Trong quý 2 năm 2023, tổng doanh thu của Xiaomi đạt 9,2 tỷ USD (67,4 tỷ RMB), tăng trưởng 13,2% so với quý trước. Lợi nhuận ròng sau điều chỉnh đạt 700 triệu USD (5,1 tỷ RMB), tăng 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là mức lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ quý 4 năm 2021, vượt xa mặt bằng chung của thị trường. Trong nửa đầu năm 2023, lợi nhuận ròng điều chỉnh của Xiaomi đạt 1,15 tỷ USD (8,4 tỷ RMB), gần bằng mức lợi nhuận ròng điều chỉnh của năm ngoái.
Tiếp tục thực hiện các chiến lược quan trọng, không ngừng thúc đẩy chiến lược cao cấp hóa điện thoại thông minh, thời gian này biên lợi nhuận gộp của tập đoàn đạt mức cao kỷ lục 21%, đánh dấu sự cải thiện về biên lợi nhuận gộp trên cả ba mảng kinh doanh gồm điện thoại thông minh, IoT, các sản phẩm phong cách sống và dịch vụ internet. Ngoài ra, Xiaomi đã và đang tích cực cải thiện hiệu quả nội bộ và hiệu suất tổng thể. Trong quý 2, tổng chi phí của tập đoàn là 1,4 tỷ USD (10,2 tỷ RMB), giảm 2,3% so với cùng kỳ. Tổng hàng tồn kho là 5,2 tỷ USD (38,5 tỷ RMB), giảm 33,5% so với cùng kỳ năm trước, chạm mức thấp nhất trong 10 quý qua. Tổng nguồn tiền mặt của Xiaomi đạt mức cao kỷ lục với hơn 15,5 tỷ USD (113,2 tỷ RMB).
Theo Canalys, thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của Xiaomi đã tăng 1,6 điểm phần trăm lên 12,9% theo quý. Số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu lên tới 32,9 triệu chiếc. Trong quý 2 năm 2023, doanh thu điện thoại thông minh của hãng đạt 5 tỷ USD (36,6 tỷ RMB), tăng 4,6% so với quý trước. Biên lợi nhuận gộp của hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh đạt 13,3% trong quý này, tăng 4,7 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, lập mức cao kỷ lục.
Cũng theo Canalys, trong quý 2 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh của Xiaomi lọt top 3 tại 51 quốc gia và khu vực, lọt top 5 tại 61 quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Xếp hạng lô hàng điện thoại thông minh của tập đoàn đã tăng lên vị trí thứ 2 ở cả thị trường Châu Âu và Trung Đông, tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Xiaomi tại thị trường nước ngoài.
Bên cạnh tập trung khai thác khả năng cạnh tranh của mình trong phân khúc smartphone cao cấp, Xiaomi cũng phát triển trong phân khúc IoT, doanh thu từ các thiết bị gia dụng thông minh lớn (bao gồm điều hòa không khí, tủ lạnh và máy giặt) trong quý 2 này tăng hơn 70% so với cùng kỳ. Lô hàng tủ lạnh của hãng đã vượt quá 500.000 chiếc và lô hàng máy giặt đã vượt quá 300.000 chiếc. Doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi đạt 3 tỷ USD (22,3 tỷ RMB), tăng 12,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 17,6%, tăng 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước, lập mức cao kỷ lục mới.
Doanh thu quảng cáo của Xiaomi quý 2 năm 2023 đạt 700 triệu USD (5,1 tỷ RMB), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, lập mức cao kỷ lục. Doanh thu từ quảng cáo thương hiệu và dựa trên hiệu suất trong nước và nước ngoài cũng đạt mức cao mới. Doanh thu trò chơi của Xiaomi đạt 137 triệu USD (1 tỷ RMB), tăng 7,5%, đạt mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái và trong quý thứ tám liên tiếp.
Trong quý 2 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi đạt 631 triệu USD (4,6 tỷ RMB), tăng 21% so với cùng kỳ. Xiaomi kỳ vọng khoản đầu tư vào R&D của mình sẽ vượt quá 13,7 tỷ (100 tỷ RMB) trong 5 năm từ 2022 đến 2026.
Schneider Electri tiếp tục được bình chọn là “Nơi làm việc Tốt nhất châu Á” năm 2023, do Great Place To Work – cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc thực hiện tại khu vực Đông Á – Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Philippinies, Việt Nam.
Viettel Commerce sẽ trở thành nhà phân phối chính thức các sản phẩm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị kết nối đa tính năng của TCL tại Việt Nam.
Viettel là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt nhiều giải thưởng nhất tại IBA 2023 với 18 giải, vượt trội hơn một số doanh nghiệp tên tuổi như Telkom Indonesia 17 giải, IBM 11 giải, DHL 9 giải…
Ngày 29/8, trong Hội nghị CSR & ESG toàn cầu 2023 lần thứ 15 tổ chức tại Đà Nẵng, FPT được vinh danh ở 2 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Việt Nam” với thứ hạng Bạch Kim và “Hoạt động cộng đồng ấn tượng nhất toàn cầu” với thứ hạng Đồng.
Xuyên suốt 04 ngày sự kiện, Amazon Global Selling đặt mục tiêu cung cấp thông tin, tư vấn tại chỗ để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nội thất & trang trí nhà cửa Việt Nam mở rộng cơ hội hội nhập thị trường quốc tế thông qua xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới.
Công nghệ khí hậu là một yếu tố then chốt trong nỗ lực giảm thiểu khí thải carbon của thế giới, chính vì thế, Gastech 2023 mở rộng thêm mục triển lãm và chương trình hội nghị dành riêng cho Climatetech.
Cơ quan toàn cầu về văn hóa nơi làm việc – Great Place To Work® đã công bố danh sách Top 200 Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023, VNG xếp hạng 25 ở hạng mục doanh nghiệp lớn (quy mô trên 500 người lao động) và là một trong 3 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong danh sách này.
04 sinh viên xuất sắc với điểm số cao nhất sẽ đến tham quan trụ sở hiện đại của Huawei tại Thâm Quyến, tham gia hội nghị “Hạt giống cho Tương lai 2023” tại Thượng Hải trong 06 ngày, cũng như giành được tấm vé bước vào cuộc thi Tech4Good toàn cầu
Từ tháng 8/2023, dịch vụ Cấp dấu thời gian – VNPT TSA của VNPT sẽ chính thức được cung cấp trên thị trường sau khi vượt qua nhiều kỳ kiểm tra các thông số kỹ thuật đảm bảo các yêu cầu đề ra của Trung tâm chứng thực điện tử Quốc gia .
Chương trình “Cùng nhau đến trường – Đổi mới Laptop – San sẻ yêu thương” từ ngày 23/8/2023 đến hết ngày 10/9/2023, mang đến cơ hội lên đời máy tính cũ và hỗ trợ tốt hơn cho nhu cầu học tập cho các học sinh vùng cao.