Security World 2014: Hội thảo – Triển lãm về An ninh bảo mật 2014

Hà Nội, ngày 18/03/2014, Hội thảo Security World 2014 đã diễn ra với chủ đề “Gắn kết chiến lược An ninh thông tin với các mục tiêu tăng trưởng và phát triển”. Hội thảo cung cấp những thảo luận chuyên sâu giúp các cơ quan chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp cập nhật xu thế công nghệ mới, tiếp cận các giải pháp bảo mật thông tin và quản trị rủi ro một cách hiệu quả.

Security World 2014: Hội thảo - Triển lãm về An ninh bảo mật 2014 - BoTTTT1
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông  –  Ông Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại Hội thảo.
 

Sự kiện do Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật – Bộ Công An; Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Việt Nam (VNCERT) – Bộ Thông tin & Truyền thông; Trung tâm Công nghệ & Giám sát An ninh mạng – Ban cơ yếu chính phủ và Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức cùng với sự góp mặt của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực  an ninh bảo mật tham dự như Cisco; HP; Trend Micro… Tại hội thảo, các diễn giả đã có những báo cáo chính với những nội dung về “Bảo mật Thế hệ mới”; “Tích hợp các chương trình an toàn thông tin trong hoạt động doanh nghiệp”; “Kinh nghiệm đối phó với tấn công có chủ đích”… và hội thảo chuyên đề về “Bảo mật di động, bảo mật đám mây và bảo mật dữ liệu”. Các bài diễn thuyết nhằm hướng tới chia sẻ những giải pháp giúp các doanh nghiệp xây dựng và triển khai chiến lược an toàn thông tin một cách linh hoạt và gắn kết chặt chẽ với các mục tiêu đổi mới trong phát triển kinh doanh.

Phát biểu tại Hội thảo, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, qua 8 năm được tổ chức tại Việt Nam từ 2007 đến nay, hội thảo triển lãm quốc gia về an ninh bảo mật đã trở thành diễn đàn thường niên có uy tín về bảo mật thông tin. Hội thảo lần này là dịp gặp gỡ của các nhà lãnh đạo CNTT, An ninh thông tin và các chuyên gia về CNTT… cùng trao đổi kinh nghiệm, triển khai chiến lược về an toàn an ninh thông tin hiệu quả giúp cho sự phát triển bền vững của các tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo độ bảo mật và an toàn cao.

Cũng tại buỗi lễ, Ông Nguyễn Minh Hồng – Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền Thông cũng nhấn mạnh: “Bảo mật an toàn thông tin có ảnh hưởng rất lớn và mang tính sống còn trong các hoạt động của các cơ quan, các tổ chức nhà nước và các doanh nghiệp. Bộ đã xây dựng dự thảo về luật an toàn thông tin trình lên chính phủ và sẽ sớm được đưa vào triển khai, thực hiện trong năm 2015. Bộ cũng sẽ phối hợp với Bộ công an và các bộ, ban ngành thực hiện chỉ đạo các điều luật, đảm bảo hành lang pháp lý vững chắc, đầy đủ về an toàn thông tin quốc gia.”

Nguyên Ân
 

Viettel khởi công xây dựng nhà tình nghĩa 2014

Ngày 18/3, Chi nhánh Viettel TPHCM đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa và chăm lo gia đình chính sách, gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Khách hàng Samsung được chăm sóc đặc biệt

Những khách hàng đã mua sản phẩm của Samsung tại các trung tâm điện máy Nguyễn Kim trên toàn quốc từ 2011 đến nay, sẽ có cơ hội tham gia chương trình “Lễ hội chăm sóc khách hàng Samsung” từ 18-30/3/2014 với nhiều ưu đãi.

VNPT TPHCM khuyến mãi lớn hòa mạng internet

VNPT Hồ Chí Minh vừa công bố chương trình khuyến mại dịch vụ MegaVNN, FiberVNN trên toàn địa bàn TPHCM từ ngày 17/03/2014 đến hết ngày 30/04/2014. Ưu đãi lớn lên đến vài triệu đồng sẽ dành cho các khách hàng hòa mạng mới hoặc chuyển đổi hình thức sử dụng dịch vụ.

Viettel nỗ lực “phổ cập hóa” mạng cáp quang

Từ tháng 3/2014, Chi nhánh Viettel TPHCM sẽ chính thức cung cấp dịch vụ phổ cập mạng cáp quang (FTTH) trên toàn thành phố. Với tên gọi này, Viettel đang muốn bình dân hóa phân khúc cáp quang cới chất lượng tốt và giá cả phù hợp với nhiều người hơn.

Đợt đổ bộ lớn đầu tiên của Intel trong năm 2014

Vào ngày 14/3/2014 tại TPHCM, Tập đoàn Intel đã tổ chức buổi triển lãm Intel Technology and Innovation Day nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm và công nghệ mới nhất của hãng, trong đó có nhiều thiết bị và công nghệ được giới thiệu tại CES 2014 diễn ra vào tháng 1 vừa qua.

Tìm hiểu hải quan điện tử VNACCS, trúng thưởng lớn

Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vừa phát động cuộc thi “Am hiểu VNACCS, nhận quà FPT.VNACCS” dành cho cán bộ xuất nhập khẩu (XNK) thuộc các doanh nghiệp trên toàn quốc với nhiều giải thưởng hấp dẫn như điện thoại Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy S4, Samsung Galaxy S3… Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/3 đến 15/5/2014.

NSA ráo riết “thống trị internet” thế giới

Việc sử dụng máy tính trên toàn thế giới đang trở nên nghuy hiểm hơn bởi nỗ lực hoạt động của NSA. Những thông tin rò rỉ mới nhất đăng tải trên báo The Intercept cho thấy tổ chức này đã có kế hoạch để lây nhiễm hàng triệu máy tính trên toàn thế giới bằng các malware, giúp cho NSA có thể dễ dàng thu thập dữ liệu và thông tin từ những cỗ máy này.

Sắp tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp vi phạm bản quyền phần mềm bị kiện ra tòa

Ngày 6/3, Liên minh phần mềm BSA phát đi thông cáo, vụ khởi kiện ra tòa doanh nghiệp vi phạm bản quyền phần mềm máy tính đầu tiên tại Việt Nam đã khép lại. Công ty TNHH Quốc tế Gold Long John Đồng Nai Việt Nam (Long John Đồng Nai) đã chấp nhận bồi thường mọi thiệt hại. Vụ kiện này có thể được xem là thông lệ cho những vụ khởi kiện tiếp theo.

Sân chơi nghề nghiệp với giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng

Ngày 6/3, công ty tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks công bố một số chương trình xúc tiến nghề nghiệp hấp dẫn sẽ triển khai trong năm 2014, đồng thời tiến hành trao giải thưởng cho thí sinh chiến thắng tại cuộc thi Vietnamworks Move Up.

Triển lãm smartphone và tablet 2014

Từ ngày 22/5 đến 25/5/2014 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (TPHCM), Hội chợ – Triển lãm “Vietnam Smart World 2014” chuyên về các sản phẩm điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet) lần đầu tiên sẽ diễn ra.