Chuyện một nữ kĩ sư bỏ việc ở Google vì quá áp lực đi diễn hài trên TikTok

Melissa Ong đã tích lũy được 3,8 triệu người theo dõi trên TikTok sau khi nghỉ việc tại Google để theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên hài. Ảnh: @AFP.

Sau 6 tháng làm việc tại Google, Melissa Ong đã quyết định từ bỏ công việc kỹ sư phát triển trải nghiệm người dùng, để bước sang một trang sử mới đó là ngôi sao TikTok, và trong hành trình này, những câu chuyện thực tế lúc cô làm việc tại Google cũng dần được hé lộ.

Melissa Ong năm nay 28 tuổi, cô là người gốc Á, tuy nhiên cô mang quốc tịch Mỹ. Cô sinh ngày 25 tháng 5 năm 1993 tại Hoa Kỳ. Sau khi rời bỏ Google với tư cách là kỹ sư phát triển trải nghiệm người dùng, Melissa Ong đã tìm cách tạo dựng tên tuổi như một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, thông qua việc sáng tạo nội dung hài hước thô nhưng thật.

Tính tới thời điểm hiện tại, cô cho rằng mình đang có một công việc khá thoải mái về tinh thần, đảm bảo ổn định về vật chất, chứ không còn nhiều “cảnh khổ” chịu đựng như thời làm việc tại Google.

Cô chia sẻ rằng, những tháng ngày làm tại Google cứ như là một vòng xoáy liên tục, dồn dập của các cuộc thí nghiệm, cuộc gọi điện thoại và cả các cuộc họp. Tất cả những thứ này khiến cô kiệt sức đi rất nhiều. Điều này kinh khủng tới mức cô thậm chí phải nghỉ phép để điều trị sức khỏe tinh thần chỉ sau 3 tháng làm việc ở đây, do phải đảm đương khối lượng công việc lớn, và chịu sự khắt khe khốc liệt của quản lý.

Chuyện một nữ kĩ sư bỏ việc ở Google vì quá áp lực đi diễn hài trên TikTok - Melissa Ong 2
Melissa Ong năm nay 28 tuổi, cô là người gốc Á. Ảnh: @AFP.

Sau đó, mãi cho đến tháng 1/2020, Melissa Ong quyết định từ bỏ cả công việc tại Google, rồi di chuyển từ New York đến Los Angeles để tập trung cho một công việc hoàn toàn mới, đó là diễn hài trên TikTok qua tên tài khoản là “chunkysdead”.

Hiện tại, tài khoản “chunkysdead” đã có 3,8 triệu người theo dõi trên TikTok và cô cũng hiện là là một trong những diễn viên hài hiếm hoi kiếm được nhiều tiền từ nền tảng ứng dụng phổ biến này.

Trong công việc này, cô thường xuyên kể những câu chuyện độc đáo về Google, cùng những mẩu chuyện nhỏ mang hơi hướng 18+.

Ong giải thích với kênh In The Know trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Tôi có thể nói rằng, thương hiệu của tôi là những câu chuyện hài gay cấn và châm biếm nhưng sâu sắc. Tôi khuyến khích mọi người nên làm bất cứ điều gì họ muốn”.

Melissa Ong còn chia sẻ: “Tôi thích việc kiếm tiền bằng sự sáng tạo của mình. Trước đây, tôi nghĩ mình cần phải trở thành một người thành thạo công nghệ nhưng bây giờ, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn”.

“Tạo ra những thước phim hài thô nhưng thật trên TikTok là cách duy nhất tôi cảm thấy mình có thể thực sự sống đúng với bản thân mình,” cô nói. “Tôi hy vọng rằng mọi người, khi họ xem nội dung của tôi, họ sẽ biết rằng tôi đang thực sự là chính mình”.

Không chỉ mang lại giá trị tinh thần thoải mái, công việc diễn hài trên TikTok của Melissa Ong còn giúp cô kiếm được nhiều tiền hơn thông qua các hợp đồng quảng cáo trên TikTok và Instagram. Ứng dụng mua sắm Mercari hay dịch vụ làm đẹp FabFitFun cũng hiện là hai trong số những công ty hợp tác với Melissa Ong.

Thành quả này là kết quả của một xu hướng tất yếu cho thấy, các ngôi sao TikTok với hàng triệu người hâm mộ đã được các nhãn hàng thời trang, làm đẹp săn đón và trở thành những người có ảnh hưởng hạng A trên Internet.

“Tôi hiện kiếm được nhiều tiền hơn so với mức lương ngày trước lúc còn làm kỹ sư công nghệ ở Google. Tôi đang rất thoải mái về cả vật chất lẫn tinh thần và không có ý định quay lại với công nghệ”.

Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, ngoài tích cực tập trung sáng tạo nội dung hài trên TikTok, Melissa Ong cũng đang thực hiện một series phim truyền hình nói về một người mắc chứng rối loạn nhân cách xin được việc tại Google.

Theo Businessinsider

Có thể bạn quan tâm
Dyson ra mắt máy hút bụi cầm tay tích hợp đèn laser phát hiện bụi mịn

Với đèn laser được gắn phía trước đầu hút, máy hút bụi cầm tay Dyson V12 Detect Slim giúp người dùng nhìn thấy được những hạt bụi có kích thước 10 micromet, từ đó dễ dàng làm sạch không gian sống của mình.

85.000 người đã giúp nhau, Zalo Connect mở rộng ra 45 tỉnh/thành

Sau nửa tháng hoạt động tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, Zalo Connect đã ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Tính năng này cũng chính thức mở rộng ra 45 tỉnh/ thành phố đã và đang thực hiện giãn cách theo các chỉ thị 15, 16.

Mừng sinh nhật 10 tuổi, Messenger của Facebook bổ sung nhiều tính năng thú vị

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10, Messenger ra mắt 10 nhóm tính năng sản phẩm mới, trong đó một số sẽ được chính thức tung ra từ ngày 26/8.

Dự báo xu hướng mua sắm và chiến dịch quảng cáo mùa Tết 2022

TikTok vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, hiệu quả.

Bức “nụ hôn” danh tiếng của Gustav Klimt có trên TV Samsung The Frame

Bức tranh “The Kiss” nổi tiếng của Gustav Klimt và 16 kiệt tác hội họa độc quyền từ triển lãm Belvedere (Áo) vừa được Samsung đưa vào bộ sưu tập trên TV The Frame.

8 triệu người chơi Thành phố MoMo, đã tìm ra quán quân

Sau hơn 1 tháng ra mắt, Thành phố MoMo thu hút 8 triệu người tham gia tranh tài, 180 triệu trận đấu, 140 triệu bao tiền thưởng, thẻ quà tặng cùng hàng trăm nghìn món quà trị giá hàng chục triệu đồng đã được trao cho người chơi.

Voyager 4300 UC Series – tai nghe có micro không dây tiện cho họp trực tuyến

Poly vừa bổ sung Voyager 4300 UC Series vào dòng tai nghe có micro Bluetooth không dây, được thiết kế đáp ứng nhu cầu làm việc mới, giúp người lao động kết nối họp hiệu quả tại nhà hay văn phòng.

Khẩu trang lọc khí LG PuriCare thế hệ mới sạc nhanh dùng lâu, có chế độ thoại

Khẩu trang lọc khí LG PuriCare thế hệ mới có nhiều cải tiến như tăng cường hiệu quả lọc không khí, thiết kế gọn nhẹ hơn, bổ sung module thoại giúp giao tiếp dễ dàng, pin lâu kéo dài thời gian sử dụng.

Khởi động cuộc thi TikTok FashUP 2021 về làm đẹp và thời trang

Chiến dịch TikTok FashUP 2021 vừa được phát động nhằm tìm kiếm và tôn vinh nhà sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam.

Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu VISION+ Mobile PhotoAwards 2021 khởi động mùa 2

Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi nhiếp ảnh di động giải thưởng lớn VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic đã chính thức khởi động năm thứ 2.