Đại diện MoMo lên tiếng về vụ việc khách hàng phản ánh mất 43 triệu xôn xao MXH gần đây

Với sự phổ cập và tiện lợi của mình, MoMo đề cao tính bảo mật và sự an toàn cho khách hàng bằng các tiêu chuẩn khó nhất

Ngày 31/1/2024, người dùng có tài khoản Facebook là Alvin Tran chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân, phản ánh về việc mất hơn 43 triệu đồng một cách bí ẩn. Trong bài đăng của khách hàng có đề cập đến MoMo với những chi tiết thông tin dễ gây hiểu nhầm rằng khoản tiền mất ấy được chuyển từ ngân vào MoMo và bị sử dụng dịnh vụ.

Cho rằng sự vụ này có thể gây hiểu nhầm và ảnh hưởng đến uy tín của ví điện tử MoMo, đại diện MoMo cho biết sau khi nhận được thông tin về vụ việc, MoMo đã tiến hành rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng trên không có giao dịch nào trên MoMo trong 1 tháng gần nhất.

Đồng thời, MoMo cũng đã liên hệ trực tiếp với chính người đã chia sẻ sự vụ trên để lắng nghe, về những vướng mắc, khó khăn mà khách hàng đang gặp phải.

Đại diện MoMo cũng mong muốn làm rõ về những điểm chưa chính xác và gây nhầm lẫn về sự liên quan của MoMo đối với vụ việc, từ đó các cơ quan truyền thông và công chúng có thêm một góc nhìn chính xác, khách quan nhằm không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội và ảnh hưởng trực tiếp đến ngành tài chính – ngân hàng của Việt Nam.

Theo đó, MoMo không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành. MoMo đạt Chứng nhận Bảo mật Quốc tế PCI DSS phiên bản 4.0 (cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay), trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch.

MoMo cũng khẳng định là giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo. Song song đó, để giao dịch mà khách hàng đăng tải có thể thực hiện được thì cần 2 thông tin: (1) Thông tin thẻ – là thông tin mà MoMo không lưu trữ như đã nêu ở trên, và (2) là thông tin SMS OTP là thông tin mà MoMo không thể tiếp cận được. Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định mình không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền.

MoMo khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp, vận hành dịch vụ trung gian thanh toán theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc.

Có thể bạn quan tâm
Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon

Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon cho thấy trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8 năm 2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Viettel Post nhận gần 2 triệu đơn hàng mỗi ngày trong dịp Tết Giáp Thìn

Viettel Post cho biết đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.

MoMo Lắc Xì lần 6(2024): luyện cá thành rồng, trúng Galaxy S24 Ultra, vàng miếng PNJ cùng triệu bao lì xì

Diễn ra từ nay đến ngày 29/2/2024, chương trình “Lắc Xì 2024 – Cá chép hóa rồng” sẽ cho người chơi hóa thân thành Cá Chép để chinh phục các thử thách, vượt Vũ Môn hóa Rồng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn như: 3 điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra; 100 miếng vàng 0.5 chỉ 24K Thần Tài PNJ; hơn 10 triệu bao lì xì tiền mặt; hàng triệu thẻ quà mua sắm, ăn uống và di chuyển 0 đồng…

Kaspersky Standard được AV-Comparatives vinh danh Sản phẩm của năm

Giải pháp bảo mật Kaspersky Standard đã được AV-Comparatives, một phòng thí nghiệm độc lập trao tặng giải thưởng “Sản phẩm của năm”. Đây là năm thứ bảy liên tiếp Kaspersky nhận giải thưởng này và trở thành công ty an ninh mạng được vinh danh nhiều nhất trong ngành.

Schneider Electric vinh danh 5 đối tác đạt Giải thưởng Tác động Tích cực đến Phát triển Bền vững 2023

Ngày 30/1, Schneider Electric công bố danh sách 5 đối tác chiến thắng tại Giải thưởng Tác động Tích cực đến Phát triển Bền vững 2023 (Sustainability Impact Awards).

Galaxy S24 Series đạt kỷ lục đặt hàng, chuỗi Di Động Việt có số lượng đặt gấp 3 năm ngoái

Galaxy S24 Series với đổi mới bằng các tính năng AI đã trả hàng sớm vào tối nay, Samsung cho biết ghi nhận số cọc cao nhất dòng Galaxy S trong 5 năm qua, còn chuỗi cửa hàng Di Động Việt cho biết đã nhận số cọc cao gấp 3 năm ngoái.

Galaxy S24 Series, Minh Tuấn Mobile giảm thêm 1 triệu đồng ngày mở bán

Minh Tuấn Mobile là một trong những nhà bán lẻ tại Việt Nam mở bán sớm Galaxy S24 Series từ tối ngày 27/1/2024. Khách hàng tham gia đặt trước hoặc mua trực tiếp tại Minh Tuấn Mobile đều nhận được ưu đãi hàng chục triệu đồng. Giảm giá trực tiếp thêm 24 suất cho 24 khách may mắn nhất trong đêm mở bán, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Huawei trở lại vị trí Top 5 trên thị trường smartphone Trung Quốc

Canalys vừa chia sẻ số liệu mới nhất về thị trường smartphone Trung Quốc trong quý cuối cùng của năm 2023 và cho thấy sự trở lại của Huawei.

4.000 đơn đặt trước Galaxy S24 Series tại FPT Shop, chủ yếu là S24 Ultra

Chiều ngày 27/01, FPT Shop sẽ chính thức mở bán Galaxy S24 Series với ưu đãi lên đến 13 triệu đồng kèm nhiều chương trình đặc quyền.

Trung tâm Livestream TPHCM, siêu thị online có nhân viên AI bán hàng

Trong khuôn khổ dự án chuỗi hoạt động Tết Online Festival do Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tổ chức, Trung tâm Livestream TPHCM, đại siêu thị số Nova AI Mall – Hệ sinh thái Livestream– AI Livestream đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức được ra mắt với nhiều kỳ vọng.