Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh, xu hướng tại TikTok Shop Summit 2024

Lễ ký kết hợp tác dự án Tự hào Hàng Việt

TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” (One-stop Solution for Sustainable Growth) đã diễn ra thành công, quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.

TikTok Shop Summit 2024 hướng đến cột mốc hai năm ra mắt tại Việt Nam và lĩnh xướng xu thế mua sắm kết hợp giải trí (Shoppertainment) của TikTok Shop. Trong thời gian qua, TikTok Shop liên tục triển khai các giải pháp mới như Trang mua sắm (Shop Tab), Gian hàng chính hãng (TikTok Shop Mall), Ngày hội Siêu thương hiệu (Super Brand Day), cùng nhiều chính sách hỗ trợ đối tác mới liên tục. Kết quả, tổng giá trị hàng hóa (GMV) thông qua Shop Tab tăng 32 lần, số lượng các nhà bán hàng duy trì GMV ổn định tăng gấp 3 lần, lượt xem các phiên LIVE và các video ngắn tăng gấp 12 lần.

Trong năm vừa qua, TikTok Shop cũng là đối tác tin cậy của nhiều cơ quan chính phủ khi đồng hành trong nhiều chương trình ý nghĩa. Điển hình, chương trình Chợ Phiên OCOP hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, và Ban Thanh niên nông thôn – Trung ương Đoàn ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng với 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh, xu hướng tại TikTok Shop Summit 2024 - Hinh 2. Infographic Tac dong lon tu man hinh nho

Trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 cũng diễn ra các buổi hội thảo quy tụ các đối tác, chuyên gia đầu ngành thảo luận về các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử và mua sắm giải trí. Hội nghị cũng giới thiệu các giải pháp đột phá cho thương hiệu, người bán và người sáng tạo nội dung để nâng cao doanh số và tiếp cận khách hàng như hệ chỉ số A.C.E giúp tối ưu vận hành và tăng trưởng, chiến lược phân tầng lưu lượng và chuyển đổi kênh bán, bí kíp xây dựng nội dung, hay chiến lược tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo. Sự kiện còn là nơi vinh danh những thương hiệu, đối tác, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop đạt thành tích ấn tượng và có ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng năm 2023. 

Ngay trong sự kiện, TikTok chính thức ký kết biên bản hợp tác với Báo Nhân Dân và Truyền hình Quốc hội nhằm triển khai sáng kiến “Tự hào hàng Việt” (#TuHaoHangViet). Cụ thể, cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ Bảy hằng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo thuộc đa dạng danh mục ngành hàng.

Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương. Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước.

Song song đó, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc Hội Việt Nam ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần. Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, LIVE và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.

Đại diện TikTok Việt Nam cho biết việc hướng đến chất lượng hàng hóa và đảm bảo an toàn cho các giao dịch trên nền tảng này luôn là điều mà TikTok chú trọng và đang thực hiện hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm
Galaxy AI cập nhật, hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới

Samsung Electronics đã chính thức công bố về việc hỗ trợ ba ngôn ngữ mới cho Galaxy AI: tiếng Ả Rập, tiếng Indonesia và tiếng Nga, cũng như ba phương ngữ mới: tiếng Anh Úc, tiếng Quảng Đông và tiếng Pháp Canada.

Vingroup và FPT thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh

Nhằm chung tay đóng góp vào mục tiêu Net Zero và tiên phong trong việc hình thành liên minh chuyển đổi xanh giữa các doanh nghiệp hàng đầu, ngày 10/4/2024 Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Amazon tăng cường tính năng Gen AI giúp nhà bán hàng đăng tải sản phẩm hiệu quả

Mới đây, Amazon đã bổ sung tùy chọn cung cấp đường dẫn URL đến website của nhà bán hàng, và tận dụng Gen AI, cho phép các đối tác bán hàng dễ dàng tạo ra các trang giới thiệu sản phẩm chất lượng, hiệu quả khi đăng tải sản phẩm trên gian hàng Amazon.

NVIDIA DRIVE nâng cấp nền tảng lái xe thông minh Dimensity Auto Cockpit mới của MediaTek

MediaTek hứa hẹn nền tảng Dimensity Auto Cockpit cung cấp trải nghiệm AI mạnh mẽ bên trong cabin cho thế hệ xe thông minh tiếp theo với sự hỗ trợ bởi công nghệ NVIDIA DRIVE.

Chuyển đổi số trong quản lý và đào tạo đại học Luật TP.HCM

Chuyển đổi số là quá trình tất yếu khách quan. Xây dựng đại học số cũng là tất yếu. Đối với trường đại học Luật Tp HCM, xây dựng đại học số vừa là mục tiêu tự thân của nhà trường, vừa là trách nhiệm với xã hội vì đây là nơi đào tạo lực lượng trực tiếp tham gia phổ biến, thực thi và phát triển pháp luật của đất nước.

Tăng cường sức mạnh chống ransomware “bắt cóc dữ liệu”

Ransomware là một loại phần mềm được hacker sử dụng để xâm nhập vào máy tính hoặc hệ thống dữ liệu và mã hóa các tệp tin hoặc khoá toàn bộ hệ thống của nạn nhân. Sau đó, kẻ tấn công sẽ đòi một khoản tiền chuộc để nhận được công cụ mở khoá.

Nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao hơn 36% cho nhân sự có kỹ năng về AI

Theo một nghiên cứu do Amazon Web Services (AWS) vừa công bố, khi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) được ứng dụng rộng rãi, nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao hơn tới 36% cho người lao động trong khu vực ASEAN có kỹ năng và kinh nghiệm AI, trong đó nhân sự trong lĩnh vực IT (49%) và trong nghiên cứu và phát triển (46%) là những người được trả lương nhiều nhất.

Ra mắt CADDi Drawer: Nền tảng quản lý bản vẽ ứng dụng AI giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành, quản trị sản xuất

CADDi Vietnam vừa chính thức ra mắt SaaS CADDi Drawer – nền tảng quản lý bản vẽ trên nền điện toán đám mây (SaaS) được phát triển dựa trên công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI), kỳ vọng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam giải quyết các khó khăn tồn đọng trong quy trình vận hành – quản trị sản xuất.

Chó dẫn đường dựa trên AI có thể sớm thành hiện thực

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Bách khoa Tây Bắc (Trung Quốc) vừa công bố một bước tiến đáng kể trong mô hình ngôn ngữ lớn của trí tuệ nhân tạo (AI).

Sản xuất bền vững, tăng trưởng xanh – hướng phát triển tất yếu của doanh nghiệp

Ngày 26/3, Công ty QTSC và Trung tâm Hỗ trợ & Tư vấn Chuyển đổi Số TPHCM (DXCenter) tổ chức Hội thảo về “Sản Xuất Bền Vững Hướng Đến Tăng Trưởng Xanh”, nhằm tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của sản xuất bền vững và mô hình tăng trưởng xanh, đồng thời chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về việc xây dựng và thực hiện các mô hình sản xuất xanh và phát triển kinh tế bền vững. Hội thảo nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 23 năm thành lập Khu Công viên phần mềm Quang Trung (16/3/2001 – 16/3/2024).