cứng SSD Di Động SL600 dựa trên giao tiếp USB C 3.2 Gen2x2 là lựa chọn tuyệt vời cho các giải pháp sao lưu và truyền tải siêu nhanh