iPhone sẽ có camera dưới màn hình do LG Innotek sản xuất

Các bằng chứng mới nhất cho thấy Apple hoàn toàn có thể tung iPhone toàn màn hình ra thị trường, đặc biệt sau khi LG Innotek cho biết đang phát triển công nghệ mới cho mục đích này.

LG Innotek được cho là đang nghiên cứu phát triển công nghệ camera dưới màn hình (UDC) cho smartphone, mà cụ thể họ đang ở trong giai đoạn đầu. UDC là một hệ thống camera đặt dưới màn hình và không để lại lỗ hổng trên bảng điều khiển khi không sử dụng máy ảnh.

Không giống như mô-đun máy ảnh phía trước truyền thống, UDC truyền ít ánh sáng hơn đến cảm biến hình ảnh do hiện tượng mất ánh sáng, vốn xảy ra khi ánh sáng đi qua màn hình trước khi đến ống kính máy ảnh. Tình trạng này có thể làm giảm chất lượng và độ sáng của ảnh chụp.

Để giải quyết vấn đề này, LG Innotek đang tạo ra một hệ thống thấu kính “quang học dạng tự do” với nhiều thành phần. Hệ thống này được thiết kế để giảm thiểu quang sai quang học và cải thiện cường độ ánh sáng tới mô-đun quang học, từ đó cải thiện chất lượng hình ảnh. LG Innotek đã nộp bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này từ tháng 12 năm ngoái và họ dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục có nhiều phát triển hơn khi đã bắt đầu phát triển tích cực.

iPhone sẽ có camera dưới màn hình do LG Innotek sản xuất - 2 4

Mặt khác, LG Display – một công ty liên kết với LG Innotek – cũng đã bắt đầu nghiên cứu UDC. Mục tiêu của LG Display là tăng khả năng truyền ánh sáng của UDC lên 20% vào năm 2023 và 40% sau năm 2024, tiến gần hơn đến các tiêu chuẩn mà Apple mong muốn đạt được. Apple được cho là đã nhận được mẫu UDC từ một nhà cung cấp không được tiết lộ nhưng họ đã từ chối sử dụng do nó không đạt yêu cầu về mặt hiệu suất.

Apple dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu công nghệ Face ID dưới màn hình trên iPhone 17 Pro vào năm 2025. Đây sẽ là mẫu cao cấp cuối cùng của thương hiệu có đường khoét hình tròn cho camera trước. Sau đó, vào năm 2027, chuyên gia Ross Young của DSCC cho biết Apple có kế hoạch triển khai công nghệ UDC trên các mẫu iPhone “Pro”.

Có thể bạn quan tâm
Săn sale Lễ hội mua sắm 12.12 giảm giá đến 90% trên Lazada

Sàn Thương mại Điện tử Lazada tiếp tục khuấy động dịp cuối năm với Lễ hội mua sắm 12.12 “Sale Tưng Bừng” cùng mức giảm lên đến 90% toàn sàn.

MobiFone tung loạt ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng nền tảng họp trực tuyến MobiFone Meet

Được công nhận là Nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến, MobiFone Meet đang là một trong số các dịch vụ số được tin dùng hàng đầu của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. Để gia tăng ưu đãi cho khách hàng, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi nhanh chóng lên môi trường số, MobiFone tung loạt chương trình ưu đãi mới cực hấp dẫn cho sản phẩm này.

Cuộc đua nghiên cứu chống lão hóa, sự bất tử tốn kém của các tỷ phú công nghệ

Ngày càng có nhiều doanh nhân giàu nhất thế giới sử dụng tài sản của mình để chống lại sự lão hóa. Họ đang dùng thực phẩm bổ sung, tuân thủ các thói quen dinh dưỡng, tập thể dục khoa học, đầu tư hàng triệu USD vào nghiên cứu chống lão hóa, sự bất tử của con người.

FPT Software gia nhập Liên minh AI toàn cầu do IBM, Meta khởi dựng

FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) gia nhập liên minh AI do IBM và Meta khởi xướng, cùng 50 công ty, tổ chức lớn khác. Đây là cơ hội để các tổ chức cùng xây dựng một cộng đồng sử dụng AI có trách nhiệm nói chung và tạo cơ sở phát triển sản phẩm cùng hệ sinh thái công nghệ mở, đảm bảo tính bảo mật cho khách hàng của FPT Software nói riêng.

Facebook Messenger an toàn hơn nhờ tính năng mới

Nếu sử dụng Facebook Messenger để gửi tin nhắn với bạn bè hoặc gia đình thì người dùng sẽ sớm được an toàn hơn nhờ tính năng mới được Meta triển khai.

Sự bùng nổ AI tạo sinh đặt ra “cơn khát nước” ngày càng lớn cho Big Tech

Chúng ta sẽ chứng kiến ​​​​nhiều cuộc xung đột hơn về việc sử dụng tài nguyên nước trong những năm tới, vì vậy rủi ro AI tạo sinh (Generative AI) ngốn nước cần phải được các công ty Big Tech quan tâm.

Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với công ty liên doanh của Viettel tại Lào

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc tại Công ty Star Telecom – công ty liên doanh của Viettel tại Lào (với thương hiệu Unitel), trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào.

iOS 17.2 mang khả năng sạc không dây Qi2 đến iPhone 13 và 14

iPhone 15 là dòng smartphone duy nhất của Apple hỗ trợ tiêu chuẩn sạc không dây Qi2 mới, tuy nhiên điều này sẽ không tồn tại nữa một khi iOS 17.2 xuất hiện.

Bard tích hợp Gemini – một trí tuệ mới

Hôm nay, Google cho ra mắt Gemini, mô hình có tiềm lực nhất với khả năng suy luận đa phương thức phức tạp. Với thiết kế linh hoạt, Gemini được tối ưu hóa với ba kích cỡ khác nhau — Ultra, Pro và Nano — để có thể hoạt động trên mọi thứ, từ trung tâm dữ liệu đến thiết bị di động.

Phát hiện thú vị về cách người dùng mua sắm tại các ngày hội siêu khuyến mãi

Cuộc khảo sát mới trên toàn cầu “Trò chơi siêu giảm giá: ai là người chiến thắng? Nghiên cứu về cách người tiêu dùng mua sắm và thanh toán”, do Arlington Research ủy quyền cho Kaspersky, nhằm khám phá nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng khi đề cập đến các sự kiện bán hàng lớn như Black Friday hoặc Cyber Monday với những phát hiện thú vị.