Ngày 25/12, Sapo ra mắt nền tảng quản lý bán hàng hợp kênh Sapo OmniAI, với sự tham gia của hơn 350 chủ cửa hàng, doanh nghiệp và chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, tài chính, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập tiêu chuẩn mới của ngành bán lẻ.
Là phát triển một nền tảng quản lý và bán hàng hợp kênh Omnichannel lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, ông Trần Trọng Tuyến, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cho biết – “Từ 2018, bán hàng đa kênh đã giúp rất nhiều chủ cửa hàng tăng trưởng doanh thu đáng kể. Tuy nhiên hiện nay, với những thay đổi phức tạp của hành vi mua sắm, kênh bán hàng, thị trường cần một giải pháp vượt trội hơn, hợp nhất các kênh bán hàng hiệu quả, phù hợp với đa dạng quy mô và khả năng tài chính. Với Sapo OmniAI, chúng tôi không chỉ cung cấp một công cụ quản lý bán hàng, mà còn là giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số hóa”.
Với cốt lõi là công nghệ Headless Commerce và trí tuệ nhân tạo (AI), nền tảng bán hàng hợp kênh toàn diện Sapo OmniAI là bước đột phá tiếp theo của Sapo, cho phép doanh nghiệp từ một nền tảng quản lý mọi kênh bán hàng, bắt nhịp mọi xu hướng kinh doanh mới trên thị trường, đồng thời tập trung vào người mua mang lại trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch – ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc Phát triển sản phẩm của Sapo nhấn mạnh.
Ưu điểm nổi bật của Sapo OmniAI là khả năng hợp nhất toàn bộ dữ liệu giỏ hàng, lịch sử mua hàng, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng trên tất cả các kênh vào cùng một hệ thống quản lý duy nhất. Từ đó, nền tảng Sapo giúp người bán nhận diện chính xác người mua dù họ đang tương tác trên kênh nào, mang lại trải nghiệm liền mạch cho người mua. Nhà bán hàng cũng dễ dàng thiết lập khuyến mại trên tất cả các kênh, tạo chương trình tích điểm đa kênh hấp dẫn hay áp dụng các chương trình marketing sáng tạo khác. Đây chính là tiêu chuẩn mới của bán lẻ đa kênh – một nền tảng hợp kênh lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh liền mạch.
Mặt khác, công nghệ Headless Commerce đem đến cho Sapo OmniAI khả năng dễ dàng mở rộng không giới hạn mạng lưới ứng dụng và tiện ích. Các đối tác công nghệ từ thanh toán, tài chính, vận chuyển, công cụ marketing đến quản trị doanh nghiệp chuyên dụng đều có thể tích hợp sâu vào hệ thống của Sapo. Từ đó, nền tảng này có thể tuỳ biến linh hoạt “bật tắt tính năng” phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, từ khởi nghiệp cho đến quy mô lớn. Techcombank hiện là một trong những đối tác chiến lược, các giải pháp tài chính và thanh toán của ngân hàng này được nhúng trên nền tảng Sapo thông qua kiến trúc công nghệ mở và linh hoạt đó.
Bên cạnh đó, công nghệ Sapo Intelligence mang sức mạnh của AI cũng được tích hợp sâu trong Sapo OmniAI, tạo ra các tính năng mạnh mẽ và thú vị, hỗ trợ xuyên suốt hành trình của nhà bán hàng, từ giai đoạn đầu tiên sáng tạo nội dung, đăng bán sản phẩm, cho đến tư vấn, chốt đơn và tiếp nhận xử lý phản hồi sau khi khách mua hàng. Trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong Sapo sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm đến 70% thời gian với nguồn lực tương đương. Với tính năng đăng bán sản phẩm đa sàn cùng AI, nền tảng Sapo OmniAI hỗ trợ nhà bán hàng viết mô tả sản phẩm sáng tạo, chọn ngành hàng phù hợp, kiểm soát nội dung đáp ứng tốt tiêu chuẩn của từng kênh bán hàng.
Tính năng chat đa kênh tập trung với AI là công cụ đặc biệt lợi hại, đã hợp nhất toàn bộ tin nhắn, bình luận từ Facebook, Shoppe, Zalo, Tiktok thành một màn hình duy nhất; giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian vận hành và tăng tỷ lệ chốt đơn. Đặc biệt, Sapo đưa AI vào xử lý các tác vụ trong tư vấn bán hàng, như phân biệt cảm xúc của đối tượng đang chat, đọc hiểu ngữ cảnh, phản hồi liên tục 24/7, thống kê và phân loại cảm xúc trong hội thoại của người mua hàng. AI của Sapo đã được học trước hàng triệu tương tác thường gặp trong bán hàng trực tuyến, để xử lý cực nhanh và gần giống nhất với hành vi người thật.
Trí tuệ nhân tạo của Sapo còn có khả năng nhận diện và gợi ý địa chỉ thông minh với độ chính xác lên đến 90%, xử lý khó khăn lớn nhất trong quy trình bán hàng qua hội thoại, giảm thiểu tối đa tỷ lệ sai sót khi tạo đơn giao hàng cho khách.
Úc vừa ghi nhận một cột mốc ấn tượng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khi hơn 4 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời.
Trong bối cảnh chatbot AI ngày càng trở nên phổ biến, các công ty đang nỗ lực phát triển ứng dụng cho cả PC và smratphone nhằm nâng cao khả năng của các bot và giữ chúng luôn trong tầm tay người dùng.
Vào năm 2018, các thành viên Liên minh Châu Âu (EU) đã thông qua quy định chặn địa lý nhằm đảm bảo quyền truy cập đồng nhất vào hàng hóa và dịch vụ cho cá nhân và doanh nghiệp trong khu vực EU/EEA.
Microsoft vừa thông báo rằng Windows Update sẽ gửi thông báo đến người dùng về các phiên bản hệ điều hành không còn được hỗ trợ nhằm khuyến khích họ cập nhật thiết bị.
Công ty khởi nghiệp AI OpenAI đã mua lại tên miền Chat.com với số tiền không được tiết lộ. Tên miền được đăng ký vào tháng 9/1996 hiện chuyển hướng đến chatbot AI của OpenAI, ChatGPT.
Microsoft đang điều tra một lỗi nghiêm trọng khiến các ứng dụng MS Office, bao gồm Word và Excel bị sập sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows 11 24H2.
Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức mở cuộc điều tra nhằm xác minh liệu công ty Corning có vi phạm luật chống độc quyền bằng cách lạm dụng vị thế thống lĩnh thị trường hay không.
Trong bối cảnh Apple chưa có nhiều cập nhật cho ứng dụng Maps, Google đang nỗ lực cải tiến Google Maps với hàng loạt tính năng mới.
Một tòa án Nga đã ra lệnh cho Google phải nộp khoản tiền phạt có giá trị lớn hơn GDP của toàn thế giới, cùng với khoản tiền phạt bổ sung là 1 triệu USD mỗi ngày.
Theo báo cáo từ E-Today (Hàn Quốc), Samsung đang xem xét việc triển khai chương trình xây dựng thương hiệu mới cho dòng smartphone Android của mình thay vì Galaxy hiện tại.