25 sinh viên ICT ưu tú tham gia Chương trình Đào tạo Hạt giống Viễn thông Tương lai 2020

Khai mạc chương trình đào tại Hạt giống Viễn thông tương lai 2020, ngày 24/11 tại Hà Nội.

Ngày 24/11, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) khai mạc Chương trình Đào tạo Hạt giống Viễn thông Tương lai năm 2020 (Seeds for the Future) dành cho các sinh viên ưu tú ngành ICT của các trường đại học, học viện của Việt Nam.

Năm 2020, bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, việc đi lại bị hạn chế nhưng chương trình đào tạo Hạt giống viễn thông tương lai của Huawei Việt Nam năm thứ 5 vẫn tiếp tục được triển khai với hình thức đào tạo trực tuyến dành cho 25 sinh viên. Các sinh viên được học tập các công nghệ mới nhất như 5G, AI, điện toán đám mây, IOT… trong 5 ngày, từ ngày 23/11 đến 27/11/2020 trên nền tảng học tập Huawei iLearning X chuyên dành cho chương trình. 

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ của chương trình học bổng Hạt giống viễn thông tương lai, một chương trình công ích xã hội (CSR) của Huawei triển khai trên toàn cầu. Tính đến năm 2019, chương trình đã được Huawei triển khai hợp tác với hơn 500 trường đại học tại trên 126 quốc gia. Khoảng 30.000 sinh viên đã được hưởng lợi ích từ chương trình và 5.770 sinh viên đã đến Trung Quốc tham gia đào tạo.

Tại lễ khai mạc, ông Sun Bohan, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam cho hay, công ty sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động Seeds for the Future trong tương lai và hy vọng sẽ hợp tác với các trường đại học trong nước để giúp xây dựng hệ sinh thái nhân tài ICT, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam.

Để hỗ trợ học tập trực tuyến và cung cấp nền tảng cho sinh viên kết nối, Huawei Việt Nam cũng sẽ cung cấp máy tính bảng Huawei cho các bạn sinh viên tham gia trong chương trình.

HANET ra mắt Camera AI nhận diện nhanh, chính xác, giá 3,5 triệu đồng

Camera AI là sản phẩm đầu tay của công ty HANET sau hai năm nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm được tích hợp bộ xử lý AI, 1GB RAM và ứng dụng công nghệ lưu trữ đám mây.

Ai sẽ phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho cơ quan thuế?

Mới đây, quy định ngân hàng phải cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở tại ngân hàng cho cơ quan quản lý thuế bất ngờ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng một vấn đề đặt ra đó là, những trường hợp nào sẽ phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho cơ quan thuế, hay tất cả đều sẽ phải thực hiện đồng bộ?

Các nhà mạng thử nghiệm thương mại 5G tại Hà Nội và TPHCM vào tháng 12/2020

VNPT cho biết đang gấp rút hoàn thành lắp trạm 5G thử nghiệm thương mại, tại Hà Nội và TPHCM, trong khi MobiFone sẽ có 50 trạm phát 5G thử nghiệm tại riêng TPHCM, đều vào tháng 12 này.

Công phu tạo tơ từ sen, một trong những loại vải hiếm và đắt nhất

Sen rất phổ biến ở khu vực đông Nam Á, như Campuchia, Myanmar và được xem là quốc hoa của Việt Nam. Dù vậy, ít người biết đến những sản phẩm lụa được dệt từ tơ sen có giá đắt đỏ đang được sản xuất hạn chế và được nhiều người săn lùng.

Tiếp tục rà soát game và văn hóa phẩm Trung Quốc chứa bản đồ phi pháp

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) vừa tiếp tục đưa ra cảnh báo về tình trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa bản đồ phi pháp vào các sản phẩm văn hóa và trò chơi điện tử trên mạng.

Lệnh cấm TikTok tại Mỹ vẫn sẽ thông qua dù ai đắc cử

Cố vấn của Tổng thống Mỹ cho biết lệnh cấm TikTok sẽ sớm được thực thi bất chấp kết quả đắc cử của Mỹ.

Cô gái nghiện mặc trang phục cổ điển thu hút cộng đồng mạng

Mila Povoroznyuk, một cô gái trẻ đến từ thành phố Vinnitsa của Ukraina đã tránh xa quần jean và tất cả các loại quần áo hiện đại khác, rồi tìm đến những chiếc váy dài, những bộ quần áo phức tạp đậm chất cổ điển đến từ thế kỷ 19 để mặc.

INNO Day 2020: OPPO trình làng hệ thống quản lý màu toàn diện cho smartphone Android

Hệ thống Quản lý màu sắc toàn diện (Full-path Color Management System) sẽ được ra mắt đầu tiên trên smartphone OPPO Find X3 dự kiến vào năm 2021.

Khai trương chợ làng 4.0 trong khu công nghiệp Thăng Long

Công ty Cổ phần công nghệ Utop – thành viên của Công ty FPT Software phối hợp với Khu Công Nghiệp Thăng Long chính thức khai trương hệ sinh thái mua sắm trực tuyến TL-base nhằm hỗ trợ nâng cao đời sống và dịch vụ cho công nhân, cộng đồng xung quanh khu công nghiệp.

NASA phóng vệ tinh theo dõi mực nước biển đang dâng cao trên toàn cầu

Với việc thế giới ngày càng nóng lên và mực nước biển tiếp tục dâng cao, NASA và ESA vừa phóng một vệ tinh mới để quan sát đại dương từ quỹ đạo, nghiên cứu tình trạng và hậu quả của biến đổi khí hậu trong thập kỷ tới.