Instagram thử nghiệm ẩn số lượt ‘thích’ để giảm đố kỵ, đua đòi

Việc loại bỏ các Lượt thích sẽ giúp giảm thiểu tâm lý bầy đàn, và mọi người sẽ xem trọng nội dung hơn hình thức. Ảnh: @Pixabay.

Facebook cho biết, họ sẽ thử nghiệm một lần nữa tùy chọn trên Instagram để người dùng ẩn số lượt “thích”, qua đó xem liệu nó có thể giúp giảm áp lực trên mạng xã hội hay không.

Những trái tim nhỏ màu đỏ xuất hiện dưới ảnh trẻ em, mèo con hay ảnh đi chơi, người nổi tiếng trên Instagram có thể là nguồn gốc gây căng thẳng cho nhiều người dùng, đây cũng là một cách ngấm ngầm để dấy lên cảm xúc tiêu cực, đố kỵ về giá trị bản thân với người khác, cùng những màn học đòi một cách vô bổ, mang lại nhiều điều tiêu cực cho đời sống tinh thần con người.

Instagram thử nghiệm ẩn số lượt 'thích' để giảm đố kỵ, đua đòi - Instagram 1
Ảnh: @Pixabay.

Instagram mà Facebook sở hữu sẽ sớm cho phép một nhóm nhỏ người dùng ngẫu nhiên được thử nghiệm thực tế tính năng này, và sau đó xem thử quyết định họ có muốn ẩn số lượt thích bài đăng của họ hay không.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết, họ cũng đang khám phá tính năng này cho Facebook. Nhận xét bài viết sẽ vẫn có sẵn cho những người đã chọn ẩn lượt thích, chỉ có điều là họ sẽ không biết liệu đó là 2, 20 hay 20.000 người đã thích bài đăng của họ.

Instagram bắt đầu thử nghiệm tính năng ẩn lượt thích vào năm 2019. Trong khi nhiều người dùng hoan nghênh tính năng này, những người khác bao gồm một số người có tầm ảnh hưởng lớn lo lắng rằng, tính năng này có thể làm mất đi trải nghiệm truyền thông xã hội. Vào thời điểm đó, nền tảng này không cho phép người dùng lựa chọn ẩn hoặc hiện số lượt thích.

Instagram thử nghiệm ẩn số lượt 'thích' để giảm đố kỵ, đua đòi - Instagram 2
Ảnh: @Pixabay.

“Một số người thấy điều này có lợi, nhưng một số khác vẫn muốn xem số lượt thích để họ có thể theo dõi những gì phổ biến”, Instagram cho biết trong một tuyên bố. Giờ đây, công ty cho biết dựa theo phản hồi từ bản dùng thử trước đó, họ đã thiết kế tính năng mới.

Vào tháng 3/2021, một lỗi khiến số lượt thích biến mất đối với một số lượt sử dụng Instagram trong vài giờ đã đặt ra câu hỏi về việc liệu công ty có định sớm khởi chạy lại tính năng này hay không.

Instagram chưa cho biết liệu họ có ý định biến tính năng ẩn lượt thích thành một tính năng lâu dài hơn hay không, mặc dù các giám đốc điều hành của họ đã nhiều lần nói tích cực về nỗ lực “giảm áp lực” cho ứng dụng, đặc biệt là đối với người dùng trẻ tuổi. 

Riêng biệt hơn, Facebook cũng sẽ thử nghiệm một phiên bản của thử nghiệm này và có kế hoạch mang lại “trải nghiệm tương tự” cho nền tảng chính của mình. Có mặt ở nước Úc, nhưng cho đến nay tính năng này vẫn chưa triển khai rộng rãi hơn. Trong một tuyên bố, đại diện phát ngôn của Facebook cho biết, công ty “sẽ rút kinh nghiệm từ thử nghiệm nhỏ mới này và sẽ sớm có nhiều điều để chia sẻ”.

Instagram thử nghiệm ẩn số lượt 'thích' để giảm đố kỵ, đua đòi - Instagram 3
Ảnh: @Pixabay.

Vào tháng 3/2021, có thông tin cho rằng, các giám đốc điều hành của Instagram đang có kế hoạch xây dựng một phiên bản của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến có thể được sử dụng bởi trẻ em dưới 13 tuổi.

Người đứng đầu Instagram Adam Mosseri xác nhận rằng, một phiên bản của ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến Instagram dành cho trẻ em dưới 13 tuổi đang hoạt động.

Mosseri nói: “Phiên bản này là một phần của giải pháp nhằm tạo ra một phiên bản Instagram dành cho những người trẻ tuổi mà cha mẹ có quyền kiểm soát hoặc minh bạch hành vi sử dụng của chúng. Đó là một trong những điều chúng tôi đang khám phá. Bởi chính sách hiện tại của Instagram là cấm trẻ em dưới 13 tuổi khỏi nền tảng này”.

Tuy nhiên, sau thông báo này, có nhận định cho rằng, nền tảng Instagram sẽ kích động cảm giác ghen tỵ và tự ti gây hại cho tâm hồn trẻ em, kèm theo đó là nhiều ý kiến lên tiếng phản đối trước kế hoạch Instagram sắp tung ra phiên bản dành cho trẻ em. Đồng thời, những người bảo vệ trẻ em đã gióng lên hồi chuông cảnh báo nói rằng, trang web thuộc sở hữu của Facebook “sẽ thu thập dữ liệu của trẻ em và trục lợi từ hồ sơ chi tiết của chúng”, cùng nhiều hệ lụy khôn lường khác sẽ ảnh hưởng đến trẻ em.

Sự ra mắt của các nền tảng tập trung vào trẻ em này đã khiến các bậc cha mẹ và những người ủng hộ sức khỏe trẻ em tăng cường lo ngại về các mối đe dọa đối với quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em. Việc ra mắt Instagram cho trẻ em không chỉ là một mối đe dọa tiềm tàng khác đối với quyền riêng tư, mà còn có thể đẩy trẻ em vào vòng xoáy cảm xúc ghen tỵ, đua đòi, sống ảo mà chúng phải vật lộn để thoát ra nhiều lần ngay cả khi đã trưởng thành sau này.

Có thể bạn quan tâm
Máy giặt Samsung AI: nhận diện được mức độ dơ của quần áo, ra lệnh giặt bằng giọng nói

Không chỉ tự cân đo đong đếm lượng nước giặt và nước xả, dòng máy giặt Samsung AI thế hệ mới còn có thể nhận diện mức độ dơ của quần áo, học thói quen của người dùng để từ đó thiết lập các chế độ giặt phù hợp nhất.

Để kích cầu, một siêu thị áp dụng mua táo nhận iPhone SE, mua socola nhận Galaxy S21

Các cửa hàng được chọn trong chuỗi siêu thị Tesco ở Anh đang mang đến cho người mua hàng các sản phẩm thay thế “bất ngờ ngẫu nhiên”, chẳng hạn như mua táo được nhận iPhone SE, mua socola nhận Galaxy S21, mua gnocchi nhận Nokia 3.4…

Ra mắt HUAWEI Band 6: màn hình sắc nét, pin 2 tuần, theo dõi nhiều chỉ số sức khỏe

Vòng đeo tay thông minh cao cấp HUAWEI Band 6 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam, nổi bật với những tính năng như theo dõi nồng độ oxy trong máu (SpO2) cả ngày, màn hình AMOLED Fullview 1.47 inch sắc nét, pin liên tục 2 tuần.

Để không còn sợ bỏ lỡ đời mình

FOMO là hội chứng tâm lý sợ bỏ lỡ đang ‘đánh cắp’ hạnh phúc của hàng tỷ người, chấm dứt nỗi lo lắng ấy, cuộc đời của mỗi người hiện ra rõ ràng và sinh động hơn

iPhone 2022 sẽ tạo đột phá với camera 48 MP, quay video 8K

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa cho biết dòng sản phẩm iPhone 2022 sắp tới sẽ có đến hai thành viên 6,1 inch và hai thành viên 6,7 inch, tức không có thành viên iPhone mini 5,4 inch.

Samsung ra mắt dòng máy điều hòa WindFree tiết kiệm điện

Dòng máy điều hòa WindFree mới của Samsung không chỉ có tốc độ làm lạnh nhanh mà còn có khả năng không thổi ra gió buốt, tiết kiệm điện năng, lọc đến 99% các loại vi khuẩn và bụi mịn.

Ý tưởng iPhone 13 VR có gì mới?

Apple được cho là đang phát triển tai nghe thực tế hỗn hợp của riêng mình có tên là Apple Glass và một iPhone mới cũng xuất xưởng vào cuối năm nay. Nhưng nếu kết hợp cả hai điều này sẽ ra sao?

Facebook ra mắt chiến dịch ‘Instagram vì Việt Nam’

Chiến dịch có sự tham gia của những người Việt trẻ được nhiều khán giả yêu mến như ca sĩ Mỹ Anh, “Anh thám tử” Vinh Trần, thành viên nhóm nhạc SGO48 Anna…

Series chuyện iPhone sống sót thần kỳ, phải chăng là chiêu trò quảng cáo mới của Apple?

Một chiếc iPhone vô tình bị rơi xuống hồ ở Đài Loan đã được tìm lại một năm sau đó, sau khi trận hạn hán lớn nhất trong lịch sử hơn 50 năm khiến dòng nước rút xuống đủ để phát hiện ra nó.

Làm việc, chơi game trên giường – nguy cơ rước nhiều bệnh vào thân

Đại dịch Covid-19 đã buộc nhiều công ty phải để nhân viên làm việc tại nhà (Work From Home). Và những tưởng chiếc giường êm ái sẽ là nơi làm việc lý tưởng, nhưng thực tế lại gây hại lớn đến sức khoẻ tâm lý và thể chất.