Zalo AI Challenge 2020 muốn dùng AI xác minh danh tính người Việt và đọc bảng báo giao thông

Trao giải thưởng ở kỳ thi 2019

Zalo AI Challenge 2020, cuộc thi nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam sẽ khởi động với các nội dung bám sát nhu cầu bản địa, có tính thực tiễn cao, xuất phát từ thực tế cuộc sống.

Zalo AI Challenge là sự kiện hằng năm do Zalo tổ chức nhằm khuyến khích hoạt động nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo ở Việt Nam. Mỗi năm, cuộc thi thi hút hơn 1000 đội tham dự và trở thành cuộc thi về Trí tuệ Nhân tạo lớn và uy tín nhất hiện nay.

Năm nay, cuộc thi trở lại với 3 bảng thi đấu đại diện cho ba lĩnh vực nghiên cứu “hot” nhất hiện nay của Trí tuệ Nhân tạo: News Summarization – tóm tắt nội dung tin tức, một trong những bài toán thú vị và phức tạp nhất hiện nay thuộc lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tiếng Việt tự nhiên; Traffic Sign Detection – phát hiện và “đọc” nội dung biển báo giao thông thông dụng của người Việt; Voice Verification – xác minh danh tính bằng giọng nói, chú trọng vào phương ngữ tiếng Việt.Vẫn như mọi năm, tính thực tiễn là một trong những tiêu chí hàng đầu và nổi bật nhất của đề thi năm nay.

Với đề thi News Summarization, các thí sinh sẽ được thử sức xây dựng một model biết đọc, hiểu và tóm tắt văn bản tiếng Việt, thông qua bài toán tổng hợp tin tức từ một trận bóng đá bất kỳ. Biển báo thông dụng theo luật giao thông Việt Nam cũng được đưa vào đề thi Traffic Sign Detection, cho phép người Việt tiến gần hơn tới các bài toán công nghệ tự động, ví dụ như thiết bị không người lái. Voice Verification – xác minh danh tính bằng giọng nói, đặc biệt chú trọng vào sự đa dạng của phương ngữ tiếng Việt, cũng là một trong những đề tài “trendy” được nghiên cứu mạnh mẽ không chỉ ở Việt Nam mà còn là xu hướng chung của nghiên cứu AI toàn cầu.

Khác với những năm trước, cuộc thi năm nay được tổ chức hoàn toàn trực tuyến, hứa hẹn thu hút đông đảo các nhóm thi quốc tế tham dự và kết nối cộng đồng AI Việt Nam. Các thí sinh có thể đăng ký thi cá nhân hoặc theo nhóm bằng tài khoản Zalo. Cổng đăng ký và tiếp nhận bài thi đã chính thức mở bắt đầu từ ngày 1/11/2020 tại website: https://challenge.zalo.ai/

Về hình thức đánh giá kết quả, tương tự như các nền tảng thi đấu AI uy tín như Kaggle, HackerRange…, thuật toán của các đội thi sẽ được xếp hạng theo thời gian thực trên bảng tổng sắp, bắt đầu từ ngày mở cổng đăng ký đến ngày 23/11. Sau đó, các đội thi sẽ được thử thách với bộ dữ liệu Private chưa từng được công bố để đánh giá mức độ chính xác của thuật toán vào ngày 24/11 và nộp lại bài thi hoàn chỉnh vào ngày 25/11.

Có thể bạn quan tâm
Số hóa điện lực: ‘Bit để quản lý Watt’

Trong phiên họp Huawei Digital Power đã được tổ chức trực tuyến với chủ đề “Số hóa điện lực 2025”, các chuyên gia khắp thế giới đã chia sẻ các kinh nghiệm và giải pháp cho ngành năng lượng trước những thay đổi trong thế giới số.

5G cần xanh hơn để có thể giảm chi phí

Tại Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2020) đang diễn ra tại Hà Nội, Huawei cho biết đến năm 2025, ngành truyền thông sẽ tiêu thụ 20% điện năng trên thế giới, vì vậy để mang lại hiệu quả, các nhà mạng cần kiểm soát được hóa đơn tiền điện, cần 5G xanh hơn.

Không nhớ tên bài hát, chỉ cần là lá la, Google sẽ tìm cho bạn

Một trong những câu chuyện cười phổ biến là việc tìm bài hát bằng cách gõ chữ nà ná nà na na na trong ô tìm kiếm, nhưng Google đã khiến nó không còn là chuyện cười, đó là sự thật.

VNPT lập trạm sạc cho dân vùng lũ, đảm bảo sóng điện thoại luôn đủ

VNPT Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi… đã bố trí nhân lực bám trạm, túc trực 24/7 để bảo vệ trạm và thiết bị, thực hiện ứng cứu các trạm VT/ BTS bị ngập lụt, điều chuyển và chạy máy nổ hỗ trợ kịp thời các trạm bị sự cố.

Công an Tiền Giang cho tố giác vi phạm an toàn giao thông qua Zalo

Công an tỉnh Tiền Giang tiếp nhận tin báo hành vi vi phạm ATGT, tuyên truyền những chủ trương chính sách và có chatbot hỗ trợ người dân về thủ tục hành chính qua Zalo.

Dõi theo mưa lũ, chọn cách ứng phó bằng Zalo

Sáng 7/10, trước diễn biến phức tạp của các trận mưa lớn và thời tiết nguy hiểm trên biển, chính quyền Quảng Nam đã sử dụng Zalo để thông tin rộng rãi đến từng người dân.

1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa đã sẵn sàng

Bộ Y tế vừa chính thức khai trương 1.000 cơ sở y tế khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth); kết nối với 27 bệnh viện tuyến trên đến các bệnh viện tuyến dưới bao gồm cả vùng núi và hải đảo qua giải pháp Viettel Telehealth.

Phần mềm học tiếng Anh được GE hậu thuẫn phát hành miễn phí

Hưởng ứng Ngày Quốc tế xóa mù chữ, WGI và GE vừa công bố ra mắt Lyra – nền tảng ứng dụng sử dụng tính năng nhận diện giọng nói và phân tích màn hình cảm ứng để dạy đọc và viết tiếng Anh, góp phần tăng khả năng đọc viết tại nhiều khu vực khó khăn trên toàn cầu.

Lệ phí trước bạ ô tô – xe máy, BHXH, BHYT, phạt vi phạm giao thông, tất tật đều có thể đóng qua MoMo

Từ ngày 7/9/2020, hàng trăm dịch vụ dân sinh thiết yếu trong lĩnh vực dịch vụ công như nộp phạt vi phạm giao thông; Đóng Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế… trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) đã thanh toán được bằng Ví MoMo.

5 mẹo để các học sinh biến Google thành gia sư quyền năng

Tìm đáp án đề toán nhanh hơn với Google Search, sử dụng Google Earth và Google Maps để làm bài thuyết trình thêm sinh động hay “số hóa” nhanh chóng các bài học bằng Google Lens,… là cách mà các bạn học sinh có thể áp dụng để hỗ trợ cho việc học của mình.