Thị trường máy in Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 9,18% năm 2013

Sau 2 quý đầu năm sụt giảm, thị trường máy in Việt Nam đã được phục hồi vào quý 3/2012 với mức tăng trưởng toàn thị trường đạt 31% so với quý 2 và đạt 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 100.490 chiếc. Cuối quý 4/2012, thị trường nội địa dự đoán tiếp tục tăng trưởng 26%, đạt mức 155.000 chiếc. Hãng nghiên cứu IDC dự đoán, năm 2013 thị trường máy in trong nước sẽ đạt được mức tăng trưởng trên 9%.

Thị trường máy in Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng 9,18% năm 2013 - images1
 

Nghiên cứu của IDC vừa công bố cho thấy, trong khi thị trường được các sản phẩm laser dẫn dắt thì các dòng laser đa năng lại bị sụt giảm 1,9% so với quý 2 và giảm 0,44% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường đa năng nhìn chung vẫn chưa đạt mức tăng trưởng kỳ vọng do đại bộ phận người dùng vẫn e ngại sử dụng các máy đa năng vốn đòi hỏi một trình độ sử dụng nhất định. Hơn nữa với việc xu hướng giảm giá của các dòng máy in đơn năng, máy photocopy và máy scan dễ sử dụng và thay thế, khiến các doanh nghiệp và người dùng có xu hướng sử dụng riêng lẻ từng loại máy cho những mục đích văn phòng khác nhau. Điều này có ảnh hưởng khá mạnh đến sự phát triển của sản phẩm đa chức năng trên thị trường.

Các sản phẩm in phun, tuy có dung lượng thị trường thấp hơn nhiều so với laser nhưng có tốc độ tăng trưởng khá tốt qua các năm. Trong 9 tháng đầu năm 2012, tổng lượng nhập khẩu máy in phun đã đạt 83.000 chiếc, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2011. Bên cạnh tính cạnh tranh cao về giá cả và chất lượng bản in, máy in phun hiện nay đang được các hãng đầu tư nghiên cứu để giảm mạnh chi phí in ấn và sử dụng, nhằm cạnh tranh với các sản phẩm laser vốn được biết đến với chi phí sử dụng thấp. Những ứng dụng hiện đại như eprint – in qua mạng Wi-Fii, hệ thống đổ mực liên tục CISS đã được tích hợp trong các dòng máy in phun mới, mang đến nhiều lợi ích sử dụng hơn cho người dùng.

Tuy có những lo ngại về khả năng lạm phát cao và những vấn đề kinh tế, xã hội còn tồn tại trong năm 2013, thị trường máy in Việt Nam vẫn được IDC kỳ vọng sẽ tăng trường 9,18% vào năm 2013. Sự tăng trưởng này vẫn đến chủ yếu từ sự tăng trưởng của các dòng máy laser bởi các dòng này đang chiếm phần lớn thị trường, với cả khối doanh nghiệp lẫn khối chính phủ. Sau một năm tăng trưởng nóng phần lớn nhờ các chương trình tặng kèm máy tính vào năm 2012, IDC dự báo các dòng in phun sẽ giảm khoảng 12%  vào năm 2013.

Ô Lâu

Hậu BlackBerry 10, RIM có thể “bán đứt” mảng smartphone

CEO RIM – Thorsten Heins thừa nhận hãng điện thoại Canada đang cân nhắc bán mảng smartphone sau khi BlackBerry 10 ra mắt.

Toàn cảnh Internet 2012 qua các con số

2,4 tỷ người dùng Internet toàn cầu, số thuê bao smartphone đạt 1,1 tỷ là một vài con số đáng nhớ trong năm…

Megaupload tái sinh, đạt 1 triệu người dùng sau 24 giờ

Tròn một năm sau khi Megaupload bị Bộ tư pháp Mỹ đóng cửa, ông chủ của nó là Kim Dotcom đã cho ra đời phiên bản Mega và dịch vụ này “hot” đến mức hệ thống liên tục bị lỗi vì quá tải.

2013, năm của màn hình hiển thị phân giải cao

Năm 2013 được dự đoán sẽ là một năm bùng nổ của các thiết bị với màn hình hiển thị độ phân giải cao. Trong đó có thể kể đến máy thu hình chuẩn 4k Ultra HDTV, điện thoại màn hình Full HD, máy tính siêu mỏng hiệu suất cao, cũng như bùng nổ các máy chụp ảnh thông minh với cảm biến ảnh lớn.

Đón xuân tỷ phú cùng LG mobile

Chương trình Đón xuân tỷ phú cùng LG mobile mang đến bạn cơ hội trở thành tỷ phú khi mua điện thoại LG Optimus VU, LG Optimus 4X HD, LG Optimus L-style và LG Cookie Smart .

Hệ thống máy chủ HP Integrity tăng hiệu suất lên gấp ba lần

HP vừa công bố danh mục giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ, với các hệ thống máy chủ HP Integrity được cải tiến và nâng cao, phần mềm HP-UX và các dịch vụ giúp tăng hiệu suất lên gấp ba lần, tăng khả năng phục hồi và cung cấp sự bảo vệ đầu tư cho các hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp trong thập kỷ tới.

Sa thải nhân viên tại Phần Lan, Nokia tuyển 4.000 người tại Việt Nam

Có vẻ như Nokia vẫn chưa vượt qua được thời điểm khó khăn nhất của mình. Sau khi sa thải hơn 5.000 nhân viên nhà máy tại Phần Lan và bán đi trụ sở chính, Nokia tiếp tục sa thải 300 nhân viên IT và chuyển 820 nhân viên sang công ty khác làm việc.

Giáo dục Việt Nam thay đổi trên nền tảng CNTT

Công nghệ số tác động làm thay đổi toàn bộ diện mạo đời sống sinh hoạt của con người. Tuy nhiên, một ngành đáng quan tâm nhất hiện nay là giáo dục lại chưa có những thay đổi vượt bậc so với các nước trong khu vực.

Yahoo Blog chính thức đóng cửa tại Việt Nam

17/1 là ngày cuối cùng các thành viên tham gia dịch vụ Yahoo Blog có thể truy cập vào trang cá nhân của họ.

TPHCM thí điểm lắp camera đếm lưu lượng xe

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TPHCM, sở này vừa chấp thuận cho Công ty TNHH Giải pháp công nghệ cao FPT thực hiện đề xuất triển khai thí điểm giải pháp đếm lưu lượng xe bằng công nghệ camera tại 02 vị trí: giao lộ Pasteur – Lý Tự Trọng, quận 1 và trên đường Điện Biên Phủ (đoạn gần giao lộ Điện Biên Phủ – Hai Bà Trưng, quận 1).