Lộ diện thiết bị tương thích iOS 18 và iPadOS 18

Trang web 9to5Mac vừa công bố danh sách các thiết bị Apple sẽ nhận được iOS 18 và iPadOS 18. Các hệ điều hành mới này sẽ được giới thiệu tại WWDC diễn ra từ 10-14/6.

Danh sách những mẫu máy sẽ tương thích với iOS 18 bao gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 mini, iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max, iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, iPhone SE thế hệ thứ 2, iPhone SE thế hệ thứ 3, iPhone XR, iPhone XS, và iPhone XS Max.

Các mẫu máy tính bảng đủ điều kiện cho iPadOS 18 bao gồm iPad 2019 trở lên, iPad mini 2019 trở lên, iPad Air 2019 trở lên, và iPad Pro 2018 trở lên.

Mặc dù danh sách các mẫu iPhone đủ điều kiện nhận hệ điều hành mới không có gì bất ngờ nhưng danh sách iPad sẽ khiến một số người dùng không hài lòng. Theo trang web 9to5Mac, iPad Pro 10,5 inch thế hệ 1 và iPad Pro 12,9 inch thế hệ 2, cũng như iPad thế hệ thứ 6 sẽ không được quyền cập nhật hệ điều hành mới.

Một tin đồn trước đó được đăng tải trên mạng xã hội X cũng đã cung cấp thông tin này, tuy nhiên, khi dòng tweet bị xóa khỏi mạng xã hội đó, vẫn còn nhiều người cảm thấy hy vọng. Giờ đây, trang web 9to5Mac đã xác nhận việc thiếu phần mềm mới trong tương lai cho các thiết bị này.

Chi tiêu quốc tế dịp Tết của người Việt tăng cao gấp đôi mức tăng trưởng chi tiêu tại nội địa

Khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa đã ghi nhận mức mua sắm và chi tiêu có sự tăng trưởng đáng kể của người tiêu dùng Việt Nam cả trước và trong dịp Tết.

Tăng cường sức mạnh chống ransomware “bắt cóc dữ liệu”

Ransomware là một loại phần mềm được hacker sử dụng để xâm nhập vào máy tính hoặc hệ thống dữ liệu và mã hóa các tệp tin hoặc khoá toàn bộ hệ thống của nạn nhân. Sau đó, kẻ tấn công sẽ đòi một khoản tiền chuộc để nhận được công cụ mở khoá.

Hanwha Life đồng hành cùng Kỳ thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên 2024

Vòng chung kết và lễ trao giải kỳ thi “Olympic Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ V, năm 2024” đã được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 29 và 30/3 vừa qua thu hút đông đảo học sinh trên khắp cả nước. Hanwha Life là nhà tài trợ duy nhất trong cuộc thi, phối hợp cùng Quỹ ChildFund Korea (CFK) hướng đến mục tiêu phát triển thế hệ tương lai tài năng tại Việt Nam.

Thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu là cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Theo McKinsey & Company, thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục là kênh bán hàng phát triển nhanh nhất cho các sản phẩm làm đẹp, với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 12% giai đoạn từ 2022 đến 2027. Ngoài ra, theo Statista, giá trị TMĐT của ngành Làm đẹp và Chăm sóc cá nhân ước đạt 119 tỷ USD vào năm 2023, và tăng đến 184 tỷ USD vào năm 2028.

Hơn 6 tỷ đồng cho trẻ em bệnh tim bẩm sinh từ những bước “chạy vì trái tim”

Sau hơn 2 tháng triển khai, chương trình Nhịp tim Việt Nam của tổ chức VinaCapital Foundation và Gamuda Land đã gây quỹ được hơn 6 tỷ đồng, thu hút hơn 5.000 người cùng tham gia đường chạy tại công viên Yên Sở-Hà Nội.

Schneider tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng ESG năm thứ 13

Schneider Electric, tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về chuyển đổi số quản lý năng lượng và tự động hóa vừa công bố kết quả Tác động Bền vững năm 2023 trong Báo cáo Tài chính Quý 4/2023, tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng ESG.

Viettel là thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới

Trong Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu mà Brand Finance vừa công bố, Viettel trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

Toyota Việt Nam hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte bằng công nghệ của Synology

Toyota Việt Nam vừa công bố hợp tác với Synology, nhằm nâng cấp hệ thống lưu trữ dữ liệu lên cấp petabyte hướng đến nâng cao hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa việc quản lý dữ liệu ngày càng tăng của doanh nghiệp.

SPX ký thỏa thuận với Frasers Property Vietnam tăng cường cơ sở hạ tầng tại miền Nam

Dự kiến hoàn thành vào năm 2025, Trung tâm phân loại được xây dựng với diện tích 106.000 m2 sẽ trở thành Trung tâm phân loại hàng tự động quy mô và hiện đại nhất của SPX ở khu vực phía Nam. Ký kết này khẳng định cam kết của SPX trong việc mở rộng và tăng cường cơ sở hạ tầng ở khu vực phía Nam Việt Nam.

Panasonic trồng rừng đặc dụng, góp phần tăng tín chỉ carbon rừng ở Việt Nam

Vừa qua, hơn 100 nhân viên Panasonic tại Việt Nam đã trồng và trao tặng 15.000 cây trong chương trình “Tiếp sức sinh thái” tại Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa, nhằm phục hồi và phát triển rừng đặc dụng.